[Thanh Xuyên] Chương 40

1.6K 114 2
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 5: Lễ Trưởng thành

Chương 40

Đã tạm biệt Hứa Tĩnh Xu được một tiếng, Hứa Uẩn Triết đi vào nhà xe nhưng chẳng thấy xe điện của mình đâu, giờ mới nhớ ra Hứa Tĩnh Xu đã mượn xe của hắn, và bình ắc-quy thì bị trộm. Bây giờ hắn phải lái xe Hứa Tĩnh Xu về nhà.

Vừa nãy lúc tan học, Hứa Tĩnh Xu đã chạy đến bên cạnh hắn, ngồi xổm bên chỗ ngồi hắn như thường, giật vạt áo hắn bảo tớ sắp về nhà rồi.

Từ cái lần Hứa Uẩn Triết nghe Tiền Trình nói Hứa Tĩnh Xu là "kẻ bợ đít" đến nay, hắn không muốn Hứa Tĩnh Xu ngồi xổm dưới đất nhìn mình lắm nữa, lại càng không thích việc cậu giật áo mình.

Thế nhưng mỗi lần cúi đầu nhìn vào đôi mắt Hứa Tĩnh Xu là Hứa Uẩn Triết lại quên nói với cậu về vụ này. Hơn nữa kì thi đại học ngày càng cận kề, học trò trong lớp càng dốc sức hơn, số người rời khỏi ghế sau khi chuông tan học reo lên đã ít nay còn ít hơn, Hứa Uẩn Triết đoán chừng Hứa Tĩnh Xu lén lút chạy qua như vậy cũng là để không lộ liễu thu hút sự chú ý của người khác trong phòng học chẳng ai đi lại này.

Hứa Uẩn Triết mở khóa điện tử của xe điện thì bỗng phát hiện hóa ra xe của Hứa Tĩnh Xu cũng là tên nhãn hiệu ở Tĩnh An. Hắn nghĩ đến chuyện Hứa Tĩnh Xu từng đi học ở Mai Dẫn nên nghĩ chiếc xe này cũng đã hơi cũ rồi.

Cảm nhận lúc lái xe đã xác nhận suy nghĩ của Hứa Uẩn Triết - Phanh xe không còn nhạy lắm, điện ắc-quy tiêu hao nhanh. Bình thường Hứa Uẩn Triết lái xe mình về nhà có lẽ chỉ hao một nửa lượng điện xe này hao, xem ra bình ắc-quy đã cũ quá rồi.

Nếu muốn đi nội thành để mua bình ắc-quy thì chi bằng đổi bình ắc-quy của cái xe này luôn. Hứa Uẩn Triết lái xe vào nhà, sau khi đỗ xe xong thì nghĩ bụng như vậy.

Tuy trên đường phố tấp nập người qua kẻ lại, nhiều khách du lịch vẫn chụp ảnh lưu niệm, nhưng đến khi Hứa Uẩn Triết về đến nhà thì thứ hắn đối mặt vẫn là đình viện quạnh quẽ.

Hắn đã lớn lên từ nhỏ ở nơi đây, bình thường có khách ở trong các phòng hay không thì chẳng cần xem cửa phòng có mở không, hắn vẫn có thể cảm nhận được.

Biết trong phòng chẳng có khách nào ở, lòng Hứa Uẩn Triết chợt thấy hơi ngạc nhiên và bất an, lại nhìn sang nơi vốn trồng cây đào giờ đã lấp đất bằng như thể cây đào chưa từng xuất hiện bao giờ. Nhưng trong mắt Hứa Uẩn Triết, cảm giác khó chịu lại nhiều hơn.

"Ông ngoại ơi." Hứa Uẩn Triết đi ngang qua sảnh trước thì thấy ông ngoại đang viết thư pháp bèn dè dặt chào, "Cháu đã về rồi ạ."

Hứa Trọng Ngôn ngước mắt nhìn hắn rồi nói: "À, về rồi đấy à. Mẹ cháu đang nấu cơm, cháu về nghỉ tí đi, chút nữa là ăn được rồi."

Hứa Uẩn Triết "Vâng" một tiếng, vẫn không khỏi quan sát kĩ ông ngoại.

Hứa Trọng Ngôn nhấc bút viết vài chữ trên giấy báo cũ, bỗng ngước mắt lên từ sau cặp kính khiến Hứa Uẩn Triết giật mình.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now