Chương 3

10.4K 998 97
                                    

Mạt thế năm thứ tư.
-
Mấy năm nay trừ bỏ zombie hoành hành, thì có không ít thiên tai lớn đã xảy ra.

Động đất, sóng thần, núi lửa bùng nổ, sạt lở đất đá, ôn dịch kéo đến, không người nào hiểu được vì sao chúng nó đột nhiên bùng nổ, chưa kể còn xảy ra trên phạm vi rộng, như kiểu điên cuồng muốn thanh trừ hết thảy sinh mệnh trên thế gian này.

*ôn dịch: bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm

Tuân Nam là thành phố nổi danh vùng duyên hải, vào một đêm nào đó không hề dự đoán được, cuồng phong cùng với mưa to và sóng thần đánh úp lại, sóng lớn cao gần tới trăm mét phá hủy phần lớn các kiến trúc.

Đợi đến gió êm sóng lặng, Tuân Nam đã trở thành một toà thành trên biển.

Mặt biển màu xanh ngẫu nhiên gợn sóng, các toà nhà cao tầng kiên cường cản nước lọt vào, zombie thì không có chỗ để đi, ngẫu nhiên có thể thấy bọn chúng lay cửa sổ bò lên bò xuống.

Zombie bùng nổ đã tiêu diệt đến chín phần số dân của thành phố này, sóng thần kéo đến, một phần cuối cùng cũng không còn.

Lúc này đúng lúc vào mùa đông, bầu trời bay lả tả tuyết, mấy con zombie thế nhưng lại ngồi xếp hàng trên mái nhà, vẻ mặt dại ra nhìn lên không trung, thỉnh thoảng hé miệng đón lấy mấy bông tuyết lạnh băng.

Bên hông thành phố, một con thuyền màu nâu thẫm đang chậm rãi đi tới.

Là loại du thuyền có phòng nghỉ cao cấp, nhưng nó có vẻ hơi dơ và tồi tàn, hiển nhiên không được chủ nhân đối xử tử tế và bảo dưỡng định kỳ. Thân thuyền ốp kín ván gỗ, nóc phòng tam giác với hai mặt được phun sơn đỏ viết SOS.

Người đàn ông đứng ở mũi tàu trước khoang lái có một quả đầu rực rỡ là Hồng Phát, bộ đồ thể thao màu đen với áo lông phủ kín từ bả vai đến dưới chân, bao bọc anh ta kín mít, nhưng Hồng Phát như cũ vẫn cảm thấy lạnh buốt, thỉnh thoảng lại dậm chân một cái.

Kế bên cạnh anh ta có thêm một người khác với một quả đầu xanh lục tươi mát, thoát tục, ưa nhìn.

Lục Mao cầm kính viễn vọng đánh giá bốn phía, sau khi xác định không có nguy hiểm, quay đầu về phía căn phòng trên thuyền hô lên: "Lão đại! Chúng ta vào thành phố rồi!"

Du thuyền lướt qua mặt biển trống không, tiến vào trong thành phố đầy rẫy cao tầng.

Đại khái hai phút sau, có tiếng bước chân tản mạn từ phía sau cửa truyền đến, cửa phòng được mở ra từ bên trong, một cánh tay trắng ngọc ngà vén tấm rèm vải lên, cũng mặc áo lông màu đen, thân hình mảnh khảnh từ trong phòng bước ra.

Tuyết Tiêu đứng trong thời tiết mùa đông rét lạnh duỗi cái lười eo, hỏi: "Mấy giờ rồi?"

"3 giờ 40." Hồng Phát tích cực trả lời, "Lão đại, lần này chúng ta đi tới khu vực nào vậy?"

"Đi về phía đông." Tuyết Tiêu không chút để ý mà đáp, một bên nhích áo lông xích ra rồi kéo khóa.

Lục Mao thức thời quay người đi, thì nghe thấy Hồng Phát hỏi: "Bên kia là phía đông đúng không?"

[Hoàn - Edit] Ngược tâm nam chính hắc hoá ở mạt thế (Xuyên sách)Where stories live. Discover now