Chương 77 + 78

8.3K 623 170
                                    


Chương 77

Chuyện hứa hôn cứ thế mà được giải quyết, ông cụ ngay hôm sau đã được Vương Tiểu Thiên đỡ sang nhà gái xin lỗi, nói rõ Vương Tiểu Thiên đã có bạn gái, tỏ ý không thể kết thân với nhà họ nữa.

Tiểu Tuệ rất thất vọng, vốn tưởng có thể gả cho người học đại học, còn vì chuyện đó mà phấn khích rõ lâu, không ngờ lại là công dã tràng, có điều cô cũng là người thực tế, hiểu rõ xã hội bây giờ đều tự do yêu đương, thế nên tỏ ý thấu hiểu trước tình hình này, đến bản thân cô cũng không để tâm, bố mẹ cô cũng không bắt ép gì nữa, sau đó nhận quà tết Vương Tiểu Thiên mua đến, hôn sự này coi như câu nói đùa mà cho qua.

Vương Tiểu Thiên ra khỏi nhà gái rồi cả người đều thoải mái dễ chịu, sau đó đỡ ông cụ thong thả đi về nhà, trò chuyện về "Tiêu Tiểu Tuyết" không hề tồn tại.

"Cháu phải đối xử thật tốt với con gái nhà người ta, tranh thủ tốt nghiệp xong là kết hôn luôn." Ông cụ dặn dò Vương Tiểu Thiên, "Hôm qua cụ nói chuyện với con bé rồi, là con gái nhà gia giáo, cũng không chê nhà mình ở nông thôn, mặt nào cũng tốt cả, cậu bạn cháu cũng thân thiện, rất kính trọng cụ, sau này thành anh vợ rồi chắc cũng sẽ không bắt nạt gì cháu đâu."

Vương Tiểu Thiên nghe mà lúng túng, mình lại bị cụ coi là "con gái nhà gia giáo", Tiêu Ngọc Hoành còn thành "anh vợ" cậu, nhưng chỉ có thể gật đầu phụ họa ông cụ: "Ừm... cháu sẽ cố gắng ạ."

Ông cụ nghe Vương Tiểu Thiên hứa rồi mới hài lòng để cậu đỡ về nhà, Tiêu Ngọc Hoành và bố cậu đều không ở nhà, Vương Tiểu Thiên hỏi thì mới biết hắn theo bố cậu ra đồng rồi.

Vương Tiểu Thiên bèn đi ra ruộng nhà mình, sau đó nhìn thấy Tiêu Ngọc Hoành đang cầm gầu nước cán gỗ dài đứng đó tưới nước cho rau, rõ ràng là việc rất mệt nhưng hắn lại hớn ha hớn hở.

Thằng con ngốc đang chơi trò trồng rau à. Vương Tiểu Thiên đã quá hiểu Tiêu Ngọc Hoành, việc nhà nông đối với hắn mà nói chính là một trải nghiệm mới mẻ.

Bố Vương Tiểu Thiên ngồi xổm cách đó không xa, đang chuẩn bị lều nilon, tuy mùa đông ở phía nam vẫn giữ nhiệt độ chừng bảy tám độ, nhưng lúc lạnh nhất cũng có thể xuống đến 0 độ, để tránh rau bị lạnh hỏng thì phải dựng lều nilon lên giữ ấm.

Vương Tiểu Thiên bèn đi đến giúp bố cậu một tay, chẳng mấy chốc Tiêu Ngọc Hoành đã cầm gầu nước đi sang, tò mò cúi đầu nhìn.

"Cái này là để làm gì vậy ạ?"

"Trùm lên cho rau, giữ ấm." Vương Tiểu Thiên giải thích đơn giản, sau đó cùng bố cậu bắt đầu phủ nilon lên, cũng chẳng khách sáo mà sai Tiêu Ngọc Hoành lấy cuốc đè xuống.

Ba người đàn ông làm việc rất nhanh, chẳng mấy chốc đã phủ nilon xong, bố Vương Tiểu Thiên phải về nhà, Vương Tiểu Thiên bèn dẫn Tiêu Ngọc Hoành đi dạo trong thôn, cuối cùng cũng coi như có chút dáng vẻ của chủ nhà.

"Chuyện kết thân giải quyết xong rồi chứ?" Tiêu Ngọc Hoành hỏi, cùng Vương Tiểu Thiên đi trong khu ruộng hơi quạnh quẽ.

[Đam mỹ] Giường trên ngày nào cũng bị giường dưới chọc tức hộc máuWhere stories live. Discover now