Đệ tam thập cửu chương

48.1K 3.4K 1.1K
                                    

Tay phải của Lý Hải Vân được băng bó treo trên cổ, sắc mặt cũng có chút tiều tụy. An Trường Khanh vào tiền sảnh, thấy hắn thực sự hơi kinh ngạc. Y chỉ nghe Vương Phú Quý nói hai người đánh một trận, không nghĩ rằng một trận này đánh đến rất lợi hại.

Lý Hải Vân thấy y, vội vàng đứng dậy, có chút chật vật mà vái chào, hướng y tạ lỗi: "Đã liên lụy Vương phi, Vương gia không vì tối qua hiểu lầm trách cứ người chứ?"

Hắn cẩn thận đánh giá An Trường Khanh, thấy khí sắc của y không khác, cũng không nhìn ra bộ dáng có thương tích trên người, lúc này mới yên tâm.

An Trường Khanh thấy điệu bộ của hắn, biểu tình cũng rất thành khẩn, tâm tư xem náo nhiệt vơi đi. Có vẻ vị biểu ca này cũng không giống đích mẫu Lý thị, bởi vậy An Trường Khanh đối đãi hắn cũng chân thành.

"Làm sao vậy? Ta nghe nói tối qua biểu ca tranh chấp với đại ca?"

"Quả nhiên chuyện tốt không ra khỏi cửa, chuyện xấu truyền ngàn dặm." Lý Hải Vân cười khổ một tiếng: "Cũng không gạt Vương phi, vẫn là vì hiểu lầm tối qua. Tối qua ta uống quá nhiều rượu, chính là đại biểu ca xúi giục ta đi tìm Vương phi, hắn thay ta trông chừng. Sau đó Vương phi và ta nói rõ hiểu lầm, ta vốn muốn đi tìm đại biểu ca uống rượu, không ngờ không tìm được người. Lúc đó mới phản ứng được, có thể hắn cố ý xúi giục ta đi tìm ngài, sau đó đợi Vương gia quay lại, hãm hại chúng ta."

"Vì vậy ta đi chất vấn hắn, ai ngờ hắn thật sự thừa nhận." Lý Hải Vân lộ vẻ chua xót: "Ta nhất thời khó chịu, mới đánh nhau với hắn."

An Trường Khanh kinh ngạc: "Trước nay đại ca không thích ta, hãm hại ta thì thôi. Thế nào đến biểu ca cũng......"

Lý Hải Vân buồn bực: "Bởi vì không bao lâu ta trúng song nguyên, cô phụ thường lấy việc này răn dạy hắn. Vì thế đại biểu ca mang oán với ta đã lâu. Chỉ là hiện giờ mới tìm cơ hội......"

Hắn luôn coi biểu ca như bạn tốt tri tâm, dù là yêu thích thuở nhỏ hay buồn khổ vì liên tiếp thủ tang không thể thi cử, đều thổ lộ với hắn. An Trường Dục cũng giống một đại ca đáng tin cậy khuyên hắn. Nhưng không ngờ thật ra hắn đã sớm giấu dã tâm.

"Vậy lão thái quân xảy ra chuyện gì?"

An Trường Khanh nhớ rõ, thân thể lão thái quân rất khỏe mạnh. Lúc này đời trước không nghe nói bà có tai bệnh gì, sống đến năm gần bảy mươi mới buông xuôi hai tay.

"Chuyện ta với đại biểu ca cãi vã tới tai cô phụ cô mẫu và lão thái quân. Ta báo việc này cho bọn họ, ai ngờ bọn họ không chỉ không răn dạy biểu ca, ngược lại cảm thấy ngài...... Là ngài ly gián huynh đệ chúng ta, tất nhiên ta không phục, nói phải báo việc này cho phụ thân, ai biết cô mẫu không chịu, còn răn dạy ta mấy câu. Lão thái quân cũng trách cứ ta bất kính trưởng bối. Ta không nhịn được chống đối vài câu...... Lão thái quân liền tức giận ngất đi."

Lý Hải Vân rất là khó chịu: "Ta tưởng rằng cô mẫu thâm minh đại nghĩa, không ngờ bà ấy cũng giúp thân không giúp lý. Việc này rõ ràng là đại biểu ca rắp tâm muốn hãm hại ngài và ta, bà ấy lại đẩy hết tội lên người Vương phi...... Thật sự khiến người ta tức giận, bất luận thế nào, ta sẽ báo việc này cho phụ thân."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now