[Thanh Xuyên] Chương 48

1.3K 97 7
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 6: Mầm mống

Chương 48

Cuối tuần trước, Hứa Uẩn Triết trở về từ trường thì thấy hố cây đã được lấp đất. Lần này về nhà, hắn chứng kiến khu vực ấy đã được lát gạch đá lại. Gạch đá mới cóng cùng màu với lớp nền gạch khác trong sân, không phải đá màu xanh với phong cách cổ xưa mà giống màu xanh sau khi được tô phủ lên, thoạt trông có hơi quái dị.

Hứa Uẩn Triết đi vào sảnh trước bèn phát hiện bàn ghế và đồ trang trí nơi đây đã được lau chùi một phen, đồ dùng gia đình đã cũ khoác lớp ánh sáng sạch sẽ. Điều khiến tim hắn đập thình thịch là những bức ảnh vốn được treo sau quầy. Những bức ảnh "hút khách trứ danh" đó đã được treo trên tường suốt mười mấy năm, chúng đã ở đó từ trước khi Hứa Uẩn Triết sinh ra, nhưng giờ đã bị gỡ xuống hết. Mặt tường xung quanh chúng đã ố vàng, chỉ duy nơi đã từng treo là để lại một khu vực màu trắng, dường như thời gian chưa từng vụt qua nơi đó.

Cửa phòng ông ngoại đã khóa bằng ổ khóa đồng.

Trong vòng một tuần ngắn ngủi, có lẽ sự thay đổi trong căn nhà chẳng dừng ở những thứ này.

Tuy giờ ông ngoại đang nằm viện nhưng Hứa Uẩn Triết đã từng nghe nói sau khi bệnh tình ổn định thì bệnh nhân tâm thần sẽ xuất viện để theo dõi thêm, vậy mà những đổi thay mẹ tạo ra đối với căn nhà vào tuần này lại cho Hứa Uẩn Triết một cảm giác - Bà không nghĩ là ông ngoại sẽ còn quay về.

Kế đó, Hứa Uẩn Triết không thể không nghi ngờ: Có lẽ từ sâu trong nội tâm Hứa Vân Uyển, bà đã hi vọng Hứa Trọng Ngôn nằm viện từ lâu rồi?

Ngay hôm sau khi cây đào bị đào lên, hai mẹ con họ nhìn khoảng sân trống trơn, lúc đó Hứa Vân Uyển đã nhủ, rằng bà sẽ nghĩ cách, rằng ông ngoại "nên" có bệnh. Nhớ tới biểu cảm bình tĩnh khi ấy của Hứa Vân Uyển, Hứa Uẩn Triết kìm lòng không đặng mà rùng mình.

Trong ấn tượng của Hứa Uẩn Triết, ông ngoại vẫn không muốn cho hai người họ rời khỏi thị trấn Thanh Xuyên, rời khỏi cái nhà này. Ngày trước, đúng là bởi ông ngoại không đồng ý cho hắn đi học trường cấp ba Mai Dẫn nên mới làm hắn nảy sinh suy nghĩ nhất định phải thi vào trường Đại học Phương Bắc, rời khỏi Thanh Xuyên. Hứa Vân Uyển cũng đã từng bảo, ông ngoại trói bà vào cái nhà này, trói bà suốt cả một đời người, bà sẽ không để ông trói Hứa Uẩn Triết lần nữa.

Từ khi thần chí của ông ngoại bắt đầu mơ hồ, ý nghĩ không muốn con gái và cháu ngoại rời đi càng lộ rõ hơn. Ông trắng trợn lải nhải, cho dù lúc đó bên cạnh ông là ai, ông vẫn chẳng cố kị khi biểu đạt dục vọng của mình.

Đến tận lúc này, Hứa Uẩn Triết vẫn nghĩ mà thấy hãi hùng. Hắn tự hỏi bản thân, dù rằng hắn biết ông ngoại đang nằm viện để trị liệu đúng là làm hắn thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Ít ra thì cuộc sống của hắn sẽ chẳng có thêm những chuyện đột ngột và không thể khống chế nảy sinh, nhưng hành vi trước và sau lễ Trưởng thành của mẹ hắn lại tạo "cảm giác âm mưu" cho Hứa Uẩn Triết, khiến hắn thấy mịt mờ và bất an giữa sự nhẹ nhõm này.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now