[Thanh Xuyên] Chương 26

1.7K 135 10
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 3: Ăn phải hoa đào

Chương 26

Khó lắm mới có một cuối tuần trọn vẹn vì tuần thi cử, kết quả trong nhà lại xảy ra chuyện đó, Hứa Uẩn Triết chỉ thấy cuối tuần này trở nên dài vô cùng.

Hai người khách ở phòng phía Tây đã trả phòng rời đi ngay trong đêm cây đào bị đào lên.

Lúc đó Hứa Uẩn Triết muốn yên tĩnh nên chẳng giữ lại, chỉ làm thủ tục trả phòng cho họ.

Đợi đến khi họ đi tới cửa sân, Hứa Uẩn Triết mới chợt ra còn một chuyện bèn vội đuổi theo, nhờ họ sau khi về đừng gõ về chuyện liên quan đến đêm đó trên khung bình luận người mua trên mạng. Bởi vậy, Hứa Uẩn Triết còn đưa họ một số chi phí làm tiền bồi thường.

Có lẽ đối phương thấy thái độ Hứa Uẩn Triết thành khẩn, hiểu được nỗi khó xử của hắn nên tạm đồng ý với hắn.

Nhưng Hứa Uẩn Triết nhìn biểu cảm của họ, nghĩ thầm sau khi họ về chắc sẽ không đề cử cái khách sạn này với người nhà hay bạn bè nữa, chính họ lại càng không đến.

Hôm đó lúc đêm đã về khuya hơn, Hứa Trọng Ngôn "khôi phục bình thường" phát hiện khách trong nhà đã đi hết bèn hỏi đã xảy ra chuyện gì.

Hứa Vân Uyển không đáp, Hứa Uẩn Triết cũng vậy.

Hứa Trọng Ngôn hết cách với họ bèn trầm ngâm một lát với cái hố còn để lại trong sân khi cây đào bị đào lên, lần thứ hai cầm xẻng, bình tĩnh lấp đống đất bên ngoài hố vào.

Hứa Uẩn Triết nhìn bóng dáng đương lấp đất của ông dưới ánh trăng, trong lòng bỗng thấy lạnh căm - Tuy ông ngoại chẳng biết tại sao những người khách đó lại đi mất nhưng hình như ông không hề thấy bất ngờ với sự biến mất của cây đào chút nào.

Lẽ nào ông vẫn nhớ là ông đã tự đào cây đào lên? Nghĩ đến đó, Hứa Uẩn Triết không khỏi nhìn Hứa Vân Uyển.

Bà đang im lặng nhìn Hứa Trọng Ngôn trong sân, khuôn mặt sáng rỡ như ánh trăng. Mãi lâu sau, bà bỗng ngẩng đầu nói với Hứa Uẩn Triết: "Mẹ sẽ nghĩ cách."

Lòng Hứa Uẩn Triết hơi run rẩy, đoạn hỏi với vẻ không chắc chắn: "Rốt cuộc thì ông ngoại có điên không ạ? Ông vẫn nhớ là ông đào cây lên."

Trên mặt bà không hề có sóng gợn, đôi mắt an hòa như ánh trăng, chợt nói: "Ông ta bị điên, ông ta nên bị điên chứ."

Đã một ngày trôi qua, một Hứa Uẩn Triết đã ngồi trong lớp nhớ đến biểu cảm lúc đó của Hứa Vân Uyển vẫn không tài nào hiểu được.

Nét mặt đó của Hứa Vân Uyển quá đỗi xa lạ khiến Hứa Uẩn Triết vừa hoang mang vừa thầm thấy sờ sợ. Hắn dự cảm một chuyện hắn hoàn toàn không đoán trước được sắp sửa xảy ra rồi.

Đêm đó, điều làm Hứa Uẩn Triết thấy bối rối là khi chuyện xảy ra, Hứa Tĩnh Xu đang ở ngay tại đó.

Trước đây tuy bọn Lý Sảng cũng đến nhà hắn làm khách nhưng trong mắt họ, Hứa Trọng Ngôn chỉ là một ông già vừa yêu cầu nghiêm khắc vừa thiếu cảm giác thân thiện. Dáng vẻ thất thố đó của Hứa Trọng Ngôn chưa từng xuất hiện trước mặt người khác trừ người nhà.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now