[Thanh Xuyên] Chương 69

1.3K 97 11
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 8: Ngã tư đường trú mưa

Chương 69

Càng gần cuối ngày xuân, buổi đêm tới càng muộn. Thời gian vòng đu quay xoay một vòng vẫn chưa đủ để sao bay lên trời.

Hứa Uẩn Triết và Hứa Tĩnh Xu xuống khỏi vòng đu quay, số khách trong công viên giải trí đã trở nên thưa thớt. Mọi người đều đi về phía các nhà hàng, cũng có người bắt đầu thưởng thức bữa cơm ngoài trời sau khi hoàng hôn buông xuống trên thảm cỏ rộng mênh mông.

Vì thức ăn ban trưa quá cay nên Hứa Uẩn Triết chẳng ăn được nhiều cho lắm, đến giờ đã thấy đói bụng, nhưng hắn thấy Hứa Tĩnh Xu không kêu đói nên không khỏi băn khoăn về việc họ sẽ ăn ở đâu - Trước khi đi, hắn đã đồng ý với Hứa Vân Uyển là sẽ về nhà ăn tối.

Lòng ôm suy nghĩ nên Hứa Uẩn Triết chẳng nhận ra Hứa Tĩnh Xu đã dừng bước ngay sau lưng.

Mãi đến khi hắn bước thêm hai bước, quay đầu lại thấy Hứa Tĩnh Xu vẫn đứng trên đỉnh bậc thang thì không khỏi lấy làm lạ.

Hứa Tĩnh Xu chợt nhếch miệng cười, lao xuống từ trên kia, thấy Hứa Uẩn Triết xoay người bèn nói vội: "Quay lưng lại, quay lưng lại."

Hứa Uẩn Triết khó hiểu, không biết cậu lại đang làm cái quái gì, vừa mới quay lưng về phía cậu thì đã bắt gặp một cái bóng đương nhảy lên thật cao. Hắn hốt hoảng, chưa kịp quay đầu lại, Hứa Tĩnh Xu đã nhảy lên lưng hắn.

"Hây dô!" Hứa Tĩnh Xu ôm chầm lấy hắn, thấy hắn đã thuận thế cõng mình bèn cười đắc chí, "Không trật tí nào!"

May là phản ứng kịp thời nên mới không bị xung lực đẩy ngã xuống bậc thang. Hứa Uẩn Triết thầm thở phào, nghe câu nói của cậu bèn dở khóc dở cười.

"Tớ nặng không?" Hứa Tĩnh Xu hỏi.

Hứa Uẩn Triết cõng cậu, đoạn đáp: "Cũng tạm."

"Cũng tạm?"

"Tóm lại là nặng hơn con gái chun chút." Hứa Uẩn Triết nói chi tiết hơn, "Tớ chưa từng cõng cậu con trai nào."

Hứa Tĩnh Xu ôm chặt hắn, cười nói: "Thế thì tốt quá. Ban nãy cậu nghĩ gì vậy? Hình như có tâm sự." Có phải vẫn đang nghĩ đến chuyện của ông ngoại và mẹ không?

"Nghĩ xem chúng mình sẽ ăn ở đây hay về nhà mới ăn." Hứa Uẩn Triết giải thích, "Trước khi đi tớ đã bảo sẽ về nhà ăn cơm rồi, có lẽ mẹ đã mua đồ ăn rồi. Tớ vẫn chưa kể tớ và cậu đang ở Hoài Tả."

Hắn chưa báo với mẹ là mình ra ngoài hẹn hò, thế mà bên mình, Hứa Nghiễn Thâm lại hỏi tối nay con có về nhà ngủ không kìa. Nghĩ đến đó, Hứa Tĩnh Xu yên lặng trợn mắt trong lòng. Cậu đáp: "Vậy chúng mình về ăn đi. Cậu đói chưa?"

Hứa Uẩn Triết cũng muốn về nhà hơn, dù đói bụng thật nhưng chịu hai tiếng cũng chẳng thành vấn đề. "Hơi hơi, thế chúng mình về nhà hẵng ăn nhé." Nhưng mặt khác, hắn chưa báo với Hứa Vân Uyển chuyện có thể Hứa Tĩnh Xu sẽ về nhà ăn cùng. Hứa Uẩn Triết do dự, nghĩ bụng Hứa Vân Uyển đi mua thức ăn cũng không thể dùng hết sạch được, huống chi trong nhà còn thức ăn dư, đến lúc đó mình ăn ít đi một tí cũng chả sao.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now