[Thanh Xuyên] Chương 18

2.1K 165 12
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 2: Viết ngoài sách giáo khoa

Chương 18

Khi thầy chủ nhiệm nhấn mạnh phải hoàn thành đề thi thử trước tối thứ Hai lần nữa, không ít học sinh nghe ra "ý ngoài lời" nên đã hiểu được tầm quan trọng của tập đề này.

Nhưng với những người vẫn si mê với game trong khoảng thời gian này thì việc gấp rút không phải hiểu sự quan trọng của tập đề này mà là hoàn thành chúng trước khi thầy kiểm tra.

Đây không phải chuyện giải quyết trong chốc lát, bởi vì tập đề thi thử này được chính tổ bộ môn của trường biên soạn nên không có đáp án. Người hồi trước không làm, đến sát giờ làm thì thậm chí đến cả đáp án cũng chẳng có.

Dương Mẫn Hiền bảo cậu ta là kẻ xui xẻo nhất trên thế giới bởi vì đến tận chiều thứ Hai cậu ta mới phát hiện hóa ra đề thi thử không có đáp án!

Tuy cậu ta không tụ tập với đám Tiền Trình nhưng từ khi trận chung kết của CFT được tổ chức, cậu ta không bỏ lỡ một buổi livestream nào, cũng hay ra ngoài lên mạng chơi game một mình.

Cậu ta tự cho rằng một buổi chiều cộng thêm nửa buổi tối là chắc chắn có thể tự mình hoàn thành toàn bộ bài tập. Nếu không chắc chắn hoàn thành được thì chi bằng đi đường tắt khác, vì vậy sau khi tiết đầu của buổi chiều kết thúc, cậu ta hí hửng chạy tới trước mặt Lý Sảng để cầu cứu.

"Tao còn hơn ba mươi bài chưa làm đây này!" Lý Sảng mất kiên nhẫn đẩy cậu ta.

Dương Mẫn Hiền như đã dính chặt vào ghế cậu ta, đẩy cũng không ra, cứ kì kèo: "Thì mày đưa tao chép phần đầu ấy!"

"Chép thế nào được? Cả tập đề đấy bố! Mày còn bao nhiêu bài chưa làm? Tự làm trước đi!" Lý Sảng vội vùi đầu làm bài cho kịp, cực kì bực mình.

"Tao chưa viết cái quái gì cả! Tiết cuối đêm nay là thầy kiểm tra rồi, tự làm thì có khác gì chờ chết không?" Dương Mẫn Hiền nói như lẽ đương nhiên, cứ như Lý Sảng là người không biết lí lẽ.

Lý Sảng tặc lưỡi, đoạn nói: "Ai bảo mày lên mạng xem livestream? Suốt cả một tuần mà mày chả làm bài nào, trách ai?"

Dương Mẫn Hiền trơ mặt cười rồi nói: "Trách tao, trách tao. Mày mau đưa tao chép tí với."

"Chẳng phải tao đã bảo là chưa làm xong à?!" Lý Sảng quát.

Hứa Uẩn Triết bị giật mình bởi tiếng quát của Lý Sảng, quay đầu lại thì thấy Dương Mẫn Hiền đương ngơ ngác nhìn Lý Sảng đang cúi đầu làm bài.

Một lúc lâu sau, Dương Mẫn Hiền trợn trắng mắt, đoạn nói: "Chậc, thế thôi vậy. Tao đi chép bài của Tiểu Xu. Xem mày keo kiệt thế nào kìa!"

Nghe vậy, Hứa Uẩn Triết ngạc nhiên nhìn về Hứa Tĩnh Xu ngồi hàng sau của lớp thì phát hiện Hứa Tĩnh Xu đang cúi đầu, vóc người cao gầy gần như bị che lấp bởi đống sách vở đằng trước mặt. Hắn thấy khuỷu tay phải của Hứa Tĩnh Xu thi thoảng dịch khỏi mặt bàn, rõ là đang viết chữ.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now