Đệ cửu thập cửu chương

32.3K 2.4K 258
                                    

An Trường Đoan không ngờ y lười duy trì hòa khí trên mặt như thế, cứ vậy đặt ân oán trong nhà lên. Sau khi Thái tử bị phế truất, quyền thế của Bắc Chiến Vương trở nên rất mạnh, phủ Bắc Chiến Vương khách đến đầy nhà. So sánh ra, An gia có vẻ trống vắng.

Thừa tướng An Tri Khác và Thái tử có giao hảo không phải bí mật, đặc biệt là hai năm gần đây, thân thể An Khánh Đế ngày càng yếu, An Tri Khác bắt đầu trắng trợn thân cận Thái tử, thậm chí còn mưu tính, muốn đưa tiểu nữ nhi An Nhàn Ca vào Đông Cung làm lương đệ. Nhưng suy nghĩ này vừa hiện ra, Đông cung liền xảy ra chuyện, ngay sau đó Thái tử bị phế. Lợi thế An gia đặt cược thành hư vô.

Không ít người đợi xem An gia náo nhiệt, nhưng ít nhiều vẫn kiêng kị phủ Bắc Chiến Vương, bên ngoài không dám làm cái gì. Mặc kệ đồn đãi thế nào, An Tri Khác vẫn là nhạc phụ của Bắc Chiến Vương.

Nhưng kể từ đó, An gia không thể không bái con thuyền lớn Bắc Chiến Vương này.

Xưa nay Bắc Chiến Vương không có sắc mặt gì tốt với An Tri Khác, bọn họ chỉ có thể đánh chủ ý lên người An Trường Khanh. Vì thế mới có tiết mục An Trường Đoan ngẫu nhiên gặp được.

Nhưng mà ngàn tính vạn tính, cũng không tính đến An Trường Khanh không giữ chút mặt mũi.

Sắc mặt An Trường Đoan khó coi mà đứng ở mũi thuyền, nghe thấy tiếng thứ tử nhà Hiếu Văn bá truyền đến: "Nếu lời này của Vương phi truyền ra ngoài, sợ sẽ bị người ta lên án."

An Trường Khanh lại nói: "Cha mẹ không yêu, huynh đệ không thuận. Ân oán giữa ta với An gia, Nghiệp Kinh sớm có đồn đãi. Nếu lúc trước không sợ người lên án, tới bây giờ, cần gì phải sợ đầu sợ đuôi?"

Con cháu thế gia đi cùng nghe vậy sửng sốt, tiếp đó lại cười nâng chén kính y. Công tử nhà Văn Xương hầu cảm khái nói: "Nếu ta có thể vứt bỏ giống Vương phi, có lẽ mẹ ta không phải ngày ngày ở hậu trạch bị người ta giày vò rồi."

Văn Xương hầu có tiếng háo sắc, thê thiếp mười tám phòng cũng không hiền lành. Văn Xương hầu phu nhân xuất thân từ thi thư thế gia, tính tình dịu dàng, căn bản không áp chế được những thê thiếp đó, đành mỗi ngày đóng cửa tụng kinh lễ Phật, ngay cả quỹ tiền của Hầu phủ cũng do sủng thiếp của Văn Xương Hầu nắm giữ.

Những người khác nghe vậy sôi nổi rót rượu cho hắn, khuyên hắn nghĩ thoáng, chờ sau này xuất sĩ, đưa Hầu phu nhân ra khỏi phủ là được.

Tóm lại mọi người cứ uống rượu tám chuyện, không ai để ý tới An Trường Đoan.

An Trường Đoan chỉ có thể hậm hực thối lui, quay về chỗ ngồi thì nhìn thấy ánh mắt khó hiểu của những đồng bạn, lại tức giận một hồi.

Chờ về An phủ, còn bị An Tri Khác gọi đến dò hỏi. An Trường Đoan nén giận, cố ý thuật lại y nguyên lời của An Trường Khanh, lại nói: "Phụ thân, rõ ràng An Trường Khanh cứng cánh rồi, thấy sơ hở liền muốn trả thù chúng ta. Chúng ta cần gì phải lấy mặt nóng đi xoa mông lạnh người ta?"

"Ngươi cho rằng tình cảnh trong nhà còn như trước sao?" An Tri Khác hận rèn sắt không thành thép mà nhìn gã: "Trước đây ta làm không ít chuyện cho Thái tử, đã đắc tội Tam hoàng tử. Nếu kết thù với Bắc Chiến Vương nữa, sau này dù ai đăng cơ, An gia ta cũng không có ngày chuyển mình!"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ