Chương 28: Tương tư, tương kiến tri hà nhật?

1.2K 87 5
                                    

Chương 28: Tương tư, tương kiến tri hà nhật? (Nhớ nhau biết tới ngày nào mới gặp?)

Bố cục ở phủ Quốc công gần như giống phủ Trưởng công chúa, những biệt viện hào môn này bên trong đều thiết kế thêm viện nhỏ riêng biệt.

Lý Thiếu Hoài theo gã sai vặt vào trong, đi qua sân ngoài, đến thính đường, sau đó là hành lang thật dài, cuối cùng đi đến một tiểu viện, trong lòng không khỏi nghi hoặc, vì thế bước nhanh về phía trước hỏi: "Không phải Hứa Quốc Công bị bệnh sao?"

Gã sai vặt đáp lời: "Đúng vậy, quốc công ở ngay phía trước."

Lý Thiếu Hoài dừng chân bất động, Hứa Quốc Công là chủ một nhà, sao lại ở nơi tiểu viện thế này: "Bắc là âm, nam là dương, Sơn Bắc nam là âm, Sơn Đông bắc là dương. Nơi ở của chủ nhân sao lại ở tiểu viện Tây Nam này." Phòng ốc Đại Tống đều là toạ bắc triều nam, lấy bắc vi tôn, hiển nhiên con đường vừa đi qua Lý Thiếu Hoài đều ghi tạc phương hướng trong lòng.

"Từ Hán triều đã đưa ra 'Tương kỳ âm dương chi hoà, thường kỳ thủy tuyền chi vị, thẩm kỳ thổ địa chi nghi, chính hu mạch chi giới. Bắc vi âm, nam vi dương, sơn bắc nam vi âm, sơn đông thủy bắc vi dương' mới có cách nói toạ bắc triều nam hiện giờ. Chân nhân rất thông minh, cũng rất cẩn thận."

Một người đeo hoành đao bước ra từ trong viện. "Thì ra là thế, Trương thí chủ đã lâu không gặp, có khoẻ không?"

Trương Khánh gật đầu nghiêng người nhường đường: "Nhờ phúc của chân nhân, Trương Khánh mạnh khoẻ. Người bệnh không phải Hứa Quốc Công, mà là cô nương."

Lý Thiếu Hoài hơi cúi đầu, cười khẽ: "Làm phiền."

Vừa rồi lúc đi trên hành lang nàng đã nghĩ, có phải Nguyên Trinh cũng giống như sư tỷ lấy danh nghĩa Hứa Quốc Công mời mình đến phủ.

Quả nhiên.

Chỉ là tâm trạng hiện giờ của nàng so với lúc trước đến phủ học sĩ không giống nhau. Hiện giờ trong lòng là ba phần hoảng loạn, cùng bảy phần vui sướng.

Phủ Hứa Quốc Công có rất nhiều viện nhỏ, viện Tây Nam này cách sảnh lớn bên ngoài khá xa, hiếm khi có nha hoàn tạp vụ lui tới, là nơi cực yên tĩnh.

Hàn mai trong viện đều đã phủ lên một tầng phấn trắng, chờ đợi nghênh đón gió lạnh cùng ngạo tuyết mùa đông.

Lý Thiếu Hoài phất phất ống tay áo, đẩy cửa mà vào.

Tiếng đóng cửa vừa dứt, nàng có chút sững sờ, nhất thời nhìn Triệu Uyển Như nói không nên lời, vì thế lung tung tìm ngôn ngữ: "Không phải nói, Hứa Quốc Công bị bệnh sao?"

"Như thế nào, nhất định phải là Hứa Quốc Công bị bệnh, nàng mới bằng lòng tới?"

"Không phải... Ta!"

"Phong cảnh ở phủ Trưởng công chúa đẹp không? So với cảnh sắc ở phủ học sĩ thế nào?"

Lý Thiếu Hoài ngây người, nhất thời đến gần cũng không được, mà lui về sau cũng không xong. "Hôm qua dán bố cáo, ta thấy có danh sách cấm, vì thế trong lúc cấp bách mới đến tìm ân sư Khấu Chuẩn, ai ngờ lại trùng hợp như vậy, nhà của ân sư kế bên phủ trưởng công chúa, bất đắc dĩ ta mới đi."

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ