Chương 39 : Tất cả mọi người đều nhìn về cái tên đầu tiên trên bảng xếp hạng

3.9K 298 9
                                    


Editor : Mel*Meow

Lúc này ánh đèn sân khấu đã được tắt đi gần hết, sân khấu vốn ầm ĩ cũng ồ ạt rút đi như thủy triều, chỉ để lại một mình Sở Triều Dương cầm microphone đứng ở giữa sân khấu, ánh đèn yên tĩnh mà tập trung chiếu vào trên người cô, làm cả người cô trông có vẻ tịch liêu lại hiu quạnh.

Cô không có giống như các tuyển thủ phía trước, hoan ca nhiệt vũ*, mà là biểu diễn một tiết mục mềm nhẹ, thân thể hơi hơi lay động theo từng tiết tấu.

*Hoan ca nhiệt vũ : Ca khúc vui vẻ, hoan hỉ kèm theo những động tác vũ đạo mạnh mẽ, mãnh liệt.

Toàn bộ thế giới phảng phất như đều theo động tác của cô mà an tĩnh xuống.

Đây là một bài hát được viết với tiết tấu vui sướng, trào dâng, nhưng giai điệu lại là an tĩnh, mềm nhẹ, chỉ cần nghe khúc nhạc dạo đầu là đã có thể mường tượng ra được.

Khúc nhạc dạo của bài hát này vừa phát ra, mấy người Hùng Viện Viện liền đặc biệt yên tâm.

Thông qua các trận thi đấu phía trước, các cô đã đúc kết ra được một kinh nghiệm, đó là chỉ có những ca khúc có phần cảm nhận tiết tấu mạnh mẽ, mới có thể kéo được không khí hiện trường, chỉ có những ca khúc có nhiều âm cao, mới có thể toàn diện phô bày ra ngón giọng của bản thân.

Ngón giọng, theo nghĩa phổ thông mà nói, thì mọi người đều hiểu rằng những ai sở hữu âm vực cao thì được gọi là ca sĩ có ngón giọng xuất sắc.

Cái gọi là 'ca sĩ có ngón giọng xuất sắc' này, có điểm đặc biệt là có thể dễ dàng tùy chỉnh cao độ của giọng hát, có thể tùy tâm sở dục* mà khiến người khác chấn động bởi khả năng chuyển đổi âm tiết của mình.

*Tùy tâm sở dục : tùy theo tâm nguyện, ý muốn của cá nhân mà làm ra một hành động nào đó. Hơn nữa còn làm ra hành động này một cách rất dễ dàng, không có gì khó khăn.

Như vậy các ca sĩ có âm vực tầm trung sẽ thường chú tâm sáng tác những ca khúc có lời ca dễ thuộc, dễ nghe hơn, để mọi người có thể dễ dàng tiếp thu, hát theo, nhưng những ca khúc này thường không thể đánh sâu vào tâm trí người nghe.

Còn những người có ngón giọng phi thường xuất sắc, âm vực cao, dễ dàng chuyển đổi các loại âm với nhau, thì sẽ hay hát những ca khúc có độ khó đặc biệt cao, yêu cầu âm vực rộng, bởi vì những ca khúc này sẽ khiến mọi người cảm thấy đã tai hơn, hơn nữa lại chẳng mấy ai có thể hát theo, chỉ biết vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

Trên thực tế, Sở Triều Dương chính là thuộc về loại ca sĩ có ngón giọng xuất sắc, được ông trời thưởng cơm, âm vực của cô cực rộng, năng lực biểu hiện cũng cực mạnh, các loại chuyển âm, trường âm, cao âm cũng là chơi đến mức hô mưa gọi gió.

Ở phần thi đấu khu vực phía trước, khi Cổ Duệ Chính chọn ca khúc cho cô, hắn liền có một loại cảm giác, rằng chất giọng của cô là cực kỳ thích hợp với các ca khúc thi đấu, có thể toàn bộ phô ra ngón giọng không một chút khuyết điểm, làm cho các khán giả tuy không hiểu được cách cảm thụ âm nhạc chuyên nghiệp nhưng vẫn có thể sâu sắc nhận thấy ngón giọng của cô là cực kỳ xuất sắc, cực kỳ hoàn hảo.

[EDIT] Xuyên Thành Bạn Gái Cũ Của Tổng Tài - Cửu TửWhere stories live. Discover now