[Thanh Xuyên] Chương 20

2.3K 167 16
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 2: Viết ngoài sách giáo khoa

Chương 20

Mở hộp bánh quy ra là mùi sữa thơm phưng phức đã ập vào mặt Hứa Uẩn Triết ngay. Hắn không khỏi nhíu mày. Nhìn những chiếc bánh quy be bé nằm ngay ngắn bên trong mà Hứa Uẩn Triết nhất thời chẳng tài nào chắp nối chúng với Hứa Nghiễn Thâm được. Ban đầu cứ tưởng tiệm cơm bar của ông chỉ có mỗi mấy món như Hamburger và bít-tết, nào ngờ ông còn có thể làm được món điểm tâm ngọt nữa.

Song, trước số bánh quy nồng mùi sữa này, Hứa Uẩn Triết lại lộ vẻ lúng túng. Hắn lấy một cái bánh trong đó ra, ngửi ngửi rồi mới bẻ thành hai nửa, thả nửa miếng còn lại vào trong còn mình thì nhai nửa miếng kia.

"Ủa? Đây chẳng phải là bánh quy nhà Hứa Tĩnh Xu làm hả?" Hứa Uẩn Triết vừa mới đóng nắp hộp thì nghe thấy câu thắc mắc của Lý Sảng.

Xem ra đúng như lời Hứa Tĩnh Xu đã nói, cậu đã tặng cho mỗi phòng rồi. Hứa Uẩn Triết gật đầu, ra chiều hiểu ngầm với nụ cười trên mặt cậu ta, vặn nắp hộp bánh rồi đưa bánh quy cho cậu ta.

Lý Sảng cầm một cái bánh, hí hửng ăn ngay, đoạn nói: "Ừm... Vẫn ngon như vậy!" Cậu ta lại nhấm nháp, thốt lên đầy ngạc nhiên, "Ớ? Sao cái bánh quy này giống như được cho thêm sữa nhiều hơn bánh tao ăn lần trước nhỉ?"

Hứa Uẩn Triết nghe mà thấy xấu hổ.

"Ha ha, tao phải xác nhận lại cái đã." Lý Sảng cười ranh mãnh.

Hứa Uẩn Triết lại xoay nắp hộp, đưa cho cậu ta.

Thấy thế, Lý Sảng híp mắt nhìn hắn, giật luôn cả hộp bánh quy, đoạn nói: "Đừng keo kiệt vậy chứ, chẳng phải mày mắc chứng không dung nạp Lactose* à? Ngửi mùi sữa này xem? Mày có ăn hết được đâu." Nói xong, cậu ta ngửi kĩ hơn, "Với cả cái mùi này là sữa thật cũng nên, không phải tinh dầu."

(*Chứng không dung nạp Lactose (Lactose Intolerance) là một tình trạng bệnh lí thể hiện ở những người thiếu hoặc không có khả năng tiêu hóa lactose - một loại đường tìm thấy trong các chế phẩm từ sữa.)

Hứa Uẩn Triết chẳng phản bác nổi. Đúng là ban nãy có nghe Hứa Tĩnh Xu bảo trong bánh không có chất phụ gia thật. "Thế mày ăn đi, phần còn lại tao lấy về đưa cho bạn cùng phòng."

"Mày có nói chuyện với bạn cùng phòng cơ á?" Lý Sảng cực kì ngạc nhiên.

Nghe vậy, Hứa Uẩn Triết nở nụ cười mỉa mai. Hắn đã sống với người bạn cùng phòng hiện tại này đã hơn một tháng nhưng số lần cả hai trò chuyện với nhau đã ít nay còn ít hơn, giống như khách trọ cùng chung một phòng hơn. Nếu Hứa Tĩnh Xu kể rằng cậu đã chia bánh quy cho các phòng rồi thì với số bánh quy mình ăn không hết này, đúng là Hứa Uẩn Triết định mượn hoa hiến Phật, chia cho bạn cùng phòng của hắn thật. Hắn nhún vai, đoạn đáp: "Dẫu sao cũng là bạn cùng phòng mà."

Lý Sảng nghĩ, sau khi lấy thêm ba cái bánh quy xong thì trả số còn lại cho Hứa Uẩn Triết: "Này, không tranh quà của mày nữa. Nói cho cùng thì vẫn là tấm lòng của Hứa Tĩnh Xu mà."

[Hoàn] Thanh XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ