[Thanh Xuyên] Chương 41

1.4K 110 1
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 5: Lễ Trưởng thành

Chương 41

"Bố nói gì vậy?" Hứa Vân Uyển cắm kim vào khuôn hoa vẫn chưa thêu xong, hỏi bằng vẻ dửng dưng, "Chẳng phải lần trước bố đã gặp bạn ở Tĩnh An của nó rồi à? Thằng bé đã từng đến nhà mình còn gì."

Hứa Trọng Ngôn nổi giận: "Cô nói dối! Ban nãy các người vừa bàn bạc với nhau, bàn chuyện chạy đến Tĩnh An với nhau!"

Hứa Uẩn Triết không khỏi xen mồm vào: "Mẹ không nói dối đâu ạ, bọn cháu đang nói đến lễ Trưởng thành, chẳng liên quan gì đến Tĩnh An hết."

"Lễ Trưởng thành?" Hứa Trọng Ngôn nhíu mày, "Lễ Trưởng thành gì?"

Hứa Uẩn Triết vốn không mong ông ngoại biết đến chuyện lễ Trưởng thành, không ngờ dưới tình thế gấp gáp này lại lỡ miệng. Hắn mím môi, không lên tiếng, nhìn mẹ mình đầy vẻ khó xử.

Hứa Vân Uyển cũng khó xử, bà nhíu mày lại.

Hứa Trọng Ngôn nhìn hai mẹ con họ rồi nói với Hứa Uẩn Triết: "Uẩn Triết, cháu nói đi!"

Hứa Uẩn Triết nuốt nước bọt, không cam lòng mà đáp: "Ngày mai trường cháu sẽ tổ chức lễ Trưởng thành ở miếu Khổng Tử."

"Chuyện quan trọng thế này mà sao không nói?!" Hứa Trọng Ngôn nghe vậy thì quát.

Hứa Uẩn Triết cụp mắt, né tránh ánh nhìn nghiêm nghị đến là hung dữ của ông ngoại, miệng mím thành một đường kẻ.

Hứa Trọng Ngôn thấy hắn không ừ hử gì, tiếng thở ngày càng lớn dần, lẩm bẩm: "Mày và mẹ mày đều học thói xấu với người Tĩnh An như nhau. Ngày mai tao muốn đi nhìn xem, nhìn xem mày thành ra thế nào trong trường!"

Dù Hứa Uẩn Triết có đoán được nếu ông ngoại biết lễ Trưởng thành được tổ chức thì nhất định sẽ tham gia, nhưng lại không ngờ sẽ bị ông biết được dưới tình huống này. Nhìn ông ngoại dứt lời xong thì nhớ kĩ chuyện, xoay người rời đi, lòng Hứa Uẩn Triết lại xao động, không khỏi thấy luống cuống.

Nếu sớm biết vậy thì chi bằng ngay từ đầu đã không kể với mẹ. Đêm đã khuya, nhưng mỗi khi Hứa Uẩn Triết nghĩ đến chuyện ông ngoại sẽ xuất hiện vào lễ Trưởng thành của mình, trong khi hắn lại chẳng thể đoán trước ông sẽ làm ra chuyện gì bèn không khỏi hối hận vì mình tạm thời đổi ý.

Khung chat trong điện thoại vẫn dừng lại ở bức ảnh bữa cơm tối Hứa Tĩnh Xu gửi cho hắn, từ khi Hứa Uẩn Triết không đáp lại, Hứa Tĩnh Xu cũng chẳng gửi tin nhắn tiếp nữa.

Hứa Tĩnh Xu kể cuối tuần về Tĩnh An tảo mộ cho mẹ, nhưng Hứa Uẩn Triết vẫn chưa hỏi cậu ngày giỗ mẹ cậu là ngày nào. Chuyện của ông ngoại đè trong lòng hắn làm hắn không thở nổi, trằn trọc trên giường.

Hắn thấy vô cùng chán nản, nghĩ vẩn nghĩ vơ, mở điện thoại dùng công cụ tìm kiếm đặng tìm cái tên "Tống Vi Hàng".

Tuy bởi bố mẹ Hứa Tĩnh Xu đã từng đến khách sạn lấy cảnh quay phim nên xưa nay Hứa Uẩn Triết toàn kể chuyện này với các khách du lịch vô số lần để thu hút việc làm ăn nhưng hắn chưa từng quan tâm đến hai người trên bức ảnh bao giờ, và hắn cũng mới chỉ xem bộ phim điện ảnh "Đêm khuya chưa kịp tới" này một lần.

[Hoàn] Thanh XuyênOù les histoires vivent. Découvrez maintenant