[Thanh Xuyên] Chương 54

1.5K 121 29
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 7: Giai đoạn ôn luyện thứ hai

Chương 54

Lúc niềm hứng khởi dần hạ xuống, Hứa Tĩnh Xu chợt nghĩ Hứa Uẩn Triết bỗng nhiên bằng lòng đón nhận mình có lẽ là vì một khả năng khác - Hứa Uẩn Triết gặp một chuyện tồi tệ, muốn nhờ việc gần gũi với cậu, hoặc yêu đương để trốn tránh sự thật?

Suy nghĩ này mới nảy sinh trong đầu Hứa Tĩnh Xu là cậu đã thấy hơi thất vọng theo phản xạ, nhưng ngẫm lại thì cậu lại thấy rất tốt. Nếu Hứa Uẩn Triết cảm thấy mình là cảng tránh gió của hắn thì có gì tốt hơn được nữa đây.

Nếu sau này có cơ hội thì cứ hỏi Hứa Uẩn Triết sau, có lẽ Hứa Uẩn Triết sẽ tự nói ra. Nếu không có cơ hội hoặc giả như hắn không chịu nói thì Hứa Tĩnh Xu quyết định sẽ bỏ qua, đằng nào cũng là ngồi làm ngư ông thu cá thôi mà.

Hứa Uẩn Triết không hổ là người đã từng hẹn hò, biết hôn thật đó.

Khi lên lớp, Hứa Tĩnh Xu nhìn bóng lưng hắn lại chợt nhớ đến nụ hôn nọ, vẫn thấy lâng lâng. Hứa Uẩn Triết là tên hôn môi lão luyện, chắc chắn cậu ấy cũng rành chuyện yêu đương, cậu ấy là một người rất biết cách yêu thương... Những suy nghĩ này nảy lên trong đầu Hứa Tĩnh Xu. Cậu bỗng cảm thấy quá đỗi thích thú, cứ như mình đã đào được một viên bảo ngọc sẵn có, chẳng cần chạm trổ gì nữa cả.

Nghĩ đến cảm giác về nụ hôn nọ, cậu cúi đầu cười khì.

Cậu cười chưa được là bao thì chợt phát hiện một luồng nhìn quái dị từ bên cạnh, quay đầu sang bèn thấy bạn Hồ Thiến Y ngồi cùng bàn đương nhướn mày, nhìn cậu như nhìn quái thai.

"Cậu không điên ấy chứ?" Hồ Thiến Y hỏi.

Hứa Tĩnh Xu nghiêm mặt: "Tớ ổn lắm luôn."

Hồ Thiến Y nửa tin nửa ngờ, lát sau mới hỏi với vẻ khó tin: "Chẳng lẽ cậu đã thành công đặt chân lên đỉnh Everest?"

Hóa ra trong cảm nhận của cô, Hứa Uẩn Triết là một đóa hoa cao lãnh à? Hứa Tĩnh Xu trố mắt đầy ngạc nhiên, song ngẫm lại thì thấy đắc chí: "Chả khác là bao."

"Òa!" Hồ Thiến Y vội lắc tay cậu, kích động nói, "Kể coi kể coi."

Hứa Tĩnh Xu hé miệng, toan kể rõ về sự tích vinh quang của mình, chợt liếc thấy một ánh nhìn nghiêm nghị hướng mười hai giờ đang dừng hẳn trên người mình, cậu quay đầu lại bèn chạm phải ánh mắt của thầy chủ nhiệm.

Thầy chủ nhiệm lườm cậu cháy mắt.

Hứa Tĩnh Xu và Hồ Thiến Y tức khắc im re.

Thầy chủ nhiệm mới giảng được nửa bài thì bất chợt ngừng lại, nhìn chòng chọc vào hàng ghế sau của lớp, hễ là ai cũng đoán được chắc chắn có bạn đang vi phạm kỉ luật lớp ở hàng sau.

Hứa Uẩn Triết ngoái đầu lại nhìn theo ánh mắt của thầy bèn bắt gặp Hứa Tĩnh Xu đang ngẩng đầu ưỡn ngực, ngồi đến là nghiêm trang, nhìn là biết có vấn đề ngay.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now