Đệ thập nhất chương

66.4K 4.8K 1K
                                    

An Trường Khanh ra khỏi y quán, cơ hồ nghĩ bản thân sống lại một lần, bệnh đa nghi quá nặng, kỳ thật đời trước thân mẫu vì bệnh qua đời, sau lưng không có âm mưu kỳ hoặc gì.

Mấy y quán nổi tiếng ở Nghiệp Kinh y đều đi một chuyến, cũng không có thu hoạch gì, An Trường Khanh ngồi trong xe ngựa trầm tư chốc lát, cảm thấy nếu đã đi một chuyến, nên đi đến nơi đến chốn, liền nói với xa phu: "Đi hẻm Vĩnh Lạc."

Hẻm Vĩnh Lạc là một ngõ nhỏ hẻo lánh nhất Tây phường, An Trường Khanh muốn tìm một y quán cuối cùng, ở sâu trong ngõ nhỏ này.

Y quán này nhỏ hơn mấy y quán trước rất nhiều, xem bệnh cho ít bách tính bình dân, theo tin tức An Trường Khanh tìm hiểu, y quán này đến cái tên nghiêm chỉnh cũng không có, chỉ có một đại phu tính tình cổ quái, nhưng nghe nói y thuật của đại phu thập phần cao minh, phàm là người được hắn chẩn bệnh, đều thuốc đến bệnh trừ.

Xe ngựa đi đến cổng hẻm Vĩnh Lạc, liền ngừng lại. Con ngõ này cực hẹp, hai bên là dân cư, đường phố cơ hồ không thấy ánh mặt trời, khẽ hở hai sườn phiến đá xanh còn có cỏ khô héo, trong không khí mơ hồ nổi mùi hôi thối.

"Vương phi, xe ngựa không vào được." An Phúc đi xuống nhìn thoáng qua, chần chừ nói: "Nơi này thật sự có y quán?"

Thật sự ngõ nhỏ này nhìn thập phần lụi bại, dân cư hai bên thấp bé, mặt tường loang lổ. Y quán không ở đường lớn, cũng không thể trốn trong cái ngõ này, nhìn mà khiếp hoảng, chỗ nào còn có người dám tới khám bệnh?

An Trường Khanh cũng có chút do dự, nhưng nghĩ cũng đã đến rồi, cũng không cách mấy bước. Xuống xe ngựa, nói: "Vào trước xem sao."

Xe chờ ở đầu ngõ, An Trường Khanh mang theo An Phúc đi vào.

Hai người đi đến cuối hẻm, thấy nơi đó quả nhiên có một cánh cửa, trên cửa lớn sơn đỏ loang lổ treo khối vải bố trắng, mặt trên dùng mực, rồng bay phượng múa viết hai chữ "Y quán" to.

Thật sự đến cái tên nghiêm chỉnh cũng không có.

An Phúc vội vàng tiến lên gõ cửa, ngõ nhỏ an tĩnh, tiếng vang lớn, An Phúc gõ vài cái, cũng không có người tới mở cửa, trái lại là cửa gỗ sơn đỏ xưa cũ kẽo kẹt một tiếng tự mở nửa bên. An Phúc hoảng sợ, vô thố mà quay đầu nhìn An Trường Khanh.

"Vào xem." An Trường Khanh khẽ nhíu mày, lướt qua hắn đi vào.

Bên trong cũng không lớn, một cái sân nho nhỏ, hoa cỏ thưa thớt, nhưng không ít dược thảo sinh trưởng vào đông, đi vào trong chính là đại đường ngồi khám. An Trường Khanh giương giọng hỏi một câu: "Xin hỏi có người ở đây không?"

Thanh âm rơi xuống nửa khắc, mới có thanh âm lười biếng không biết từ nơi nào truyền ra: "Ai đó? Hôm nay nghỉ, không khám bệnh."

An Trường Khanh lại chắp tay, khách khí nói: "Sẽ không mất nhiều thời gian của tiên sinh, chỉ xin tiên sinh xem một phương thuốc."

Sau quầy thuốc ở đại đường có cái đầu chui ra, mơ hồ là nam nhân trung niên râu ria xồm xàm, lão vươn một bàn tay, quơ quơ hai bên trái phải, chậm rì rì nói: "Xem cho ngươi cũng được, đưa mười lượng bạc trước."

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa] Where stories live. Discover now