Đệ tứ thập cửu chương

46.8K 3.3K 262
                                    

Khi hai người cùng về phủ tướng quân, Chu Hạc Lam đã mời thợ thủ công về. Nhạn Châu không giàu có, người nhà phú hộ sinh hoạt cũng không quá xa xỉ, bởi vậy cửa hàng trang sức trong thành cũng ít. Chỉ có hai cửa hàng trang sức, cũng đều bán đồ trang sức, ít có đồ dùng phỉ thúy ngọc thạch khảm.

Chu Hạc Lam hỏi từng người, mới tìm được một lão thợ thủ công có thể xem mời đến phủ.

Lão thợ thủ công cầm ngọc thạch, ngó trái ngó phải, xem trước xem sau, lâu sau mới run run rẩy rẩy nói: "Hẳn không sai, chính là phỉ thúy. Chỉ là có chất lượng tốt, thông thấu; có tạp. Phỉ thúy có tạp, không bán được giá."

Lão thợ thủ công chậm rãi tách hơn mười khối "đá" trên bàn, trong này hơn phân nửa đều là chất lượng không tốt; dư lại non nửa, mới là phỉ thúy thượng đẳng thông thấu không tì vết.

Nhưng cho dù vậy, một nửa phỉ thúy dư lại này, nếu có thể đem đến Nghiệp Kinh bán, cũng có thể bán ra không ít bạc.

Chu Hạc Lam trước nay trầm ổn, nghĩ đến lợi ích to lớn ẩn phía sau, tim đập nhanh không thôi.

Lúc An Trường Khanh và Tiêu Chỉ Qua trở về, Chu Hạc Lam đang gọi người an bài lão thợ thủ công đi nghỉ ngơi. Thấy hai người trở về, vội vàng hồi bẩm việc này. An Trường Khanh gảy mấy khối phỉ thúy kia, trong lòng vẫn cảm thấy như trên trời rớt xuống miếng bánh, quay đầu lại dùng ánh mắt lấp lánh nhìn Tiêu Chỉ Qua.

Tiêu Chỉ Qua hơi trầm ngâm, hỏi Chu Hạc Lam còn nhớ rõ núi non ở đâu không, hắn viết thư cho Thường Tại Xương, kêu gã âm thầm phái binh tra xét trước.

Chu Hạc Lam suy nghĩ một phen, nhưng thời gian quá xa, cũng không nhớ vị trí chính xác, chỉ vẽ bản đồ địa hình đơn giản, lại đại khái miêu tả hình dáng ngọn núi, lúc sau Tiêu Chỉ Qua tự mình viết một phong thư, lại đóng tư ấn, lúc đó gọi người nhanh chóng đưa đến Lương Châu.

Lương Châu và Nhạn Châu liền nhau, đi nhanh ba bốn ngày liền có thể đến, Tiêu Chỉ Qua tính một chút: "Nhanh nhất ba ngày sau sẽ có hồi âm."

Nhưng mà ba ngày sau, không có nhận được hồi âm của Thường Tại Xương, ngay cả người truyền tin cũng không về. Trái lại thám báo tới báo, Hô Duyên Huân bị đánh đuổi trước đó, đã dốc sức làm lại, lần nữa chuẩn bị công thành.

Tiêu Chỉ Qua triệu tập tướng lĩnh thương nghị ứng phó. Tuy trước mắt Nhạn Châu giải quyết khó khăn nhất thời, nhưng những lương thảo không kéo dài được bao lâu, hơn nữa đã đầu xuân, không lâu sẽ cày bừa vụ xuân. Đại Nghiệp xưa nay lấy điền nuôi quân, trừ bỏ Thái Phủ Tự phát lương thảo, khi ngừng chiến binh lính cũng sẽ cày cấy, nếu chiến tranh này tiếp tục đánh, người Bắc Địch chân trần không sợ đi giày, nhưng bọn họ sẽ hao tổn không dậy nổi.

"Cần tốc chiến tốc thắng." Tiêu Chỉ Qua trầm giọng nói.

"Nhưng lần này Hô Duyên Huân sẽ không dễ dàng lui binh."Thần sắc Tề Nguy ngưng trọng: "Tai mắt ở vương đình Bắc Địch truyền tin về, lần này Bắc Địch bị tuyết tai ảnh hưởng lớn, không ít dê bò cũng bị chết cóng, trước mắt khai xuân, súc vật lại dịch bệnh. Bọn họ tổn thất thảm trọng, tấn công Nhạn Châu là tử chiến đến cùng. Nếu không đánh lại Nhạn Châu, không mang lương thực về, Hô Duyên Huân làm chủ tướng nhất định bị hỏi tội."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now