Chapter 41 Continuation....

Vince was slumped miserably in the couch as he drown himself in the spirit of liquor. Magmula nang umalis si Diadem kanina ay hindi na siya mapakali. Hindi niya maiwasang mag-alala para sa kalagayan ng babae. Okay lang kaya ito?

Damn! She wasn't okay when she left this morning. She was distraught, miserable and in too much pain. Sinubukan niyang sundan ito kanina pero hindi na niya ito naabutan. He didn't give a shit as he loittered in the lobby in his boxer shorts, but he couldn't see Diadem anymore.

Bumalik siya sa kanyang unit at sinubukang tawagan ang numero nito, but he couldn't contact her. He had her old cellphone number and maybe she changed her number already after she left Temptress Resort.

He rummaged through the local telephone directory a while ago, hoping to find Diadem's house number, but it wasn't listed. More or less, her residence number was private. Oh shoot! So how would he contact her now? Iniisip niya na tawagan si Rohan upang hingin ang cellphone number ni Diadem. Pero malakas ang kutob niya na hindi iyon ibibigay ni Rohan. He became more frustrated as ever.

Dahil sa labis na pag-aalala ay hindi na siya pumasok sa trabaho ng araw na iyon. He just couldn't work in his condition. He was just too worried to a point of hysteria. Anong oras na nga ba? Maybe it was already late in the afternoon. He lost track of the time already. Hindi pa siya nakakain nang agahan o pananghalian. Food was far from his mind and he lost his appetite, too.

Napatingin siya sa bintana. Madilim na pala sa labas. And the thought that it was already night time made his worry brew even more. Hindi siya makakatulog ngayong gabi hangga't hindi niya nasisigurado na okay lang si Diadem. He had no other choice. He had to come over her house and check her. He took a hasty shower. Pagkatapos ay nagmamadali siyang nagbihis.

He was pulling his pants up his hips when his cellphone rang. He immediately fixed his pants and looked for his phone. Nakalimutan na niya kung saan niya iyon ipinatong kanina. Nakita niya iyon sa isang sulok. He picked up his phone hoping that it was Diadem who was calling him, but it was Rohan. Magkasalubong ang mga kilay na sinagot niya ang tawag. "Rohan-"

"You screaming motherfucker son of a bitch!" Rohan's angry voice filled the line, enough to emit decibel at a deafening frequency.

Kaagad na inilayo niya sa tenga ang cellphone. His face was twisted as he pushed the speaker button. Ang malakas na sigaw ni Rohan habang nagmumura ay pumuno sa loob ng kanyang silid.

Lately, Rohan hadn't been the perfect gentleman that he was accustomed to. He had been acting rough and shaky. Katulad niya.

"Rohan, what are you screaming about?" tanong niya sa matatag na boses.

"Kapag may nangyaring masama kay Diadem ay papatayin talaga kita, Vince!" singhal nito mula sa kabilang linya.

His muscles tautened as he heard her name. "What happened to her?" he asked in a voice that was full of worry. He swallowed painfully as his heart stopped beating.

"She was rushed to the hospital tonight, Vince. Diadem apparently committed suicide. And this is all your fault!"

Nanginig ang buong pagkatao niya sa narinig. The phone slipped from his hand and fell to the floor.

Diadem committed suicide?

No!!!! A scream of terror went out of his mouth.