[Thanh Xuyên] Chương 16

2.3K 173 2
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 2: Viết ngoài sách giáo khoa

Chương 16

Sau ngày cuối tuần đó, Hứa Tĩnh Xu không còn chủ động tiếp cận Hứa Uẩn Triết nữa, đa số thời gian là cậu sẽ chơi với bọn Tiền Trình, tám những chủ đề chẳng liên quan đến học hành.

Khoảng thời gian vừa mới tựu trường, vì để mau chóng bước vào trạng thái ôn tập mà Hứa Uẩn Triết khống chế thời gian của mình rất kín kẽ, không chừa bất cứ kẽ hở nào nhưng sau khi làm quen dần thì có thể buông thả hơn.

Đương nhiên Hứa Uẩn Triết biết dạo này bọn Hứa Tĩnh Xu thích tám về những cái gì.

Đó là game online tên CFT, từ hồi nhà có máy tính là Hứa Uẩn Triết đã từng chơi rồi. Suốt những năm cấp hai, hắn gần như si mê trò này, thậm chí còn đạt được thứ hạng ở giải đấu nghiệp dư cấp tỉnh nữa là.

Nhưng sau vì không được đi học ở trường số 3 Mai Dẫn, và vì hắn rất rất muốn rời khỏi Thanh Xuyên nên Hứa Uẩn Triết đã từ bỏ đam mê chơi game. Việc này chẳng hề khó nhằn gì với hắn khi hắn biết chơi game không thể đem lại sự giúp đỡ gì cho mình.

Nhưng nếu nói là không giúp đỡ được gì thì cũng chẳng đúng hoàn toàn cho lắm. Ít ra thì sau khi học hành căng thẳng, Hứa Uẩn Triết sẽ xem một video đối chiến game để thả lỏng thể xác lẫn tinh thần. Nhưng những lúc như vậy khá là ít, bởi vì hắn rất hiếm khi cảm thấy mệt trong quá trình học.

Tuy đã là học kì cuối ở cấp ba rồi nhưng dường như vẫn chẳng thấy cảm giác căng thẳng sắp thi đại học của một số học sinh. Hứa Tĩnh Xu là một trong số đó.

Chẳng hiểu sao mà Hứa Uẩn Triết thấy tiêng tiếc vì việc này, có lẽ là bởi trước đây Hứa Tĩnh Xu là học sinh trường số 3 Mai Dẫn, và đối với ngôi trường Hứa Uẩn Triết đã từng bỏ lỡ ấy, hắn vẫn hi vọng mỗi một học sinh nơi ấy đều chăm chỉ và hiếu học, như vậy mới không phụ hi vọng ngày xưa và bất cam hiện giờ của hắn. Song hắn thừa hiểu rằng suy nghĩ đó rất ngu ngốc.

Về cặp kính của Hứa Tĩnh Xu, có một lần đi học, Hứa Uẩn Triết đã từng ngoái đầu nhìn thoáng qua. Hắn phát hiện Hứa Tĩnh Xu chỉ đeo kính khi đi học mà thôi, dạng kính giống y như của hắn, đều là gọng tròn phục cổ, nhưng gọng của hắn là màu bạc cổ. Song cậu hay tám chuyện về game với người khác làm Hứa Uẩn Triết nghi ngờ có phải cậu bị cận vì đọc sách hay không.

Thật ra chính bản thân Hứa Uẩn Triết cũng chẳng bị cận do đọc sách. Hắn đeo kính từ năm lớp 8, đó là thời kì hắn si mê CFT nhất.

Dạo này CFT World League lại khai mạc. Ngày nào Dương Mẫn Hiền cũng phải tìm Lý Sảng để trò chuyện về game, tám hăng say lắm.

Hứa Uẩn Triết nghe hai người kia huyên thuyên đằng sau mình mãi, lòng cũng ngứa ngáy.

Sau khi tiết tự học ban đêm kết thúc, hắn về phòng ngủ tìm video trận đấu để xem. Mãi đến tận khi nghe thấy bình luận của streamer, hắn mới biết hóa ra những tuyển thủ trước đây mình thích đều đã giải nghệ cả.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now