[Thanh Xuyên] Chương 87

1.7K 84 4
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 10: Ánh ban mai

Chương 87

Xưa kia sau mỗi lần cậu chuyện trò hoặc với Hứa Vân Uyển hoặc với Hứa Nghiễn Thâm, đến khi gặp người còn lại, cậu chẳng cần lặp lại nội dung cuộc đối thoại nữa, bởi vì hai người họ nhất định sẽ liên lạc với nhau từ trước.

Nhưng lần này là về chuyện "Rời đi", Hứa Tĩnh Xu biết sau khi cậu nói cho Hứa Vân Uyển hay, cậu còn phải báo cho Hứa Nghiễn Thâm nữa, đơn giản là vì Hứa Vân Uyển đã ở trong nhà cậu, họ không có dư thời gian để kể nhau nghe.

Hóa ra, sống dưới cùng một mái hiên lại bất tiện đến thế.

Nghĩ đến lời mình sẽ nói với bố, Hứa Tĩnh Xu cầm lòng không đậu mà thấp thỏm. Cậu khác Hứa Uẩn Triết, cậu chưa từng lộ ý định "Rời nhà" với người thân. Bây giờ phải nói ra, Hứa Tĩnh Xu vừa lo Hứa Nghiễn Thâm sẽ chẳng đồng ý, vừa lo ông sẽ đồng ý một cách dễ dàng.

Nhìn Hứa Nghiễn Thâm vừa mới bưng đồ ăn lên cho khách, Hứa Tĩnh Xu hít sâu. Song, cậu còn chưa kịp gọi ông lại thì chợt phát hiện Cát Táp đang mặc tạp dề của nhân viên phục vụ đứng đó, bèn không khỏi ngớ người.

Đúng lúc này, Hứa Nghiễn Thâm trông thấy cậu.

Hứa Tĩnh Xu bối rối, chỉ biết bất chấp ngồi xuống quầy bar, đợi Hứa Nghiễn Thâm quay lại bèn gọi một tiếng Bố.

"Sao con lại về? Không phải đang thi à?" Cũng giống như sau mỗi lần cãi cọ của hai người, lúc gặp lại, Hứa Nghiễn Thâm có thể làm như chưa xảy ra chuyện gì.

Hứa Tĩnh Xu lại chẳng tài nào xem lần này là bình thường, đáp: "Con về nhìn xem nên mang cái gì đi."

Nghe vậy, Hứa Nghiễn Thâm im lặng thả chiếc khăn lau mới cầm lên.

Hứa Tĩnh Xu thấy thế, nhất thời sinh lòng do dự, lúc mở lời đề tài đã lệch quỹ đạo: "Cô gái đó... là bạn cùng lớp của con, từng ngồi ngay ghế sau con."

Hứa Nghiễn Thâm liếc về phía phòng ăn, đoạn đáp: "Bố biết, con bé đã kể với bố rồi."

Cậu ngạc nhiên, nghĩ đoạn lại nói tiếp: "Bạn ấy đã thôi học cách đây không lâu, bảo là có thi cũng chẳng đậu được trường tốt, còn không bằng ra ngoài kiếm sống. Nhưng con không ngờ bạn ấy lại ở đây. Bạn ấy có kể cho bố biết chuyện thôi học không?"

"Có." Hứa Nghiễn Thâm khẽ thở dài, "Ra ngoài kiếm sống cũng phải có phí đi đường mà?"

Hứa Tĩnh Xu biết trông ông lông bông vậy thôi chứ thật ra suy nghĩ rất tường tận, cho nên cậu không hỏi kĩ hơn về chuyện vì sao ông giữ Cát Táp ở lại làm việc ở tiệm cơm bar nữa. Cậu nói tiếp: "Con cũng muốn ra ngoài bươn chải."

Lại quay lại đề tài ban đầu, Hứa Nghiễn Thâm nhìn chằm chằm vào đôi mắt cậu, trong đôi mắt ông ánh lên sự bất ngờ, song không nhiều lắm. Mãi sau ông mới gật đầu, lại hỏi: "Bao giờ đi?"

"Chiều mai, hoặc ngày mốt. Đằng nào thì cũng là sau khi thi xong." Hứa Tĩnh Xu vẫn mong Hứa Nghiễn Thâm giữ cậu lại, nhưng không hề có - Điều này khiến lòng cậu không vui.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now