Chương 3

84.8K 6.2K 1.7K
                                    

Thấy hắn cứ thế rời đi không quay đầu lại, An Trường Khanh vừa bực mình vừa tủi thân, còn hơi sợ.

Y tốn nhiều tâm tư như vậy, thậm chí còn mặt dày chủ động, kết quả vẫn quay về quỹ đạo đời trước---Tiêu Chỉ Qua không viên phòng với y mà đến thư phòng ngủ.

Theo như đời trước, không lâu nữa chuyện này sẽ bị truyền ra ngoài, mọi người đều sẽ biết Tam thiếu gia của tướng phủ chỉ là đồ trang trí, đêm tân hôn đầu tiên đã bị Bắc Chiến Vương chán ghét, đến hạ nhân ở vương phủ cũng dám nói mấy lời chế giễu trước mặt y.

Trước đây An Trường Khanh không quan tâm, nhưng không biết vì sao đêm nay nghĩ tới lúc Tiêu Chỉ Qua rời đi thì thấy khó chịu. Ngẫm nghĩ có phải đời này Tiêu Chỉ Qua vốn không thích y, tất cả đều là y tự mình đa tình; chốc lát lại nghĩ có phải trời cao đang trừng phạt y đời trước phụ Tiêu Chỉ Qua. Đời trước Tiêu Chỉ Qua dung túng y, y làm như không thấy. Chờ đến khi y tỉnh ngộ, Tiêu Chỉ Qua không thích y nữa.

Y càng sợ cho dù sống lại cũng không thay đổi được kết cục đã định sẵn. Cuối cùng y vẫn sẽ trúng độc đau đớn mà chết, Tiêu Chỉ Qua vẫn sẽ trở thành bạo quân bị muôn người thóa mạ, nắm ngọc bội của y cô độc chết ở Tê Ngô Cung.

Y mở to mắt, lăn qua lăn lại trên giường đến nửa đêm, khó khăn lắm mới ngủ được, nhưng mà nửa đêm nằm mơ thấy chuyện kiếp trước lần lượt diễn ra như đèn kéo quân, An Trường Khanh như trở về lúc trước khi chết, lục phủ ngũ tạng bị khuấy thành một đống, đau đớn đến mức chỉ muốn chết nhanh.

Chờ đến sáng sớm An Phúc đi vào gọi y, mới phát hiện cả người y như vớt ra từ trong nước, mồ hôi chảy ròng ròng, sắc mặt nhợt nhạt như sáp, đôi mắt sưng đỏ, dưới mắt còn xanh đen, trông rất tiều tụy.

"Thiếu gia?" Rõ ràng là An Phúc cũng biết chuyện tối qua, lo lắng gọi y: "Vương gia cho người tới truyền lời, nói hôm nay không cần vào cung."

"Biết rồi." An Trường Khanh cười cười an ủi cậu ấy, xoa huyệt thái dương lấy lại tinh thần, bảo: "Bảo người chuẩn bị nước, ta muốn tắm rửa."

An Phúc được căn dặn, vội lui xuống chuẩn bị, An Trường Khanh ngồi một lúc mới đi đến phòng tắm. Trong phòng tắm đã chuẩn bị nước ấm xong xuôi, hai nha hoàn cầm quần áo đứng hầu ở bên cạnh. An Trường Khanh không quen có người hầu hạ, bèn vung tay bảo họ ra ngoài.

Chờ không còn ai, y mới khẽ thở dài một hơi, cởi xiêm áo, ngâm mình vào nước ấm.

Ngâm nước ấm áp một lúc, đầu óc đau nhức mới hơi tỉnh táo. An Trường Khanh cẩn thận lau khô cơ thể rồi thay y phục sạch sẽ, mới trở về chính phòng. Nha hoàn nâng khăn tay lau khô tóc cho y, sau đó dùng phát quan san hô đỏ khảm bảo cột chặt mái tóc dài. An Trường Khanh nhìn chằm chằm người trong gương, tuy tinh thần tốt hơn trước nhưng vẫn nhìn ra vẻ tiều tụy.

Đợi lát nữa bị người ta nhìn thấy, không biết sẽ nói những câu linh tinh gì.

Sửa sang lại vạt áo, An Trường Khanh đứng dậy dẫn theo An Phúc đến thư phòng tìm Tiêu Chỉ Qua, nhưng không ngờ trong thư phòng chỉ có lão quản gia Vương Phú Quý, không thấy Tiêu Chỉ Qua.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now