Chương 12: Ta biết quân ưu, quân không biết

1.9K 118 8
                                    

Chương 12: Ta biết quân ưu, quân không biết

Giang Nam

"Con nhất định phải đem khăn về cho ta đó."

"A tỷ đang nghĩ gì đó, nhập tâm như vậy!" Thiếu niên lên tiếng cắt ngang dòng suy nghĩ của nàng.

Yến Cảnh thở dài một hơi, lắc đầu nhìn hai thiếu niên ngồi đối diện mình.

"Hôm nay đệ đã nghe cha và A tỷ nói chuyện." Thiếu niên nháy đôi mắt phiếm hồng, cúi đầu nhỏ giọng nói.

"Những lời này Thù Nhi nghe rồi thì quên đi, không nên coi là thật, A cha lớn tuổi thân thể cũng không tốt."

"Là đệ và A Dĩnh liên lụy tỷ."

"Đứa nhỏ ngốc, hai người các đệ đều là kiêu ngạo của Yến gia ta, là đệ đệ tốt của tỷ."

Yến gia ở Lâm Xuyên Phủ Châu cũng không phải gia đình giàu có, bởi vì hai đứa con trai thần đồng mới được người biết đến. Yến Thù năm tuổi có thể làm thơ, năm nay mười bốn tuổi được Án phủ Giang Nam lấy thân phận thần đồng đề cử đi thi.

Đệ đệ Yến Dĩnh nhỏ hơn ca ca bốn tuổi, ba tuổi làm văn, năm tuổi làm thơ, bảy tám tuổi đã có thể thông kinh văn.

"Lần này được Trương Trấn An tiến cử, đệ nhất định cố gắng cầu lấy công danh, không cô phụ kỳ vọng của tỷ tỷ."

Yến Dĩnh tuy nhỏ tuổi, nhưng đã sớm hiểu chuyện, chỉ là tính tình nội liễm, không thích nói nhiều. Ca ca đang nói chuyện với tỷ tỷ, hắn liền ngồi ở bên cạnh lắng nghe, chờ bọn họ nói xong mới nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

"A Dĩnh đứa nhỏ này..." Yến Cảnh nhìn Tam đệ. Nàng xưa nay đau nhất chính là ấu đệ này, cũng lo lắng nhất cho hắn. Yến Dĩnh thân mình gầy yếu, thắng ở dung mạo đoan trang, so với hài tử cùng tuổi trừ bỏ tài hoa, xuất chúng nhất chính là dung mạo. Yến Cảnh lo lắng lẩm bẩm trong lòng: "Tỷ thật không rõ, lúc trước vì sao nương lại làm vậy."

"Trong mắt cha, chẳng lẽ nữ nhi đáng khinh thường đến vậy sao, đưa ta đi xuất gia còn chưa đủ."

Yến phụ trọng nam khinh nữ là chuyện hàng xóm láng giềng đều biết, nhưng ở trong xã hội nam tôn nữ ti này, tư tưởng đó cũng không hiếm thấy, chỉ là Yến phụ quá mức cực đoan.

Đưa Yến Cảnh vào Trường Xuân quan chỉ là vì không muốn lãng phí tiền nuôi một đứa con hắn cho là vô dụng, nhưng quay đầu lại còn muốn cướp đoạt từ đứa con hắn chưa nuôi được ngày nào này. Hiện giờ Yến Cảnh vừa mới hai mươi, trổ mã đến hào phóng đoan trang, hắn đã nghĩ đến chuyện đánh chủ ý lên hôn sự của nàng. Ngoại thành Lâm Xuyên có một viên ngoại, trong nhà giàu có, mấy năm trước mất vợ. Lúc Yến Cảnh xuống núi thăm người thân bị hắn liếc mắt nhìn trúng, đồng ý ra lễ vật phong phú cưới nàng về nhà. Không phải làm thiếp, mà là vợ kế. Yến phụ liền muốn Yến Cảnh hoàn tục về gả chồng, lấy một khoảng tiền cưới hậu hĩnh chuẩn bị tích góp cho con đường làm quan sau này của hai đệ đệ.

Việc này trùng hợp bị Yến Thù nghe được, vì thế hắn cực kỳ tức giận, đem đệ đệ mang đi, nói là đưa tới Đông Kinh đọc sách.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now