Đệ nhất bách nhị thập chương

23.1K 1.7K 133
                                    

Thiên tử giận dữ, thây phơi ngàn dặm.

Sư Tuân liên quan tới án tham ô địa phương, không chỉ trực tiếp liên quan Sư phủ trốn khó thoát, quan viên lui tới mật thiết với Sư Nhạc Chính cũng khó thoát kiểm tra hỏi tội, đặc biệt là Chử An Lương cùng hai ba võ tướng đã từng ra mặt cầu tình cho Sư Nhạc Chính, càng nơm nớp lo sợ mà viết tự tội, liều mạng phủi sạch quan hệ với Sư Nhạc Chính.

Nhưng hoàng đế vẫn chưa tiêu tán cơn giận, trong triều đình thần hồn nát thần tính, mỗi ngày đều có thể nghe nói lại có vị đại nhân hoặc tướng quân nào đó bị mời đến Đại Lý Tự, có đi vào còn có thể đi ra. Có đi vào, lại không có tin tức, chờ tin truyền ra, đã định tội đền tội.

Lúc Triệu thị bị trừ bỏ, mọi người từng trải nghiệm thủ đoạn thiết huyết của hoàng đế, đặc biệt lần này hoàng đế rõ ràng hướng về phía chỉnh đốn quân vụ địa phương, mũi đao đều nhắm ngay đám võ tướng công huân, nhóm văn thần trên triều đình nơm nớp lo sợ mà lau mồ hôi, nhưng không ai có lá gan đứng ra khuyên ngăn.

Có ít võ tướng công huân trong lòng không thoải mái càng sợ tới mức cáo bệnh ở nhà, ngày ngày hoảng loạn, sợ một ngày đao phủ bổ đao tới cái đầu mình. Mà ngược lại, Đại Trụ quốc Tiết Khởi triền miên giường bệnh, dâng tấu chương xin từ vị trí Đại Trụ quốc bị trả về. Hoàng đế cảm nhớ công lao của Tiết Trụ quốc, không chỉ giữ lại vị trí Đại Trụ quốc, cho phép ở kinh vinh dưỡng, sau đó còn phái ngự y trong cung đến Tiết phủ bắt mạch, ban thưởng bao nhiêu dược liệu quý báu.

Tiết Khởi cũng bị sự khoan hậu của thánh thượng làm cảm động, chống bệnh thượng triều, khấu tạ ân huệ của quân vương. Sau khi trở về Tiết phủ liền cáo ốm không ra, đại môn đóng chặt. Giống Hạ Trụ quốc cùng Thân Đồ Trụ quốc, không hỏi triều chính, một lòng dưỡng lão.

Kết cục của Sư Nhạc Chính khác với ba vị Trụ quốc tự xin cáo lão, ý của hoàng đế rõ như ban ngày.

Chử An Lương ngồi trong phủ tức giận đến ném bộ trà cụ quý giá: "Hắn đang ép ta đi vào khuôn khổ!"

Bốn Đại Trụ quốc bây giờ, chỉ có ông còn nắm binh quyền. Mấy năm nay Chử gia toàn dựa vào một mình ông chống đỡ, bởi vậy không thể so sức với năm nhà khác. Những năm gần đây ông cẩn thận trù tính, sợ một bước vô ý thua hết cả ván cờ. Trước đây Sư Nhạc Chính dốc hết sức khuyên bảo ông âm thầm xuất binh giúp đỡ phế Thái tử nên việc, vì để ổn thỏa nên ông không phái người đến trước. Nhưng không ngờ ông không động tới án mưu nghịch, cuối cùng vẫn bị ép giao binh quyền.

Phàm là có chút đầu óc, hiện giờ đều có thể nhìn ra, đến nay hoàng đế vẫn chưa để Đại Lý Tự kết án, rõ ràng là muốn buộc ông chủ động dâng tấu thỉnh tội từ quan!

"Sớm biết như thế...... Sớm biết như thế không bằng trước đây theo phế Thái Tử tạo phản!" Chử An Lương làm cỏ đầu tường cả đời, cũng khom lưng cúi đầu nghẹn cả đời, hiện giờ lại bị hoàng đế đặt lên lò lửa, cuối cùng không nín được oán khí nhiều năm.

"Trụ quốc nguôi giận, cẩn thận tai vách mạch rừng." Tâm phúc cả kinh, cảnh giác mà mở cửa nhìn bên ngoài, không thấy bóng người mới yên tâm, lại cẩn thận mà kiểm tra cửa sổ, mới hạ giọng nói: "Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, bây giờ chúng ta một cây chẳng chống vững nhà, nếu cố chấp không chịu cúi đầu, sợ là......" Gã không nói tiếp câu sau, sợ là hình ngục Đại Lý Tự đang chờ bọn họ.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now