Đệ lục thập nhất chương

39.1K 2.9K 125
                                    

Đều nói ban ngày nghĩ cái gì, ban đêm mơ thấy cái đó.

Đêm nay, An Trường Khanh lại mơ thấy chuyện đời trước. Lúc sống lúc chết nhiều năm như vậy, kỳ thật rất nhiều chuyện trước đây y đều không nhớ rõ lắm, nhưng trong cảnh mơ đêm nay, lại phá lệ rõ ràng, thậm chí y có thể thanh tỉnh cảm giác được mình đang nằm mơ.

Trong mơ, Tiêu Chỉ Qua còn ở Nhạn Châu, một mình y ngồi trong đình hoa viên ở vương phủ đọc sách. Đám hạ nhân hầu hạ không chăm chỉ, ở ngoài đình lười nhác nói xấu.

Y cũng hoàn toàn không để ý, cứ lật từng trang từng trang.

Cách đình không xa bỗng truyền đến tiếng khóc. Y theo tiếng nhìn lại, nhận ra người khóc thút thít là tiểu nha hoàn, dùng khăn che mặt, đứt quãng khóc lóc kể lể: "Nhiều người như thế, nhiều người chết như thế...... Nhà ta ở cạnh Tứ Thủy, viết thư cũng không ai dám đưa đến, khẳng định không có đường sống......"

Hai nha hoàn khẩn trương che miệng nàng, thấp giọng quát lớn: "Ngươi không muốn sống nữa, Vương quản gia đã hạ lệnh, không cho chúng ta nghị luận việc này!"

Nha hoàn kia bi thương mà giận dữ, đè nén thanh âm nói: "Những người ở cạnh Tứ Thủy đều do Tam hoàng tử độc chết! Không cho chúng ta nói thì không có việc này sao?"

"Đừng nói sảng." Một nha hoàn hơi lớn chút cảnh giác quay đầu nhìn thoáng qua An Trường Khanh, An Trường Khanh lập tức cúi đầu, làm bộ nghiêm túc đọc sách.

Nàng lại thở dài tiếp tục nói: "Nghe nói tất cả thôn trang cạnh Tứ Thủy đều bị phái binh vây lại, bệ hạ hạ chỉ nói những người đó đều là "Bạch Đinh quân", chết không đáng tiếc."

"Nếu nhà ngươi ở cạnh Tứ Thủy...... thì nén bi thương đi......"

Tiểu nha hoàn kia lại ai oán khóc......

An Trường Khanh biết mình đang nằm mơ, nỗ lực muốn bản thân tỉnh táo lại, lại càng mơ màng hơn, trái lại hình ảnh thay đổi, đến một nơi khác.

Y đứng ở một cửa hàng sách đang lựa sách, trong cửa hàng có mấy thư sinh nhỏ giọng thảo luận.

"Nghe nói Tam hoàng tử bị quân khởi nghĩa ám sát, các ngươi nói là thật hay giả? Có người nói kỳ thật do Bắc Chiến Vương làm."

Một người khác thần bí, nhìn bốn phía, hạ giọng nói: "Liên quan gì Bắc Chiến Vương, ta nói...... Đây là báo ứng."

"Chỉ giáo cho?" Một người hỏi.

Mặt thư sinh kia mang chán ghét, tiếp tục nói: "Các ngươi không biết náo động ở Tứ Thủy hai năm trước sao? Nhà ta cách không xa Tứ Thủy. Trước đây Tam hoàng tử kia vì đánh quân khởi nghĩa, đầu độc ở thượng du Tứ Thủy. Quân khởi nghĩa dùng nước sông, quả nhiên đều ngã bệnh. Tam hoàng tử nhân cơ hội mang binh đến giết, quân khởi nghĩa đại bại."

Thư sinh trước đó nhíu mày: "Biện pháp này thật sự âm độc."

Có một người nói chen vào: "Binh bất yếm trá, về tình cảm có thể tha thứ."

"Về tình cảm có thể tha thứ?" Thư sinh kể chuyện cười lạnh một tiếng: "Đó là các ngươi không biết chuyện phía sau, nhánh sông Tứ Thủy đông đúc, bốn phương thông suốt. Hắn đầu độc ở thượng du, không chỉ đầu độc quân khởi nghĩa, bá tánh cạnh Tứ Thủy cũng trúng độc. Liên lụy đồng ruộng hoa màu cũng chết độc nhiều. Không ít bá tánh chỉ biết dùng nước sông đau bụng bị bệnh, sau này mới biết được, là trúng độc!"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ