[Thanh Xuyên] Chương 34

1.6K 127 27
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 4: Ám chỉ

Chương 34

Miếu Khổng Tử của thành phố Hoài Tả nằm trong huyện Lật Sơn, trên đường đi từ trường về cổ trấn Thanh Xuyên sẽ đi ngang qua khoảng sân rộng ngoài cổng miếu.

Hứa Tĩnh Xu lái xe đạp điện đi qua cổng của miếu Khổng Tử thì thấy chỗ sân đã dựng poster tuyên truyền, thông báo cuối tuần sẽ có sự kiện lễ trưởng thành của trường cấp ba huyện Lật Sơn.

Nhìn biểu ngữ "Minh đức đốc hành, nhược tuế đảm cương", Hứa Tĩnh Xu không khỏi thấy hơi tiếc nuối rằng mình không thể tham gia một sự kiện quan trọng như thế này.

(*Ý nôm na là phải nắm vững phẩm hạnh và đức tính để dốc lòng kiên định thực hiện chúng. Dù còn trẻ vẫn phải biết chịu trách nhiệm.)

Tuy sau khi sự kiện lễ trưởng thành được sắp xếp và công bố đã bị không ít học trò chỉ trích và khinh khi, chê rằng đây là làm bộ làm tịch, là lạc hậu cổ hủ, nhưng vẫn kha khá người mong đợi vào sự kiện này, dẫu sao thì những sự kiện đầy nghi thức như thế này không nhiều lắm.

Mà Hứa Tĩnh Xu nhìn ra được rằng, ngày diễn ra càng gần, thậm chí cả đám học sinh vốn thanh cao cự nự lễ trưởng thành cũng dần hồi hộp.

Trong những tháng ngày mùa xuân tươi đẹp, cổ trấn nhộn nhịp đến lạ. Dù không phải cuối tuần thì khách du lịch vẫn kéo dài không ngớt.

Hứa Tĩnh Xu trở lại thị trấn, lúc đi ngang qua cổng vào chính, nhìn tấm biển quảng cáo bên đường mới biết hóa ra trừ lễ trưởng thành của trường cấp ba huyện Lật Sơn ra thì cuối tuần này, thị trấn Thanh Xuyên còn có một sự kiện quan trọng khác - Lễ văn hóa Hán phục.

Thảo nào vẫn chưa tới cuối tuần mà người mặc Hán phục lẫn trang phục mang nét văn hóa Hán đã lui tới nhiều hơn.

Trên đường lái xe đến "Tinh canh vũ độc", Hứa Tĩnh Xu vô tình gặp vài cô gái mặc Hán phục. Nếu các cô không cầm điện thoại thì cậu sẽ thực sự cảm thấy mình đã xuyên việt.

Hứa Tĩnh Xu luôn đắn đo giữa cái nhìn "Chẳng ra làm sao" và "Thú vị, đẹp đẽ" đối với việc phục hưng văn hóa Hán, nhưng bởi kiến trúc xung quanh tương xứng với bộ váy áo của các cô nên nhờ vậy mà cảm giác vui tai vui mắt trở nên tốt hơn.

Chẳng hay mấy ngày nay trong tiệm cơm bar có đón vài người khách mặc Hán phục không nhỉ? Hứa Tĩnh Xu nghĩ đến cách bài trí trong tiệm thì nghĩ sẽ thú vị đây, nào ngờ vẫn chưa vào đến cửa nhà thì đã bắt gặp một bóng hình mặc sườn xám đi ra từ cửa hông của tiệm.

Hứa Tĩnh Xu sửng sốt tới nỗi vội phanh xe lại, không dám rọi đèn về phía đó, sợ bị đối phương phát hiện. Song cậu lại sợ mình nhìn lầm, bởi vậy giẫm hai chân xuống đất, đẩy xe đi chầm chậm ra đằng trước.

Ở nơi giao nhau giữa ánh đèn và bóng tối, Hứa Tĩnh Xu nheo mắt lại, cuối cùng cũng xác định bóng dáng càng đi càng xa kia là mẹ của Hứa Uẩn Triết.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now