Đệ nhất bách linh lục chương

29.8K 2.5K 270
                                    

Sau khi hai người rời đi, người của Thái Thường Tự đến thu dọn xác của An Khánh Đế, cũng chuẩn bị tất cả việc mai táng. Đế vương tấn thiên cần đánh chín tiếng chuông chiêu cáo. Bọn họ rời đi không lâu, liền nghe thấy tiếng chuông nặng nề vang vọng thâm cung, Tiêu Chỉ Qua không quay đầu lại, nắm tay An Trường Khanh chậm rãi đến cung Thái Hậu.

Bọn họ không dùng xa giá, không nhanh không chậm đi qua bao nhiêu cung điện, đi tới cung Thái Hậu.

Lúc này tiếng chuông đã ngừng, Triệu Thái Hậu ngồi ngay ngắn trên điện, kiệt lực duy trì thể diện. Hoàng Hậu ngồi dưới bà, sắc mặt tiều tụy, hốc mắt sưng vù. Trong cung điện to lớn, giờ chỉ còn lại hai vị chủ tử tôn quý này, cùng hai lão ma ma hầu hạ bên cạnh.

Khi hai người Tiêu Chỉ Qua đến, tướng sĩ canh giữ ở cửa đồng thời hành lễ. Thanh âm truyền vào trong điện, nếp nhăn trên mặt Triệu Thái Hậu sâu thêm vài phần.

Bà nhìn phu phu hai người sóng vai đi tới, biểu tình nháy mắt hối hận. Tại nơi này hai năm trước, hai người còn phải cung kính quỳ xuống hành lễ với bà, cẩn thận nghiền ngẫm suy nghĩ của bà. Hai năm sau thời thế đổi thay, thân phận địa vị hai bên cũng thay đổi, bà bị người ta quản chế, thậm chí còn phải hao hết tâm tư vạch một con đường sống cho bản thân. Trước đây bà chưa bao giờ nghĩ đến, nhiều năm trù tính, cuối cùng lại để đôi phu phu mà mình không để vào mắt này hái trái ngọt.

Khi tiên đế còn sống, bà là Hoàng Hậu trung cung địa vị cao quý, sinh con dưỡng cái cho tiên đế, không hậu phi nào vượt qua được bà. Sau này An Khánh Đế đăng cơ, tuy bình thường vô năng, nhưng như thế càng dễ dàng khống chế. Triệu gia che trời, bà ở hậu cung hô mưa gọi gió, mấy chục năm thuận gió xuôi nước, là Hoàng Thái Hậu cao cao tại thượng. Không ngờ cuối cùng lại thành cá trên thớt người khác, ngay cả sống chết cũng bị người khống chế.

"Các ngươi tới rồi."

Triệu Thái Hậu nâng mắt, mặc dù đã tới giờ khắc này cũng kiệt lực duy trì tôn quý cùng thể diện. An Khánh Đế đã chết, cục diện triều đình hỗn loạn, bà cảm thấy Tiêu Chỉ Qua vẫn cần bà và Triệu gia, nên không cần quá khom lưng uốn gối, lời nói cử chỉ vẫn mang vài phần cao cao tại thượng thuộc về trưởng bối.

Tiêu Chỉ Qua ngước mắt nhìn bà, biểu tình của Triệu Thái Hậu vẫn như xưa, ngồi trên cao, tay cầm phật châu, như bồ tát không vui không buồn quan sát chúng sinh. Khi nhỏ, mỗi lần Tiêu Chỉ Qua thấy bà, trong lòng luôn lo sợ. Nhưng nhiều năm sau nhìn lại, cảm thấy khuôn mặt bà không có chút từ bi, có chỉ đầy tính toán cùng khắc nghiệt.

Dù đến hoàn cảnh thế này, bà vẫn muốn nắm giữ lợi thế cùng tính toán còn sót lại. Chỉ tiếc chủ nhân của ván này đổi thành Tiêu Chỉ Qua, mà Tiêu Chỉ Qua không muốn tiếp tục ván cờ này.

Hắn không đáp lời Triệu Thái Hậu, cũng không hành lễ thỉnh an, chỉ bình tĩnh thông báo cho bọn họ: "Phụ hoàng chết trong tay Tiêu Kỳ Án, Thái Thường Tự đã chuẩn bị lễ tang. Thái Hậu và Hoàng Hậu, cũng nên có một chỗ đi thôi."

"Chỗ đi" này là chỗ nào không cần nói cũng biết.

Triệu Thái Hậu run lên, theo bản năng nắm chặt phật châu, nỗ lực duy trì bình tĩnh nói: "Ngươi bức tử hoàng đế, giờ lại muốn bức tử ai gia và Hoàng Hậu sao? Ngươi kế vị danh không chính ngôn không thuận, nếu không có ai gia giúp đỡ, chẳng lẽ không sợ thế nhân lên án sao?"

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now