Đệ thất thập lục chương

34.7K 2.5K 593
                                    

Hạ tuần tháng 10, cuối cùng An Trường Khanh cũng nhận được thư của Tiêu Chỉ Qua.

Lúc đó bụng y lại lớn không ít, thậm chí đã có thể cảm nhận được thai động rất nhỏ. Hồ Thị Phi lại đến bắt mạch cho y, chần chừ nói, rất có thể trong bụng y là một đôi song bào thai.

Hiện giờ bụng y cũng lớn bằng thai phụ cùng tháng, nhưng Hồ Thị Phi lại nói trong bụng có hai bào thai. An Trường Khanh có chút lo lắng, hài tử quá nhỏ gầy, có lẽ sau khi sinh ra sức khỏe sẽ không tốt. Cách ba ngày Hồ Thị Phi lại tới bắt mạch, cuối cùng xác nhận hài tử trong bụng vô cùng khỏe mạnh, có lẽ sẽ hơi nhỏ, nhưng cũng không gầy yếu. Dù gì cũng có huyết mạch tộc Giao Nhân. Cũng không thể so sánh với người thường.

An Trường Khanh mới yên tâm.

Y nhẹ nhàng vuốt ve bụng mình, mở thư của Tiêu Chỉ Qua ra xem.

Thư nhà rất dày, lần này không chỉ có một câu đừng nhớ hắn ngắn ngủi, trái lại kỹ càng tỉ mỉ mà viết thế cục phía nam.

Tiêu Chỉ Qua không tuân theo ý chỉ của An Khánh Đế gấp rút tiếp viện Nguyễn Châu, ngược lại đánh cường hào Khánh Châu trở tay không kịp. Nhìn trên thư nói cường hào Khánh Châu khống chế cửa thành không chịu mở cửa, Tiêu Chỉ Qua dùng sáu viên chấn thiên lôi nổ cửa thành. An Trường Khanh không nhịn được bật cười.

Chấn thiên lôi là một trong hỏa khí mà quân khí giám mới chế tạo ra, lúc trước y đọc được trên du ký, nhắc nhở Tiêu Chỉ Qua một câu, không nghĩ tới Tiêu Chỉ Qua liền bảo người của quân khí giám đi nghiên cứu chế tạo. Trước kia hỏa dược dùng để chế tác pháo hoa pháo trúc, nhưng khi bọn họ thay đổi ý nghĩ, dùng chúng làm vũ khí, mới phát hiện uy lực của nó không thể khinh thường.

Trừ chấn thiên lôi, quân khí giám còn chế tạo ra hỏa khí khác, chỉ là chiến sự ở Nhạn Châu đã tiêu trừ, nhất thời không có tác dụng, lần này đến phía nam, Tiêu Chỉ Qua ngừa vạn nhất mang theo một ít, không ngờ lại dùng cho mấy cường hào địa chủ không nghe lời.

Vì dọa sợ cường hào, Tiêu Chỉ Qua tịch thu Thạch gia dẫn đầu làm loạn. Thạch gia là cự cổ* phương nam, nghe nói tài sản tổ tiên tích lũy mấy đời phú khả địch quốc. An Trường Khanh biết bọn họ, chính vì một vị lương đệ trong phủ Thái tử là con gái Thạch gia. Theo lý nữ thương hộ không đủ trở thành lương đệ của Thái tử. Nhưng Thạch gia có tiền, cự cổ như vậy, nếu sau lưng không có người, sợ là triều đình không vừa mắt bọn họ. Cho nên vị chủ Thạch gia này đặt bảo vật lên người Thái tử, không chỉ tặng con gái, còn tặng kèm của hồi môn to lớn.

(*Cổ: chỉ thương nhân, nhà buôn)

Đáng tiếc Thái tử thích nữ sắc, lại xem thường con gái Thạch gia ương ngạnh điệu bộ, không sủng ái lương đệ này, chỉ là cũng không làm người ta chịu ủy khuất, nuôi ở Đông Cung. Lúc trước ở Nghiệp Kinh, An Trường Khanh nghe nói đủ loại tin tức, nói vị lương đệ ỷ vào thế lực Thạch gia, ở phủ Thái tử tác oai tác quái. Chỉ tiếc dù Thái tử muốn tiền, lại chướng mắt Thạch gia càng chướng mắt ả, sau đó mất kiên nhẫn, vị lương đệ này hoàn toàn mất sủng.

Cũng khó trách Thạch gia có lòng tạo phản, lấy cự phú của Thạch gia, nếu không thể leo lên Thái tử, thế đạo loạn lạc, khối thịt mỡ Thạch gia sẽ bị người để mắt, không bằng tiên hạ thủ vi cường, bắt lấy ít lợi thế. Đáng tiếc bọn họ gặp phải Tiêu Chỉ Qua.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now