[Thanh Xuyên] Chương 49

1.3K 103 7
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 6: Mầm mống

Chương 49

Hứa Tĩnh Xu vội chạy ra chỗ đuôi xe để lấy bánh sò mình mang tới, lẽo đẽo đi theo Hứa Vân Uyển vào trong nhà.

Mới đi đến sảnh trước, Hứa Tĩnh Xu đã phát hiện bức ảnh vốn treo trên tường đã bị gỡ xuống. Cậu thầm ngạc nhiên, đoạn đặt hộp bánh lên trên bàn thì nhìn thấy túi rác vứt trong sọt.

Dù đã đổ đi một số rác trong túi nhưng dòng chữ "Tinh canh vũ độc" in trên túi vẫn rõ mồn một. Đương lúc sửng sốt, đôi mắt Hứa Tĩnh Xu dừng lại trên thời gian quá hạn của túi. Cậu chợt hoàn hồn, phát hiện ra Hứa Vân Uyển cũng chú ý đến cái túi đó.

Ánh mắt hai người chạm nhau, Hứa Vân Uyển mỉm cười, trong nụ cười mỉm là sự bối rối.

Hứa Tĩnh Xu cũng rất xấu hổ, song cảm xúc bức thiết nhiều hơn cả. Cậu kìm lòng không đặng bắt lấy cơ hội này, vờ bình tĩnh hỏi: "Dì ơi, dì từng đến tiệm nhà cháu rồi ạ?"

Hứa Vân Uyển rũ mi, hình như bà đang tự hỏi giây lát, đoạn nhoẻn miệng cười nhạt: "Ừ, bánh bố cháu làm rất ngon."

Dì không nói dối như Hứa Nghiễn Thâm. Hứa Tĩnh Xu sửng sốt thở phào, nghĩ đoạn bèn bông đùa: "Dì thấy bố cháu low hơn nhiều so với ngày xưa không? Giờ ông ấy giống như một chú mèo mập vậy đó."

Hứa Vân Uyển buồn cười, lườm cậu một cái, hơi quở trách: "Thằng nhóc này."

Hứa Tĩnh Xu lấn tới hỏi: "Dì à, làm sao dì quen dì Phó ạ?"

Nghe vậy, nụ cười sượng ngắt trên khóe miệng Hứa Vân Uyển. Bà thu nụ cười lại, mắt lập lòe, chần chờ hỏi: "Uẩn Triết kể với cháu à?"

Thấy vẻ sợ sệt và bồn chồn trong mắt dì, Hứa Tĩnh Xu không khỏi sinh lòng trắc ẩn. Thế nhưng, cậu rất muốn biết sự thật. Cậu cảm giác sự thật đã ở ngay trước mắt, chỉ cần cậu bước nửa bước tiếp theo là có thể chạm tới. Cậu cúi đầu ra chiều áy náy, đoạn đáp: "Không ạ. Cháu thấy trên mạng có video." Nghĩ tới Hứa Uẩn Triết, cậu vừa thấy bó tay vừa luống cuống, "Hứa Uẩn Triết không muốn làm lành với cháu."

Hứa Vân Uyển im lặng nhìn cậu, trên mặt toát lên vẻ do dự. Bà cụp mắt mấy bận, lại nhìn Hứa Tĩnh Xu mấy lần, môi cũng mím mấy lượt.

Một lúc sau, bà khẽ thở dài, nhìn đôi mắt Hứa Tĩnh Xu với vẻ buồn bã, đoạn đáp: "Bố cháu là một người rất tốt. Ông ấy không làm chuyện gì có lỗi với mẹ cháu cả. Nếu vì chuyện này mà bố con cháu có khúc mắc thì cháu đừng trách bố cháu, là lỗi của dì hết."

Hứa Tĩnh Xu chỉ bảo rằng cậu đã trông thấy Phó Hồng Ưng trên video, nhưng Hứa Vân Uyển lại biểu lộ ra rằng dì biết hai bố con họ có tranh chấp. Cậu nghĩ Hứa Nghiễn Thâm đã kể về vụ cãi cọ của hai bố con cho dì nghe, song Hứa Tĩnh Xu cũng biết dì khác Hứa Nghiễn Thâm, dì có vừa có thể chọn nói dối cậu, cũng có thể nói sự thật với cậu.

Giờ đây, cậu chính tai nghe Hứa Vân Uyển nói vậy, lòng cứ nổi trống mãi. Nếu cậu không nhìn lầm thì chắc hẳn Hứa Vân Uyển không hề nói dối. Chỉ cần dì bằng lòng thừa nhận rằng dì có liên lạc với Hứa Nghiễn Thâm là đã khiến Hứa Tĩnh Xu thấy cảm kích muôn phần.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now