Chương 20: Kim ốc tu thành trữ A Kiều

1.1K 88 5
                                    

Chương 20: Kim ốc tu thành trữ A Kiều
(Xây toà nhà vàng giấu A Kiều)

"Nàng là đệ tử của Thái Thanh chân nhân ở Trường Xuân quan, Huyền Hư Tử Lý Nhược Quân." Triệu Uyển Như trả lời.

Tới đâu hay tới đó, dù Triệu Câm là trưởng công chúa đi nữa.

"Nguyên lai là đệ tử của Thái Thanh chân nhân."

Trường Xuân quan Thái Thanh chân nhân Thẩm Tú An, hai mươi mấy năm trước từ Hoa Sơn nam hạ tự lập đạo quan, ở tại Giang Nam. Sau này được tiên đế triệu kiến, lại được Thái tử thỉnh vào Đông Cung cầu thuật, từ đây danh chấn thiên hạ.

"Ta biết cha đang lưu ý đến hôn sự của tiểu cô cô, chỉ là Huyền Hư chân nhân là người xuất gia, Uyển Như biết nàng không thích thế tục tranh đấu, cũng không thích hoàng quyền."

Triệu Uyển Như tuy không khuyên lui, nhưng Triệu Câm là người sáng suốt. "Huệ Ninh nhưng thật ra suy nghĩ chu toàn. Yên tâm, ta sẽ không cưỡng cầu, Chỉ là chuyện nhân duyên, ta vẫn là muốn dựa theo tâm ý bản thân."

Tôn thất quý nữ cưới gả, muốn theo tâm ý bản thân, nói dễ hơn làm.

"Tiểu cô cô chỉ mới gặp nàng một lần..." Triệu Uyển Như dừng lại, nghĩ hồi lâu, mới nói: "Kỳ thi mùa xuân năm sau không thiếu thanh niên tài tuấn gia thế hiển hách, tiểu cô cô cần gì phải chấp nhất một đạo sĩ."

"Huệ Ninh là muốn nói ta và những nữ tử phàm tục ngoài kia giống nhau, chỉ coi trọng dung mạo." Đừng nói Triệu Câm bị bộ dáng Lý Thiếu Hoài hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên, đời trước Triệu Uyển Như cũng không khác.

Triệu Câm biết rõ cô chất nữ này thân phận tôn quý lại tâm cao, vì thế phỏng đoán nàng sẽ không coi trọng và thích một đạo sĩ xuất gia. Cho nên nàng mới cố tình gọi nàng đến đây tìm hiểu tin tức về Lý Thiếu Hoài.

"Hôm nay lúc ta cùng hắn đối diện, mơ hồ thấy hắn ngâm một câu thơ."

Nếu là kiếp trước, phỏng đoán của Triệu Câm là đúng. Lúc trước Triệu Uyển Như chỉ cảm thấy Lý Thiếu Hoài đẹp, vẫn chưa có bao nhiêu để bụng, mãi đến khi Lý Thiếu Hoài cẩn thận tỉ mỉ quan tâm nàng, mãi đến khi Lý Thiếu Hoài cởi bỏ đạo bào nhất cử đề danh trở thành Trạng Nguyên, mãi đến khi cho dù nàng tuyệt tình lạnh nhạt thế nào, Lý Thiếu Hoài vẫn không từ không bỏ phần ôn nhu kia.

Đôi tay khép trên bụng Triệu Uyển Như siết chặt.

Quả nhiên là kẻ chiêu hoa ghẹo nguyệt, chỉ dựa vào một câu thơ đã đem hồn phách nữ nhi câu đi mất, đây chính là Vạn Thọ trưởng công chúa a! Vạn Thọ trưởng công chúa Triệu Câm luôn luôn an phận thủ thường, nếu không phải thật lòng nhận định, là sẽ không táo bạo trắng trợn dò hỏi như vậy.

Triệu Uyển Như thầm hận, lần tới gặp Lý Thiếu Hoài, không giáo huấn nàng một trận không được, xem nàng còn dám lắm miệng.

"Ta nghe nói người Đạo gia, từ lúc còn bé đã đọc vạn cuốn sách, văn võ toàn tài. Mà khí chất thư sinh toát ra trên người hắn, nghĩ đến cũng là người đọc đủ thi thư."

Triệu Uyển Như cười cười: "Ánh mắt của tiểu cô thật là tốt!" Những lời này lại giống như đang khen chính mình.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanOnde as histórias ganham vida. Descobre agora