Đệ nhất bách linh thất chương

31K 2.5K 329
                                    

Trải qua chuyện nói nhổ môn sinh của Triệu gia liền nhổ, Tiêu Chỉ Qua ra tay không lưu tình, mấy lão thần còn lại cảm thấy may mắn, muốn cậy già lên mặt gây khó dễ tân hoàng đế, lòng gõ hồi chuông cảnh báo.

Tuy rằng quan viên trong triều đình ít đi gần nữa, nhưng chuyện nên làm trái lại không hề chậm trễ. Những quan viên này dưới tay An Khánh Đế lười biếng đã quen, trước mắt thấy Triệu gia sụp đổ trong một chiều, đều căng thẳng cả người, hận không thể một mình làm ba việc để thể hiện bản thân không ngồi ăn bám, sợ bản thân làm ít việc, khiến vị tân đế thiết huyết này không vừa mắt, cho một câu cách chức.

Tiêu Chỉ Qua chải vuốt lại triều chính mục nát, thương nghị với Quý An Dân, lệnh ông làm chủ khảo, mau chóng mở khoa tuyển sĩ, thu nạp nhân tài, bổ sung quan viên còn thiếu. Cứ thế tiêu phí non nửa tháng, mới thoát khỏi chính sự bộn bề.

Sau khi đăng cơ có bao việc tìm đến, còn có rất nhiều chuyện hắn chưa kịp làm.

Chuyện đầu tiên là phong hậu. Hắn đã là hoàng, tất nhiên An Trường Khanh sẽ là hậu. Hắn vốn muốn gọi Thái Thường Tự chuẩn bị đại điển phong hậu. Hắn vội vàng đăng cơ, lại không thích phô trương lãng phí, đại điển đăng cơ được tổ chức đến hết sức khiêm tốn đơn giản. Nhưng đại điển phong hậu, hắn muốn làm thật long trọng.

Nhưng khi nói đến chuyện mở khoa tuyển sĩ với Quý An Dân, hắn bỗng nhớ tới thần thái phi dương của An Trường Khanh khi uống rượu với bằng hữu. Đó là một phong thái hoàn toàn khác ngày thường, nếu thực hiện đại điển phong hậu, An Trường Khanh bị vây khốn trong thâm cung, có lẽ sẽ không có cơ hội thấy y tự tại tiêu sái như thế.

Tiêu Chỉ Qua do dự hồi lâu, cuối cùng vẫn không đành lòng vì chút tư tâm mà nuôi y trong thâm cung. Hắn tính toán trong lòng, liền đi tìm An Trường Khanh, muốn hỏi ý kiến của y.

Vì vẫn chưa làm điển lễ sắc phong, An Trường Khanh vẫn là Vương phi, vốn nên ở vương phủ, đợi chính thức sắc phong mới vào chủ hậu cung. Nhưng trước nay Tiêu Chỉ Qua không phải người câu nệ lễ nghĩa, sao hắn có thể để người ở lại ngoài cung, bởi vậy không màng mấy lão thần cổ hủ khuyên bảo, khăng khăng đưa An Trường Khanh và đôi nhi nữ vào trong cung.

Tê Ngô Cung vẫn chưa sửa chữa, An Trường Khanh và nhi nữ ở Càn Chính Cung gần Sùng Chính Điện nhất. Tiêu Chỉ Qua hạ triều, liền về Càn Chính Cung xử lý chính vụ, ngẫu nhiên nhàn rỗi còn phải trông hài tử, tránh hai huynh muội đi quấy rối An Trường Khanh.

Những ngày vào cung, tuy An Trường Khanh chưa định danh phận, nhưng mọi việc hậu cung đều do y xử lý.

Phi tần hậu cung của An Khánh Đế đã dời đến hành cung Xuân Sơn. Phi tần chưa từng được lâm hạnh thì về nhà, phi tần từng lâm hạnh thì ở hành cung vinh dưỡng tuổi già. Còn có cung nhân của bọn họ, đáng giết thì giết, nên thả thì thả. Có tài không có dị tâm thì được giữ lại. Còn phải lệnh người dạy dỗ một đám cung nhân mới. Tuy việc nhỏ không đáng kể đều có người bên dưới làm, nhưng mà chủ tử An Trường Khanh cũng phải lau sạch mắt nhìn kỹ, trên thực tế cũng không nhẹ nhàng hơn Tiêu Chỉ Qua bao nhiêu.

Trong triều đình bệ hạ sát phạt quyết đoán, bây giờ hạ triều, còn phải phụ trách trông con.

Khi Tiêu Chỉ Qua về Càn Chính Cung, An Trường Khanh đang thương nghị với đại thái giám Uông Dục mới được đề bạt, làm sao hạn chế nhân thủ trong các ti giảm bớt chi phí. Lúc An Khánh Đế tại vị đào rỗng quốc khố, Tiêu Chỉ Qua vừa đăng cơ, quốc khố trống không, thiên tai binh loạn khắp nơi vừa ngừng, chính là thời điểm trăm phế đãi hưng. Không quản nhà không biết củi gạo mắm muối quý. Sau khi chân chính cầm quyền, An Trường Khanh mới ý thức được cái gì gọi là mọi chuyện thiếu tiền. Số tiền kiếm lúc trước, với Đại Nghiệp đã vỡ nát mà nói, chỉ như muối bỏ biển.

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ