Chương 31: Chúng mạc tri hề dư sở vi

940 72 2
                                    

Chương 31: Chúng mạc tri hề dư sở vi (Không ai biết nàng đang làm gì)

Sông Biện Hà chảy qua ngõ Điềm Thủy, cửa lớn Đinh phủ mở rộng, đèn lồng đỏ treo trước bảng tên, lính gác bệ vệ đứng trên bậc thềm.

Tường cao vây quanh bốn phía, vừa liếc nhìn đã có thể thấy được diện tích khổng lồ, đây là khu vực náo nhiệt nhất phủ Khai Phong, giá nhà cũng không kém bên cạnh hoàng thành.

"Chân nhân, mời đi bên này."

Lý Thiếu Hoài vừa vào phủ, liền nhìn thấy cảnh tượng vô cùng xa hoa, đông đảo tạp dịch và nha hoàn đang dọn dẹp đình viện.

"Lần này đến Kế Châu bái tế ngoại tổ các ngươi phải vạn phần cẩn thận, bảo vệ phu nhân cho tốt, không được qua loa thất trách. Nếu xảy ra sai lầm gì, ta sẽ tìm các ngươi tính sổ."

"Nô tài đã biết."

Đinh Thiệu Nhân vừa bước ra từ phòng mẹ đẻ Đỗ thị, giao phó việc tổ chức giỗ cho ông ngoại, Đỗ thị cũng chuẩn bị lên đường trở về nhà tổ ở Kế Châu.

Đinh phủ rộng lớn, hành lang quanh co phức tạp, bậc thang lên xuống. Lý Thiếu Hoài chỉ lo chú ý tới Đinh Thiệu Văn đang dặn dò hạ nhân ở khúc cua hành lang, nhất thời quên chú ý dưới chân.

Dẫm vào khoảng không, vội bám vào rèm che đỡ lấy mình. Tuy không đến mức ngã sấp mặt, nhưng đầu gối không may như vậy đụng vào hành lang bằng gạch, làm nàng đau điếng người.

Vừa lúc Đinh Thiệu Nhân đi tới trước mặt nàng, hắn cúi đầu ngẩn người, quay lại hỏi tên sai vặt: "Người này là ai?"

"Bẩm lang quân, đây là khách do Đại Lang mời tới, đạo trưởng ở Trường Xuân quan."

Đinh Thiệu Nhân nghe tên này cảm thấy có chút quen tai, suy nghĩ hồi lâu mới nhớ ra: "Nga, ngươi chính là đạo trưởng trị hết bệnh cho Trần Trọng Ngôn." Đinh Thiệu Nhân chăm chú đánh giá nàng, sau đó khom người ôn nhu nói: "Thất kính."

Nhìn cách ăn mặc và thái độ của hạ nhân với hắn, Lý Thiếu Hoài cũng có thể đoán được người này hẳn là lang quân của Đinh phủ.

"Nha nội..." Đầu gối Lý Thiếu Hoài vừa bị đụng trúng còn rất đau, hiện giờ lại co rút, nàng cố nhịn lên tiếng: "Khách khí."

"Mỗ còn có việc, không làm phiền chân nhân và đại ca gặp mặt." Hơi gật đầu lướt qua Lý Thiếu Hoài rời đi.

Lý Thiếu Hoài thấy hắn đi rồi liền vịn lan can ngồi xuống, xoa vào mấy huyệt đạo, chỗ tê nơi đầu gối mới bớt đau chút.

"Lần này, bị đâm thật không nhẹ."

"Chân nhân còn đi được không? Có cần nô tài nâng..."

Lý Thiếu Hoài vội xua tay từ chối: "Đa tạ, ta có thể tự mình đi!"

Đinh Thiệu Văn ở trong một toà viện lớn, tuy không phải con ruột của Đỗ thị, nhưng vì mẹ hắn sinh hắn không bao lâu thì bệnh chết, nên được Đỗ thị ôm về nuôi nấng.

Giữa sân tứ hợp viện có một cái ao nhỏ nuôi cá. Cẩm Lý trong hồ nghe tiếng người liền tháo chạy vào thạch động trong núi giả.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now