[Chính văn hoàn][Thanh Xuyên] Chương 88

2.1K 99 14
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 10: Ánh ban mai

Chương 88 (Chính văn hoàn)

Tuy đã nói về trường còn làm được thêm một đề thi thử, nhưng lúc thật sự về đến trường, Hứa Tĩnh Xu lại chẳng có tâm trạng nữa. Mấy ngày nay vì để đảm bảo việc phục vụ đồ ăn cho các sĩ tử mà căn tin trường đã giữ hai quầy phục vụ hai mươi bốn tiếng. Vì đợi Hứa Tĩnh Xu mà Hứa Uẩn Triết vẫn chưa ăn tối, hai người bèn dạo một vòng khắp căn tin và quầy hàng, song chẳng tìm được cái gì muốn ăn, cuối cùng quyết định gọi suất đồ ăn ngoài, vận chuyển đến cổng trường.

"Thế tức là em và anh còn chưa ăn xâu nướng hay lẩu với nhau bao giờ mà trường cấp ba đã kết thúc rồi." Hứa Tĩnh Xu thốt lên với vẻ tiếc nuối, "Rượu cũng vậy, chưa được uống với nhau lấy một lần."

Đừng nói là uống rượu cùng, Hứa Uẩn Triết nhớ lại, kể cả suốt ba năm cấp ba, hắn còn chẳng uống một giọt nào.

Càng lớn dần, cách trò chuyện giữa đám con trai với các ông bố ngày càng lạnh nhạt và xấu hổ, kể cả bố hay chính bản thân mình dường như đều chỉ nói thoải mái trong men say ngà ngà sau đôi ba chén rượu. Và cũng đến cái thời điểm này, đám con trai mới bắt đầu được gia đình cho phép uống rượu. Song Hứa Uẩn Triết thì không, bởi vì hắn không có bố, hoặc, hắn chẳng hề có cái thời điểm đó.

"Tửu lượng anh ra sao?" Hứa Tĩnh Xu tò mò.

Hứa Uẩn Triết xoay cái bút chì trong tay, nghĩ đoạn bèn đáp: "Không biết nữa, anh chưa bao giờ uống."

Cậu sửng sốt khôn xiết: "Từ nhỏ đến nay vẫn chưa uống bao giờ?"

Nếu vậy thì đây đúng là một chuyện bất ngờ đấy. Hứa Uẩn Triết đang định thú nhận thì sực nhớ tới cái lần ma xui quỷ khiến hôn Hứa Tĩnh Xu ngoài cửa quán bar, chẳng phải tại mình phát điên đột nhiên đi mượn rượu tiêu sầu đấy ư? Nghĩ đến đó, hắn không khỏi lúng túng, đoạn đáp: "Có một lần đi uống ở Mai Dẫn vào năm ngoái."

"Lần nào?" Hứa Tĩnh Xu không biết, lúc thốt ra khỏi miệng bèn bị Hứa Uẩn Triết lườm cháy mắt, cậu tức thì nghĩ ra. "À!" Cậu gắng nhịn cười.

Hứa Uẩn Triết thấy khóe miệng cậu giần giật bèn lạnh lùng nói: "Chắc em uống chả ít đâu nhỉ?"

"Nào có?" Hứa Tĩnh Xu nghĩ đoạn, lại đáp, "Lúc làm việc bán thời gian ở quán bar, thi thoảng khách mời em uống thì em sẽ uống. Nhưng em không uống nhiều vì phải làm việc nữa, vả lại em đang là vị thành niên, đồng nghiệp và ông chủ cũng chẳng cho em uống."

Rõ ràng đó là chuyện đã qua, song bây giờ Hứa Uẩn Triết nghe thấy vẫn thở phào.

Hứa Tĩnh Xu đề nghị: "Thi xong mình đi uống một bữa đi! Nếu không uống là tuổi trẻ kết thúc luôn đó."

"Em bị gì à? 'Tuổi trẻ' gì? Có gì lạ?" Hứa Uẩn Triết cười khẩy.

"Chính là vì có gì lạ nên mới gọi là tuổi trẻ đó." Hứa Tĩnh Xu nói một cách nghiêm túc, đoạn cười tủm tà tủm tỉm, "Đi nhé? Ừm... Không thì bao giờ mình thuê nhà ở Mai Dẫn xong, mình uống ở nhà? Như thế thì dù có uống say quắc cần câu cũng chẳng sợ không về nhà nổi." Nói xong, cậu hơi sững người.

[Hoàn] Thanh XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ