Đệ bát thập cửu chương

31.1K 2.4K 280
                                    

Về công về tư, Tiêu Chỉ Qua đều không có lập trường cự tuyệt.

Hắn chỉ lo lắng mình đi Vũ Châu rồi, bên Thái tử sẽ nhân cơ hội làm chuyện bất lợi với An Trường Khanh. Từ khi phát hiện nữ thi ở Đông cung, Tiêu Chỉ Qua đẩy nhanh kế hoạch, lúc trước có thể làm từng bước, đó là vì Thái tử vẫn bình thường. Nhưng hiện tại hắn phát hiện Thái tử như một con chó dại ẩn nấp trong một góc âm u, thời thời khắc khắc tùy thời cắn họ một cái, không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng làm người ghê tởm.

Những chuyện dơ bẩn, một mình hắn ghê tởm là đủ rồi, không muốn để An Trường Khanh cũng cuốn vào. Chỉ là hiện giờ hắn phải đến Vũ Châu tra án, có một số việc nhất định phải nói cho An Trường Khanh, để tránh y không phòng bị.

"Chuyến này đến Vũ Châu, với ta chưa chắc là chuyện xấu. Thái tử chỉ cho rằng như vậy có thể khiến ta và Lão Tam đối phó nhau, hắn ở bên cạnh làm ngư ông đắc lợi. Nhưng sớm muộn ta cũng thu Vũ Châu vào túi, hiện giờ chỉ sớm một bước mà thôi." Tiêu Chỉ Qua nói.

"Khi nào xuất phát? Cần điều nhân thủ trong phủ âm thầm đi theo không?"

Y từ Nhạn Châu về kinh, mang theo 300 tinh nhuệ trong quân doanh hộ tống, những tinh nhuệ này là trực hệ của Tiêu Chỉ Qua, thực lực không kém cũng trung thành đáng tin cậy. Vì giấu tai mắt, trước đó An Trường Khanh bảo bọn họ giả thành gia nô và hộ vệ bình thường, hiện giờ đang phụ trách phòng vệ vương phủ.

Tiêu Chỉ Qua nói: "Sáng sớm ngày mai sẽ khởi hành, ta điều động một trăm người âm thầm đến Vũ Châu phối hợp tác chiến, để ngừa vạn nhất. Nhân thủ còn lại đều để lại cho ngươi. Mặt khác trước đây ta cho thám tử để ý dị động ở Đông cung, còn phái người điều tra nghĩa trang ngoài thành, nếu có động tĩnh, thám tử sẽ trực tiếp tới báo với ngươi, ngươi hành sự theo hoàn cảnh là được."

An Trường Khanh chưa bao giờ nghe hắn nhắc đến nghĩa trang ngoài thành, kinh ngạc giương mắt: "Nghĩa trang?"

Tiêu Chỉ Qua khụ một tiếng, nói: "Chuyện dơ bẩn ở Đông cung, vốn không muốn làm bẩn lỗ tai ngươi."

Hắn nói chuyện nữ thi ở Đông cung, nghĩa trang ngoài thành cùng suy đoán tinh tế cho An Trường Khanh nghe, lại dặn dò nói: "Lúc ta không ở đây, ngươi nên phòng bị nhiều hơn, nếu ta suy đoán là thật, Thái tử đã không thể dùng ánh mắt bình thường để đối đãi." Đây là tên điên, không thể không cảnh giác.

An Trường Khanh nghe nổi cả da gà, y xoa xoa cánh tay, xua tan cái cảm giác ghê tợn, nghiêm túc nói: "Biết rồi, ta sẽ cẩn thận."

Ngày kế, Tiêu Chỉ Qua mang theo thủ dụ của An Khánh Đế, quan viên Đại Lý Tự cùng 300 cấm vệ quân ra khỏi cửa thành đến hướng Vũ Châu.

Lúc này An Trường Khanh không đến tiễn, chỉ phái Vương Phú Quý đến cửa thành chờ, người ra khỏi thành thì về báo với y.

Giờ Mão, Tiêu Chỉ Qua ra khỏi thành, An Trường Khanh nhận được tin, tính lộ trình, hẳn là sau ba ngày, Tiêu Chỉ Qua sẽ đến Vũ Châu.

*

Tiêu Chỉ Qua không ở đây, An Trường Khanh liền đưa hai huynh muội tới chính phòng, mỗi ngày xử lý xong tất cả sự vụ, liền chơi với hai huynh muội chốc lát. Hiện giờ thời tiết đã ấm áp, hai huynh muội đều đổi xiêm y, lộ tay chân nhỏ nhắn trắng nõn mượt mà. Cổ và tay còn đeo vòng vàng giống nhau, mỗi khi động lục lạc trang trí trên đó sẽ đinh đinh vang.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now