[Thanh Xuyên] Chương 58

1.3K 104 6
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 7: Giai đoạn ôn luyện thứ hai

Chương 58

Nương theo kẽ hở trong đám đông, họ nhìn vào chính giữa thì thấy Cố Tư Dậu đang ngồi xổm khóc bù lu bù loa. Người xung quanh chẳng ai giấu nổi vẻ mờ mịt và không biết làm sao. Cậu nhìn tôi, tôi nhìn cậu, chẳng một ai lên tiếng an ủi - Chắc bởi không ai biết phải an ủi từ đâu.

Chẳng bao lâu sau, Cát Táp chạy xong 800m đi tới, đẩy đám đông ra, nhìn tình hình của Cố Tư Dậu, mặt toát lên vẻ sửng sốt. Cô lật đật ngồi xổm xuống bên cạnh Cố Tư Dậu, quan tâm hỏi: "Ê, cậu sao vậy? Khóc lóc làm gì! Không đạt chuẩn à? Không đạt chuẩn cũng chả sao, tớ cũng không đạt chuẩn, cùng lắm thì cuối tháng cùng thi lại với nhau!"

Cát Táp an ủi mãi mà Cố Tư Dậu vẫn không nín khóc. Hình như cậu ta chỉ lo khóc chứ không nghe bạn cùng bàn nói gì, cũng chẳng liếc cô nàng lấy một lần.

"Này, rốt cuộc thì cậu khóc cái gì?" Cát Táp thấy khó hiểu, quay đầu nhìn đám người xung quanh, "Này, ban nãy có ai bắt nạt cậu ấy à? Hay thốt ra mấy câu bậy bạ với cậu ấy?"

Mọi người hai mặt nhìn nhau, trong đó có một bạn đáp với vẻ vô tội: "Đâu có, bọn tớ đều hô cố lên với cậu ta thôi."

Ai nấy nghe xong đều gật đầu.

"Thế thì lạ thật, sao cậu ấy lại khóc?" Cát Táp lấy làm lạ.

Hứa Uẩn Triết và Hứa Tĩnh Xu đứng nhìn ngoài đám đông cũng thấy khó hiểu vô cùng. Nghĩ đến chuyện Cố Tư Dậu ngồi ngay sau Hứa Tĩnh Xu, Hứa Uẩn Triết liếc ra đằng sau hỏi cậu có định đi an ủi đôi câu không.

Hứa Tĩnh Xu nhận tín hiệu của hắn, đoạn lắc đầu.

Đúng lúc này, Dương Mẫn Hiền chạy tới từ sân bóng rổ, gào lên với cả bọn: "Ê! Thất thần gì nữa? Lớp mình được vào thi rồi! Còn thi nữa không? Mau lên!"

Được cậu ta nhắc, không ít học sinh vốn đứng vây quanh Cố Tư Dậu chạy sang sân bóng rổ.

Cuối cùng, đây vẫn là cuộc thi tốt nghiệp môn Thể dục toàn quốc quan trọng, tuy tình hình của Cố Tư Dậu làm mọi người thấy lo và khó hiểu, song ai nấy đều chọn sẽ thi trước cái đã.

Đi đến sân bóng rổ, Hứa Tĩnh Xu ngoái đầu nhìn từ xa bèn thấy Cố Tư Dậu đã đứng dậy, cúi đầu lau nước mắt, còn cô bạn cùng bàn bám gót theo cậu ta, cùng đi đến sân bóng rổ.

Chẳng hay Cát Táp đã hỏi cậu ta vì sao lại khóc chưa.

Nhớ tới lời ban nãy của Hứa Uẩn Triết, Hứa Tĩnh Xu tò mò hỏi: "Trước đây Cố Tư Dậu từng sờ mó người khác trong nhà tắm thật hả?"

Hứa Uẩn Triết cũng như tất cả những người chẳng thực sự quan tâm đến tin đồn này, nghe kể thì cũng chỉ là nghe kể mà thôi, về phần nó có phải thật không, hắn không có hứng đi xác minh. Tuy vậy, lúc người khác hỏi, hắn vẫn sẽ đáp một câu là "Nghe kể thế."

Ngày xưa Hứa Uẩn Triết không biết chuyện này thì có gì sai, nhưng khi Hứa Tĩnh Xu ôm biểu cảm nghiêm túc và nghi ngờ, hắn không thể không nghĩ lại vấn đề này lần nữa, đồng thời còn thấy hơi hổ thẹn vì mình đã dễ tin lời đồn quá. Hắn ngẫm đoạn, cẩn thận đáp: "Tớ cũng chỉ nghe người khác kể lại thôi." Thấy mặt Hứa Tĩnh Xu đầy hoang mang, hắn bổ sung thêm, "Hay cậu hỏi cậu ta xem?"

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now