[Thanh Xuyên] Chương 22

2.1K 169 15
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 3: Ăn phải hoa đào

Chương 22

Hứa Uẩn Triết tạm thời cạn lời không đáp lại được. Hắn bỗng hiểu ra một điều: Hắn sẽ mãi không thể đoán trước được câu tiếp theo của Hứa Tĩnh Xu có làm hắn phát điên lên hay không.

Nhìn nụ cười của cậu trông ung dung đầy tự tin cứ như thể hắn đã nói một câu quá đỗi bình thường nào đó thực sự khiến Hứa Uẩn Triết không nghĩ ra cách đối phó cho nổi. Hắn không đối phó nữa mà tìm chìa khóa phòng phía Tây từ trong ngăn kéo ra rồi đưa cho cậu, đoạn nói: "Chìa khóa phòng cậu, tôi về phòng đây. Cậu cứ tự đi đi."

"Cậu không dẫn tớ đến phòng à?" Hứa Tĩnh Xu hỏi với vẻ ngạc nhiên.

Hứa Uẩn Triết đi hướng về phòng mình, liếc cậu rồi nói: "Tự túc đi. À với cả, ông ngoại tôi vẫn đang ngủ, cậu đi đứng nhẹ nhàng tí."

"Đi đứng gì cơ?" Nhìn hắn đi xa, Hứa Tĩnh Xu xoay người hỏi.

Nghe vậy, bước chân của Hứa Uẩn Triết khựng lại, ngoái đầu nhìn cậu đầy kì lạ.

Đương lúc Hứa Uẩn Triết toan nổi giận một cách chính thức với gương mặt ngây thơ kia, cửa đã được đẩy ra từ bên ngoài. Hắn nhìn lại theo tiếng động thì thấy Hứa Vân Uyển đã về, bèn không khỏi tặc lưỡi trong lòng, hối hận vì mình đã không rời đi sớm hơn.

Nhìn người phụ nữ trẻ xách giỏ trúc đi chầm chậm vào trong sân, Hứa Tĩnh Xu "Ồ" một tiếng cảm thán trong lòng, nhìn sự bất đắc dĩ trên mặt Hứa Uẩn Triết bèn không khỏi ngạc nhiên hỏi: "Đây là mẹ cậu hả? Trẻ quá đi mất!"

"Uẩn Triết, bạn con đến đây à?" Hứa Vân Uyển đi đến sảnh trước, mỉm cười nhìn Hứa Tĩnh Xu.

Hứa Tĩnh Xu vội chào hỏi ngay: "Cháu chào dì, cháu tên là Hứa Tĩnh Xu ạ."

Chuyện này làm Hứa Uẩn Triết khỏi phải giới thiệu. Hắn gắng trả lời Hứa Vân Uyển: "Dạ, bạn cùng lớp con."

Hứa Vân Uyển ngước đầu, trong mắt chứa ý cười dịu dàng, đoạn nói: "Trước đây dì chưa nghe Uẩn Triết kể bao giờ. Bọn A Thích thì đã đến đây đôi ba lần rồi."

"Cháu mới chuyển về trường cấp ba huyện Lật Sơn vào học kì này thôi ạ." Hứa Tĩnh Xu giải thích.

"À..." Hứa Vân Uyển gật đầu ra chiều đã hiểu, đoạn mỉm cười nói: "Đúng là hiếm thấy thật, chưa gì đã kết bạn rồi."

Hứa Tĩnh Xu nghe câu này mà thấy xấu hổ khôn cùng. Cậu cười ngượng, đáy lòng không khỏi nổi lên sự nghi ngờ - Tại sao Hứa Vân Uyển không thấy khó hiểu về chuyện cậu chuyển trường ngay lúc này nhỉ? Hồi trước khi cậu vừa mới chuyển tới, rất nhiều bạn cùng lớp đã tò mò về cậu.

Hứa Uẩn Triết cũng thấy xấu hổ trước lời của Hứa Vân Uyển, nghĩ thầm nếu bà biết hai người họ thực sự quen nhau như thế nào thì thể nào cũng sẽ nổi giận chuyện hắn đi bar.

"Uẩn Triết à, con đưa bạn về mà sao không bảo sớm?" Hứa Vân Uyển trách nhẹ, còn nói, "May mà hôm nay nhà dì Lý đi đánh cá nên chia cho nhà chúng mình một con, không thì đồ ăn đêm nay không đủ."

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now