[Thanh Xuyên] Chương 12

2.7K 192 5
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 2: Viết ngoài sách giáo khoa

Chương 12

Hóa ra Hứa Uẩn Triết cũng bị cận thị, nhưng cậu ấy chỉ đeo kính khi đi học mà thôi. Hứa Tĩnh Xu quan sát mãi, vì khoảng cách xa quá nên vẫn không nhìn ra nổi màu của gọng kính Hứa Uẩn Triết.

Rốt cuộc là màu vàng cổ hay màu đen chuẩn mực nhỉ? Hứa Tĩnh Xu chống má nhìn Hứa Uẩn Triết cách mình mỗi ba mét, chán chường xoay bút máy trong tay.

Thái độ của Hứa Uẩn Triết với việc gặp lại nhau hết sức kì lạ, Hứa Tĩnh Xu có thể cảm nhận rõ mồn một rằng hắn bài xích việc làm thân thêm một bước nữa.

Là bởi chuyện xảy ra ngày hôm đó xấu hổ quá hả? Đổi vị trí nghĩ suy, nếu chuyện y như vậy xảy ra với mình, Hứa Tĩnh Xu cũng sẽ rất là lúng túng. Đã uống say khướt chả biết trời trăng gì lại còn ói đến bất tỉnh nhân sự, quả đúng là mất mặt thật. Nhưng còn gì nữa nhỉ? Lẽ nào Hứa Uẩn Triết vẫn nhớ vụ hai người hôn nhau ư?

Cũng có khả năng đấy, nếu không thì đã chẳng ngại ngần đến thế. Nhớ tới chuyện này, Hứa Tĩnh Xu cũng tự thấy ngài ngại. Thật ra lúc ấy Hứa Tĩnh Xu không hề nghĩ tới chuyện sau đó Hứa Uẩn Triết có nhớ hay không mà đã lơ mơ hôn ngay tức thì.

Trách Hứa Uẩn Triết có vẻ bề ngoài quá đỗi cuốn hút ư? Hứa Tĩnh Xu cúi đầu cười khẽ trong lặng thinh, sau khi đọc kĩ đề xong thì viết "∵" vào chỗ viết đáp án.

(*Đây là một kí hiệu nằm trong "Sổ tay Toán học đại chúng" xuất bản bởi nước Anh mang nghĩ là "Bởi vì".)

Hứa Uẩn Triết có phải gay không? Hứa Tĩnh Xu tạm thời không nghĩ ra nổi, nhưng nếu không phải gay thì đêm hôm đi gay bar uống rượu một mình chả phải là tự dẫn mình vào đầm rồng hang hổ ư?

Hôm ấy trước đó nữa, Hứa Uẩn Triết ăn cơm ở nhà hàng thành Lĩnh Tú với hai người bạn. Hứa Tĩnh Xu nhìn thấy hắn và một cô gái trong số đó có quan hệ rất đỗi thân mật nên đã từng nghi họ có phải người yêu hay không. Nhưng khi gặp Hứa Uẩn Triết ở gay bar đúng hôm đó, cậu lại phủ định suy đoán ấy trong chớp mắt.

Hứa Uẩn Triết đúng là một người thần bí.

Nhìn "∵" vừa mới viết, Hứa Tĩnh Xu xoay vòng chiếc bút trong tay, vẫn nghĩ không ra rốt cuộc tại sao Hứa Uẩn Triết lại cố tình tạo khoảng cách, hay là, cậu ấy vốn dĩ là một người lạnh lùng với người lạ như vậy?

Hứa Tĩnh Xu tháo kính mình xuống để nhìn, lại nhìn chằm chặp vào khung gọng kính của Hứa Uẩn Triết nhưng chỉ có thể xác định là cặp kính ấy hoàn toàn không cùng màu với của mình, không phải màu bạc cổ.

Đây là điều đương nhiên rồi, chứ không thì những chuyện trùng hợp giữa hai người họ sẽ nhiều quá.

Sau tiết thể dục giữa giờ, Hứa Tĩnh Xu không thử tiếp cận Hứa Uẩn Triết nữa. Tan tiết buổi chiều xong, Hứa Tĩnh Xu bị bạn bè mới quen lôi đi ăn tối ở khu sinh hoạt trước, người ta lấy cái danh mĩ miều là muốn dẫn cậu thích nghi với môi trường nhanh chóng.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now