Đệ lục thập cửu chương

38.3K 2.9K 579
                                    

Khi An Trường Khanh còn nhỏ, có một đoạn thời gian dài không hiểu, vì sao đều là con trai của phụ thân, lại chỉ dành mắt lạnh cho y. Dù là gia yến ngày tết hay đi dự tiệc nhà khác, y đều bị xem thường hoặc quên mất đi. Còn luôn có hạ nhân lấy ngày tháng Dư di nương từng được sủng ái tới châm chọc y, nói những ngày tháng rực rỡ y không nhớ rõ, càng cảm thấy ủy khuất bất bình. Không phải y không hâm mộ hai vị huynh trưởng, chỉ là nhiều lúc thất vọng, liền học được không chờ mong.

Nhưng mà nghi hoặc luôn chôn sâu dưới đáy lòng. Y không dám đi hỏi Dư thị, sợ mẫu thân đau lòng. Một lần duy nhất nói ra oán hận, vẫn là nói với Tiêu Chỉ Qua. Sau đó y được Tiêu Chỉ Qua khuyên giải học buông cái gọi là thân tình phụ tử, không ôm bất luận mong đợi gì với An Tri Khác.

Nhưng mà khi y quyết định buông, chôn chặt nghi vấn khi còn bé dưới đáy lòng, lại vào lúc này đột nhiên có đáp án.

Đáp án hoang đường buồn cười như vậy, thật ra rất phù hợp với tính ích kỷ của An Tri Khác.

An Trường Khanh từng lưu chút không cam lòng, cứ vậy tan thành mây khói.

Y nhìn Dư thị lo lắng, cầm tay bà nhẹ giọng trấn an: "Hồng văn chỉ là việc nhỏ, kỳ thật con viết thư nói với mẫu thân, là vì một chuyện khác......"

Nói tới đây, An Trường Khanh dừng một chút, có chút khó mở miệng, y theo bản năng quay đầu nhìn Tiêu Chỉ Qua một cái, chạm đến bao dung cùng cổ vũ dưới đáy mắt nam nhân. Y chậm rãi thở ra, nhìn Dư thị tiếp tục nói: "...... Mẫu thân còn nhớ trong thư con nhắc đến tộc Giao Nhân? Tộc Giao Nhân không phân biệt nam nữ, người mang hồng văn đều có thể sinh con......"

"Đại khái là con có huyết mạch tộc Giao Nhân, cũng...... cũng có thể sinh con." Khẩn trương mà nhìn biểu tình của Dư thị, An Trường Khanh theo bản năng xoa bụng nhỏ bằng phẳng, rốt cuộc nói ra bí mật của hai người: "Hiện tại con đã có thai gần bốn tháng, mẫu thân...... sắp làm bà ngoại."

Dư thị vừa như đã hiểu, vừa như không hiểu, sắc mặt có chút mờ mịt mà nhìn y.

An Trường Khanh sợ dọa bà, nói xong cũng không lên tiếng nữa, qua một lúc lâu, mới nghe Dư thị thở ra một hơi thật sâu: "Là thật sao? Nhưng có tổn hại tới thân thể của con không?"

Nói xong lại kéo An Trường Khanh đánh giá từ trên xuống dưới, cuối cùng ánh mắt dừng trên bụng nhỏ của y, biểu tình lại hơi do dự: "Sắp bốn tháng, sao không lớn ra chút nào? Có phải đại phu khám sai rồi không? Nhà chúng ta từ đâu có huyết mạch tộc Giao Nhân......"

Nói được nửa, chợt nghĩ tới cha mẹ mình. Việc huyết mạch, thật sự không nói được. Thần sắc bà hơi ảm đạm, cuối cùng thở dài thật sâu, mặt lộ vẻ áy náy: "Là ta liên luỵ con." Bởi vì bà xuất thân thanh lâu, hai đứa con từ nhỏ đã chịu chỉ trích, giờ lại vì cha mẹ không rõ huyết mạch, con trai lớn rõ ràng là thân nam tử, lại có thai.

"Không có mẹ làm sao có con? Giữa mẹ con đào đâu ra liên lụy?" An Trường Khanh thấy bà áy náy, vội vàng kéo tay bà an ủi: "Tuy lúc đầu cảm thấy có chút quái dị, nhưng lâu ngày, lại cảm thấy có con cũng khá tốt."

"Vương gia cũng vui mừng, có phải không?" An Trường Khanh dùng khuỷu tay đụng Tiêu Chỉ Qua, đưa mắt ra hiệu với hắn.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now