Đệ nhị thập cửu chương

51.5K 3.5K 710
                                    

Tâm tình An Trường Khanh vốn có chút thấp thỏm, dưới lời nói trầm ổn của hắn bình tĩnh trở lại. Y nghĩ nghĩ nói: "Nếu như vậy, ta cũng không thể nhàn rỗi. Khoản mục của các cửa hàng ta sẽ đối chiếu tính toán với Hạc Lam. Vừa lúc chuẩn bị áo bông lương thực cùng than lửa qua mùa đông."

Đời trước y đã từng nghe hạ nhân trong phủ đàm luận giá cả than lửa tăng đặc biệt lợi hại. Vì không ít đại quan quý nhân chuẩn bị than lửa chỉ có thể dùng trong một tháng. Đến đầu tháng 2 thì không có than sưởi. Một năm này lạnh đến cuối tháng 3. Các phủ đệ tranh mua than lửa khắp nơi. Làm cho than lửa bị nâng giá đến cực cao.

Tiêu Chỉ Qua suy nghĩ, nói: "Trong phủ vẫn còn có bạc, tìm Vương Phú Quý lấy là được, chỉ là phỏng chừng lúc này, không mua được nhiều."

"Có thể mua bao nhiêu thì mua bấy nhiêu." An Trường Khanh nói.

Hai người quyết định, rồi cùng đi dùng bữa tối. Tới ngày kế, An Trường Khanh liền phân phó Vương Phú Quý triệu tập các quản sự cửa hàng trước, thương nghị chọn mua hàng hóa.

Sớm đã định 20 tháng chạp sẽ triệu người tới, giờ đúng lúc có việc, dứt khoát gọi người tới trước hai ngày.

Mấy ngày nay An Trường Khanh có chuyện chồng chất, không có thời gian suy nghĩ xử lý đám quản sự thế nào, nhưng những quản sự bị thờ ơ này ai cũng lòng nóng như lửa đốt, chỉ hận không thể lập tức đến vương phủ dập đầu nhận sai.

Bọn họ càng nghĩ càng sợ hãi, mấy ngày ở nhà ăn ngủ không yên. Trước kia bọn họ nghe nói Vương phi bắt đầu tra nợ cũ, sau đó lại nghe nói quản sự tiểu nhị của Thiên Y Phường bị bắt đi gặp quan, sau lại bị vẻ mặt nghiêm khắc của Vương Phú Quý đánh một phen. Trừ bỏ mấy người trong lòng không có quỷ, trong thời gian ngắn ngủn những quản sự khác đều lo lắng hãi hùng mà gầy đi không ít.

Khi bị gọi đến vương phủ, ngược lại trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi. Dù phải chết, cũng thấy được ngày chết, so với ngày ngày lo lắng hãi hùng đêm không thể ngủ còn tốt hơn nhiều.

Ai biết Vương phi không kéo xuống thẩm tra hỏi tội từng người như bọn họ tưởng tượng. Trái lại vẻ mặt ôn hoà hỏi tình hình các cửa hàng. Các quản sự đáp thật cẩn thận. Lại nghe y nói: "Lần này triệu tập mọi người đến, kỳ thật là có chuyện quan trọng. Ta và Vương gia muốn chọn mua quần áo mùa đông, lương thực còn có than lửa. Nhưng khổ nỗi không đủ nhân thủ, không biết các vị quản sự có thể giải ưu không?"

Các quản sự đều là nhân tinh lăn lộn nhiều, nghe ý tứ này, chính là muốn bọn họ lấy công chuộc tội. Nếu làm tốt, dù lúc trước có sai lầm gì, cũng có thể lấy công đền.

Mấy quản sự trong đầu dưới tay không quá sạch sẽ liếc nhau, lập tức tiến lên một bước: "Không biết Vương phi muốn mua bao nhiêu?"

An Trường Khanh cân nhắc một chút, nói: "Các ngươi có thể mua được bao nhiêu?"

Các quản sự thương nghị một lát, cũng không thể xác định. Bọn họ giao thiệp hàng năm, mạng giao thiệp khá rộng, có thể tìm được đường mua, nhưng mua được bao nhiêu, còn phải về xác nhận.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now