[Thanh Xuyên] Chương 39

1.3K 111 6
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 5: Lễ Trưởng thành

Chương 39

Có lẽ ngáp ngủ cũng lây. Hứa Tĩnh Xu vừa chúc ngủ ngon chưa được bao lâu thì Hứa Uẩn Triết đã thấy buồn ngủ rồi. Hắn khẽ xoa mắt, gắng sửa xong một bài bị sai, đứng dậy tắt đèn bàn.

Trong bóng tối, Hứa Uẩn Triết nghe thấy tiếng xoay người từ giường trên.

Hắn bật đèn điện thoại lên, đi đến bên giường thì bắt gặp Hứa Tĩnh Xu duỗi người đến mép giường, đôi mắt trong veo sáng rực như ngôi sao trong ánh sáng nhập nhèm.

Nhớ đến chuyện buổi trưa, Hứa Uẩn Triết ngượng ngùng né ánh nhìn cậu, bò thẳng lên giường và tắt đèn.

Hắn nên xử lí chuyện nụ hôn nọ như nào đây? Cứ mập mờ như vậy ư? Hay là nói thẳng với Hứa Tĩnh Xu là sau này đừng làm thế nữa?

Hứa Uẩn Triết biết mình "nên" làm như thế nào, vậy mà khi nhớ đến đôi mắt của Hứa Tĩnh Xu trước khi tắt đèn, hắn lại không làm nữa. Uất ức thật. Hứa Uẩn Triết che trán mình, và rồi khe khẽ, nhẹ nhàng thở dài.

Cái giường tầng này đã được sử dụng mấy năm, khung giường không những chẳng chắc chắn mà Hứa Uẩn Triết còn nghe rõ mồn một tiếng trằn trọc ở giường trên, đoán rằng nếu mình xoay người một cái thì có khi giường trên cũng sẽ biết. Hắn vẫn không cựa quậy, nằm đờ ra đấy.

Một lát sau, giường trên không còn động tĩnh nữa.

Hứa Uẩn Triết tập trung lắng nghe một chốc, đúng là không nghe tiếng động gì nữa.

Đèn nguồn của máy nhang muỗi phát ra thứ ánh sáng màu đỏ lờ mờ trong bóng đêm, không đủ để chiếu sáng cả màn đêm. Một thứ mùi thuốc thoang thoảng lượn lờ trong không khí, đó là mùi của tấm nhang muỗi.

Mãi lâu sau, giường trên mới có tiếng nói khe khẽ của Hứa Tĩnh Xu, "Hứa Uẩn Triết ơi, cậu ngủ chưa?"

Hứa Uẩn Triết sửng sốt mở mắt ra, sau khi chần chờ mới đáp: "Tôi tưởng cậu ngủ rồi."

"Vẫn chưa." Hứa Tĩnh Xu đắn đo mấy giây rồi hỏi, "Lần trước tớ đã hỏi cậu là mẹ và ông ngoại cậu có tham gia lễ Trưởng thành của cậu không, cậu đã lắc đầu. Họ không tham gia thật hả? Khách sạn là kế sinh nhai của mình, chỉ cần đóng cửa từ chối tiếp khách thì chắc họ sẽ có thời gian tham gia mà?"

Họ có thời gian hay không không phải vấn đề Hứa Uẩn Triết lo lắng. Hắn thực sự không ngờ Hứa Tĩnh Xu sẽ hỏi riêng về chuyện này. Hắn nhíu mày trầm ngâm một lát rồi đáp: "Họ sẽ không tham gia đâu."

Hứa Tĩnh Xu hỏi với vẻ ngạc nhiên: "Vì sao?"

"Chẳng vì sao cả." Hứa Uẩn Triết gằn giọng.

Có lẽ Hứa Tĩnh Xu thấy hoảng hốt trước thái độ của hắn nên mãi sau vẫn chẳng hé răng nửa lời. Hứa Uẩn Triết đợi một lát, trong lòng không khỏi thấy bồn chồn, đang nghĩ phải phá tình hình bế tắc này như thế nào.

[Hoàn] Thanh XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ