Chương 1

128K 6.7K 1.6K
                                    

Nguyên Hi năm ba đầu đông, trận tuyết đầu tiên rơi xuống Nghiệp Kinh. Tuyết lớn bay lả tả mà rơi xuống, che giấu vết máu nhỏ nhặt trên mặt đất. Một chiếc xe ngựa phủ nhiều hoa tuyết chạy như bay trên đường.

Trên đường phố yên tĩnh, tiếng nam nhân gào thét tức giận gọi tỉnh người đang ngủ say.

"Nhanh hơn nữa! Nhanh!"

Đôi mắt của Tiêu Chỉ Qua đỏ thẫm, dùng sức ôm chặt người suy yếu trong lòng, giọng nói nhẹ nhàng an ủi: "Đừng sợ, ta đưa ngươi về cung, sẽ không sao đâu..." Giọng nói của nam nhân rất nghiêm túc mà lại dịu dàng, giống như sợ quấy rầy người trong lòng.

Người được hắn ôm trong lòng chính là một nam nhân xinh đẹp, mặc áo dệt kim, cột bạch ngọc quan, mắt phượng mi dài, môi nhuận mà nhạt màu. Dưới khóe mắt bên trái có một nốt lệ chí, làm y thêm xinh đẹp. Nếu không phải bây giờ sắc mặt của y trắng bệch, khóe miệng còn âm ỉ chảy máu, e rằng cảnh tượng mỹ nhân trong ngực này sẽ là một trang văn thơ phong lưu.

"Bệ hạ..."

Lông mi mảnh dài run rẩy, An Trường Khanh gắng gượng mở mắt, lọt vào tầm mắt là khuôn mặt hoảng sợ của Tiêu Chỉ Qua.

Y giật mình. Hai người thành thân gần mười năm nhưng không thân thiết. Năm đó Tiêu Chỉ Qua chưa từng hỏi ý của y, xin ý chỉ của Thái Hậu mà cố chấp cưới y, y vừa sợ hãi vừa không cam lòng, trước giờ luôn sợ hãi xa cách Tiêu Chỉ Qua.

Có lẽ Tiêu Chỉ Qua nhìn ra y không muốn nên không ép y, hai người cứ ai lo phận nấy sống trong vương phủ hết mấy năm. Sau đó Tiêu Chỉ Qua đăng cơ làm vua, hai người cũng chỉ thay đổi nơi ở mà thôi.

Ôm thân mật như vậy là lần đầu tiên. Mặc dù tình cảm không sâu nặng, nhưng Tiêu Chỉ Qua không giống đang giả bộ sốt ruột. Thậm chí An Trường Khanh còn có tâm trạng nghĩ rằng, những lời đồn bên ngoài không hẳn là sự thật.

"Trường Khanh..." Tiêu Chỉ Qua đối diện đôi mắt của y, giọng nói hơi run rẩy, nhỏ nhẹ hỏi: "Có đau không?"

An Trường Khanh lấy lại tinh thần, định lắc đầu nhưng lục phủ ngũ tạng lại đột ngột dâng lên cơn đau đớn, cơ thể như bị người ta đâm đao nhọn, sau đó vặn chuôi đao vê nội tạng yếu ớt, đảo lộn lục phủ ngũ tạng thành một bãi bùn lầy.

"Đau..." An Trường Khanh như con cá mất nước, y siết chặt hàm răng, càng ngày càng nhiều máu tươi tràn ra từ khóe miệng.

Tiêu Chỉ Qua dùng sức ôm chặt y hơn, dường như muốn xoa dịu giúp y mà không thể nào làm được, chỉ có thể bất lực mà vuốt ve tóc y, liên tục an ủi: "Sắp đến nơi rồi, sắp đến nơi rồi..."

Tiếng vó ngựa dồn dập bước qua cửa cung, chạy nhanh vào Tê Ngô Cung.

Hơn mười thái y đã quỳ nghênh đón ở ngoài điện, Tiêu Chỉ Qua ôm ngang y bước vào, cẩn thận đặt lên giường. Các thái y không dám thở mạnh, hơi khom người mà trật tự tiến lên xem xét.

An Trường Khanh nhắm chặt mắt, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên trán, khăn tay không thể lau hết máu tươi tràn ra từ khóe miệng, dần dần nhuộm đỏ vạt áo.

Các thái y run rẩy nhìn nhau, cuối cùng nhắm mắt cùng quỳ xuống đất. Viện phán tóc bạc run rẩy quỳ bò trên đất, giọng nói run sợ: "Thần vô năng, bệ hạ thứ tội!"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ