Chương 40: Thiên ngoại hữu thiên tự hữu nhân

850 61 5
                                    

Chương 40: Thiên ngoại hữu thiên tự hữu nhân  (Tự có cao nhân giỏi hơn người)

Gần đây đại nội phong ba không ngừng, bởi vì đảng phái tranh đấu, Khấu Chuẩn chọc giận hoàng đế, có ý bãi chức, tình thế giương cung bạt kiếm ngay cả Khấu Chuẩn cũng tự thân khó bảo toàn. Nếu nhúng tay vào việc của sư đệ sẽ càng phiền toái hơn.

Đột nhiên sư đệ bị bỏ tù, tất cả những chuyện này thật giống như có người cố tình sắp đặt. Nghĩ đến đây, Yến Cảnh không khỏi thắt lòng. Chỉ sợ sau lưng việc này có một thế lực to lớn đang âm thầm thao túng mới có thể diễn ra kín đáo như vậy. Nước trong triều, cực kỳ sâu. Nếu nói cho Thừa tướng biết, một khi nhúng tay vào, chỉ sợ cũng sẽ làm Thừa tướng bị cuống vào vòng xoáy này.

Nhưng tin tức trong đại nội chưa truyền ra nhanh như vậy. Yến Cảnh còn chưa biết, Khấu Chuẩn đã bị triều đình xa lánh, hiện giờ cho dù tìm hắn cũng chưa chắc hữu dụng.

Triệu Uyển Như... Yến Cảnh sửng sốt, tìm nàng, công chúa hoàng tộc, là cách hữu hiệu nhất.

Nếu Triệu Uyển Như biết chắc chắn sẽ không khoanh tay đứng nhìn, nhưng đến giờ đại nội vẫn chưa truyền ra tin tức gì, Yến Cảnh đoán, chắc hẳn bọn họ đã phong tỏa tin tức.

Nhưng đại nội sâm nghiêm, làm sao nàng có thể tìm được Triệu Uyển Như, làm sao mới có thể báo tin cho nàng.

Ngự trạng, gióng trống kêu oan?

Hiện giờ Lý Thiếu Hoài đã thú nhận tất cả, nếu nàng tùy tiện gõ Đăng Văn trống trước cổng Khuyết Môn, kinh động hoàng đế, một khi tra rõ oan tình, như vậy Lý Thiếu Hoài nhận tội chính là khi quân, mất nhiều hơn được.

Không thể tiếp tục chậm trễ, những người đó nếu muốn hại Lý Thiếu Hoài, thì mỗi một giây nàng ở trong lao đều là nguy hiểm. Kế sách hiện giờ chính là phải tìm người ổn định tình hình trong ngục. Xảy ra chuyện lớn như vậy, dù  phong toả tin tức thế nào đi nữa, đại nội cũng không thể một chút cũng không biết.

Kéo dài thời gian, chờ Triệu Uyển Như tới! Chính là suy nghĩ hiện giờ của Yến Cảnh, không biết vì sao, nàng cảm thấy Triệu Uyển Như nhất định sẽ cứu Lý Thiếu Hoài.

Phủ Khai Phong là thủ phủ của kinh thành, ngục giam ở nơi này không phải người bình thường muốn là có thể vào.

Trong lúc đầu óc quay cuồng, mùi thảo dược nhàn nhạt toả ra từ một hiệu thuốc trên phố làm Yến Cảnh chấn động.

Vội thúc giục người khiêng kiệu đi về hướng Cựu Tào Môn.

"Thải Chi, mau gọi A Lang tới đây." Phùng lão phu nhân nghe cháu trai và Yến Cảnh kêu oan cho Lý Thiếu Hoài, trong lòng cũng là nóng như lửa đốt.

Bà cực kỳ xem trọng Lý Thiếu Hoài. Không đơn giản là vì Lý Thiếu Hoài từng cứu Trần Lục Dương, mà là vì tính cách và thái độ xử thế của Lý Thiếu Hoài có phần giống đứa cháu lớn đã qua đời của bà. Trần Lục Dương lại kết bái huynh đệ với Lý Thiếu Hoài, bà cũng đã sớm xem nàng như nghĩa tôn.

Trần Nghiêu Tẩu vẫn luôn ở nhà chăm sóc phụ thân trên giường bệnh, mà hôm nay ở Hàn Lâm Viện đã có Tiền Hoài Diễn thay ca nên Trần Nghiêu Tư cũng về nhà, lúc này đang cùng đại ca Trần Nghiêu Tẩu chạy tới viện của mẹ mình.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now