Đệ tứ thập bát chương

46.5K 3.4K 491
                                    

Quý An Dân bị lời của hắn làm cho chấn động mãi không thể hồi thần. Nhưng nếu nghĩ lại, lời này không sai. Hiện giờ trên có hoàng đế, dưới có Thái tử, giữa còn có Thư quý phi cùng Tam hoàng tử được sủng ái. Lấy tình thế hiện giờ, mặc kệ thế nào, ngôi vị hoàng đế cũng không tới lượt Bắc Chiến Vương.

Tóm lại danh bất chính, ngôn bất thuận.

Huống hồ đóng băng ba thước, không chỉ lạnh một ngày. Đánh đổ giang sơn Đại Nghiệp, cũng không phải việc một ngày. Bè cánh triều đình tranh giành, lại trị* hủ bại, dân sống khó khăn. Dù Thái Tổ sống lại, có đám quan viên không thành tựu này ở giữa kéo chân sau, cũng không cứu được cơ nghiệp tổ tông.

(*Lại trị: tác phong và uy tín của quan lại thời xưa)

Quý An Dân thở dài, sau đó hướng hắn vái chào thật sâu: "Sau này......nếu Vương gia có yêu cầu, Quý An Dân mặc ngài sai phái."

Tiêu Chỉ Qua vẫn khách khí gật đầu: "Quý đại nhân đi thong thả."

Quý An Dân rời đi, Tiêu Chỉ Qua một mình đứng trước cửa sổ, rũ mắt trầm tư.

Khi An Trường Khanh tìm tới, vừa lúc đối mặt với Quý An Dân, đối phương cung kính hành lễ rồi mới rời đi. An Trường Khanh hơi kinh ngạc, nhưng giây lát ánh mắt đã bị bóng dáng Tiêu Chỉ Qua ở trong phòng hấp dẫn.

Cửa vẫn chưa đóng, vừa vặn có thể thấy nam nhân đưa lưng về phía cửa. Cao lớn, trầm mặc. Mơ hồ có bóng dáng đế vương đời trước.

An Trường Khanh căng thẳng trong lòng, gọi hắn một tiếng: "Vương gia."

Tiêu Chỉ Qua nghe tiếng quay đầu, thấy là y, ủ dột quanh quẩn không tiêu quanh thân liền bị xua tan, gương mặt hắn nhu hòa, bước nhanh đến phía y: "Sao lại đến đây? Cơm sáng dùng ngon không? Hôm nay đổi đầu bếp, nghe nói tay nghề cũng được."

"Ăn rồi, ở trong phủ không có việc gì, liền ra cửa đi dạo." An Trường Khanh nói: "Vừa rồi Vương gia thương nghị với Quý đại nhân?"

Tiêu Chỉ Qua thuận thế sóng vai y đi lên tường thành, cũng không có giấu y, giản lược mà nói mưu kế của mình.

An Trường Khanh nhíu mày: "Cho nên ngài đã sớm tính việc bệ hạ sẽ không cho lương thảo? Còn phái Quý đại nhân tới Nhạn Châu?"

Tiêu Chỉ Qua "ừ" một tiếng: "Đưa đầu của Sử Tiến Trung đến, chỉ là đe dọa Thái tử, hắn chột dạ, tất nhiên sẽ không để Sử Tiến Trung cứ vậy nhận tội danh thông đồng với địch phản quốc, hơn nữa Thái phủ Tự khanh kêu oan, quốc khố lại trống rỗng không có lương thực, như vậy phái người tới tra xét là chuyện tất nhiên. Mà người phụ hoàng tín nhiệm chỉ có ít ỏi mấy tên, Sử Tiến Trung lại là Giám sát Ngự sử, phái Quý An Dân tới là hợp lẽ."

An Trường Khanh và hắn đứng trên tường thành, nghiêng mặt nhìn hắn, theo lời hắn nói tiếp: "Quý đại nhân không dám tố giác tội của Thái tử và Tam hoàng tử, tất nhiên sẽ phải phối hợp với kế hoạch của ngài hồi bẩm bệ hạ, dù bệ hạ không tính toán tội của Thái tử và Tam hoàng tử, cũng sẽ đồ thừa Thái Phủ Tự, Tam hoàng tử và Thư quý phi vì muốn bệ hạ nguôi giận, cũng không thể không bổ sung lương thảo tham ô? Nhưng ở giữa có qua có lại, Nhạn Châu thiếu lương thảo thì thế nào?"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now