Chapter 12

Balisa siya at hindi makapag-isip nang maayos kaya minabuti na lamang ni Diadem na matulog. Baka mamaya pagkagising niya ay maayos na ang takbo ng kanyang utak at makakapag-isip na siya.

Hindi niya alam kung ilang oras na siyang nakatulog pero nagising siya sa mga katok sa pinto. Pupungas-pungas na bumangon siya at lumabas sa kanyang silid at tinungo ang pintuan ng Presidential Suite na inoukopa niya.

Wala sa sarili na binuksan niya ang pinto. She was expecting to see a hotel staff, but her back straightened when she saw the man standing in front of the door. His hooding eyes were looking at her thoroughly and that was enough to snap her wits back at her.

"Vince!" she muttered his name, surprised at his unannounced visit.

"You left your phone in my suite," kaswal na wika nito. He flashed her the phone in his hand.

Inabot niya iyon at ibinigay naman sa kanya ng lalaki. "Thanks!" walang emosyong sabi niya at akmang isasara ang pintuan nang iharang nito ang kamay. Bigla siyang nataranta.

"Come with me..." He cocked his lush brows as his eyes held her gaze.

Lihim siyang napalunok. Ano ang ginagawa ng lalaking ito sa silid niya? Kaya nga siya umiwas dito ay para bumalik sa tamang huwisyo ang kanyang isipan. But he popped in her suite and totally ruined her mind again. "Where?" but she asked in almost a whisper.

"Beach..." tipid na sagot nito.

"I can't..." aniya na nag-aalangan. Vince looked gorgeous in his Hawaiian polo and khaki shorts. And she smelled danger.

"I just wana show you something..." Hindi nagbago ang bukas ng pagmumukha nito. Parang hindi nito narinig ang pagtanggi niya.

"I can't go, Vince," she said in a firmer voice.

"Come on, Diadem..." He cocked his brows again. Apparently, he seemed as if he wouldn't take no as an answer.

"Hindi pa ako nakakapag-ayos..." She tried to think of reasons to ditch him. Nakasuot lamang siya ng short shorts at puting t-shirt. Hindi pa nga yata siya nakapagsuklay magmula nang maligo siya kanina. She knew that she looked messy.

"That can do..." Hinagod siya nito ng tingin at ganoon na lamang ang pagtaasan ng mga pinong balahibo niya sa katawan. She knew she had long, slender legs and that she would still look great even if she would just wore a rag. But she didn't want to come with him. "You still look great, Diadem," he whispered silkily.

"Vince-" Inabot siya nito at hindi na niya naituloy pa ang sana ay kanyang sasabihin.

"Let's not waste time. We have to catch the sun before it sets. Just come with me, okay?" Tila pinapungay nito ang mga mata nang tingnan siya.

Nalunok yata niya ang sariling dila at hindi na siya nakapagsalita pa. He closed the door and pulled her with him. Walang magawa na sumunod na lamang siya rito habang malakas ang tahip ng kanyang dibdib.

She didn't know where they were going. May ipapakita raw ito sa kanya? What could that be? They headed to the elevator, and Vince punched the Ground Floor button. Tahimik lamang silang dalawa habang nasa loob ng elevator, but he wasn't releasing her hand. His fingers were firmly entwined with hers and she could feel his warmth.

Wala silang kasabay sa elevator hanggang sa lumapag iyon sa Ground Floor, na mas lalong nakaragdag sa antisipasyong kanyang nararamdaman. He pulled her out of the elevator when the doors opened. Halos ay kaladkarin siya nito palabas ng Temptress Hotel.

"Hey, can you please slow down?" she said as she tried to catch up with him. Hindi kasi siya makapaglakad nang maayos. The sore between her legs wasn't that painful anymore, but she could still feel discomfort.

Bahagya nitong binagalan ang paglalakad. Magkahawak-kamay silang dalawa habang tinutugpa nila ang daan patungo sa dalampasigan. Kanina pa niya binabawi ang kamay niya pero mahigpit nitong hawak iyon. It must be around five o'clock in the afternoon. The beach wasn't really crowded with people.

Dinala siya ni Vince sa bahagi ng dalampasigan kung saan ay mayroong isang boat dock. They walked on the narrow concrete pavement that leads to the deeper part of the sea. Sa dulo ng boat dock ay may isang puting yate na kaagad kumuha sa atensiyon niya. It was a beautiful boat.

"We're here!" si Vince na tumigil sa paglalakad nang marating nila ang dulo ng dock. Nasa harapan na nila ngayon ang may kalakihang yate. "We'll gonna catch the sunset in the middle of the sea," pagpapaalam nito sa kanya.

She admired the seamless, luxurious yacht, but her brows cocked as she read the name printed on its side. MV WINONA. The name suddenly evoked unpleasant memories from her past and she stiffened. "Is this your boat?" she asked him in a stern voice.

"Nah... I just borrowed it from a friend..." sagot nito at napakibit ng balikat. "Come, let's sail and catch the sunset..." excited na wika nito sa kanya.

He was smiling at her with his irresistible smile, and that was enough to melt any protest in her heart. Hindi na rin niya inalintana pa ang pangalan ng yate. So when he pulled her to board the yacht, she just followed him like an excited teener.