Chapter 22 Last Part

May dalang newspaper si Kiehl nang magbalik ito. Nagtaka siya nang makitang wala itong dalang kape. Ipinatong nito sa ibabaw ng mesa ang binabasang newspaper.

"You didn't order?" tanong niya sa lalaki.

"I grabbed a newspaper and fell in line while waiting for my turn to order," anito. "Then, I saw this." Itinuro nito ang nakabulatlat na newspaper. "Alam mo na ba ito?"

Tiningnan niya ang itinuro ni Kiehl. It was the lifestyle section of the magazine. And he swore he saw blood and gore when he read the headline.

A MATCH MADE IN HEAVEN! REAL ESTATE MAGNATE ROHAN TANTUCO AND OIL MAGNATE DIADEM ELIZALDE ENGAGED!

May stolen picture pa ni Rohan at Diadem na nakalagay sa newspaper. They were holding hands. Ang isang kamay ng dalaga ay bahagyang nakatakip sa mukha nito, flashing her huge engagement ring.

"Your mortal enemy and our friend, Rohan, are engaged, man. How the hell did that happen?" si Kiehl na nagpapitlag sa kanya.

And all the while he thought that Diadem would be marrying that filthy old man John Sy! Hindi pala. Kay Rohan pala ito magpapakasal?

Nagngalit ang kanyang mga bagang. Why was Rohan meddling in his affairs with Diadem? He couldn't marry her!

Dinaklot niya ang newspaper. Bigla siyang napatayo at mabilis na naglakad palabas ng Coffee Best.

"Hey!" si Kiehl. "Where are you going, Vince?"

"Pupuntahan ko lang si Rohan, Kiehl. We just have some issues to deal with." Iyon lang at walang lingon-likod na niyang iniwan si Kiehl.

He had to talk with Rohan. He wouldn't allow him get in the way of his plans for Diadem. He could marry anyone else but not Diadem. He wasn't done with her yet.