Chương 38: Từ xưa hồng nhan đều bạc mệnh

811 60 4
                                    

Chương 38: Từ xưa hồng nhan đều bạc mệnh

Đã nhiều ngày kể từ khi Triệu Uyển Như rời đi, Yến Cảnh trước sau vẫn không rõ vì sao muốn nàng ở lại Đông Kinh, lưu lại bên người Lý Thiếu Hoài. Thật giống như nàng có thể biết trước chuyện gì đó. Muốn nàng ở lại tuyệt không phải vì mong muốn, mà là mang theo mục đích nào đó.

Nghĩ vậy, nàng không khỏi cảm thấy Huệ Ninh công chúa này lòng dạ thâm sâu đến đáng sợ.  Nàng nhìn không thấu tâm tư Triệu Uyển Như, nhưng Triệu Uyển Như lại giống như có thể nhìn thấu lòng nàng.

Người như vậy, đối với A Hoài, đến cùng là độc dược, hay là thuốc đây.

- Chi -

"A tỷ, Thiếu Hoài ca ca vừa ra ngoài, hình như là đi vào thành."

Yến Cảnh liếc nhìn ánh trăng bên ngoài, lẩm bẩm nói: "Ban đêm ra ngoài?"

Vài ngày trước.

Gã sai vặt trong phủ Tiền Hoài Diễn đột nhiên đến biệt viện ngoài thành Tây Kinh Giao, mang Lý Thiếu Hoài đi.

"Đại sư tỷ?" Tiền Hi Vân ngạc nhiên nhìn nàng.

"Không mời mà đến, sư muội sẽ không trách ta chứ?"

"Sao có thể, từ khi xuống núi đã tách biệt nửa năm. Muội nhớ tỷ muốn chết ~" Tiền Hi Vân cười nắm lấy tay Yến Cảnh.

"Trở về nhà mình, nội trạch thâm sâu, sau này cũng không còn ai tốt tính như sư đệ làm chỗ dựa cho ngươi, cho nên không thể tùy hứng làm bậy."

"Muội biết rồi."

Tiền Hi Vân không ngờ Đại sư tỷ cũng ở Đông Kinh, càng không ngờ nàng sẽ theo sư đệ đến đây, chuyện này không khỏi làm nàng phát sầu.

Sư phụ nuông chiều nàng, sư đệ dung túng nàng, người trong quan ai cũng kính nàng, thế nên Tiền Hi Vân không sợ trời không sợ đất, nhưng chỉ duy nhất vị sư tỷ này, dưới bộ mặt ôn nhu là tâm tư kín đáo làm nàng phải kiêng kị.

Hỏi han ân cần một phen, tìm được thời cơ thích hợp Tiền Hi Vân liền kéo Lý Thiếu Hoài ra ngoài gặp riêng.

"Nhị sư tỷ... sốt ruột gọi ta đến như vậy, nhất định không phải là vì ôn chuyện chứ?" Lý Thiếu Hoài dường như đã sớm nhìn thấu tâm tư nàng.

Tiền Hi Vân sửa lại gương mặt tươi cười vừa rồi, trở nên cực kỳ khổ sở, làm ra vẻ xấu hổ nói: "Lần này, ngươi nhất định phải giúp ta!"

"Sao, là ai bắt nạt sư tỷ của ta?"

"Cha đã trao đổi thảo thiệp với Đinh phủ, hiện giờ đang viết tế thiệp, muốn gả ta cho Đinh Thiệu Đức. Loại người như hắn ta không muốn gả!"

Không khác gì nguyên do Lý Thiếu Hoài đã nghĩ khi đến đây. "Sư tỷ, ta đã gặp Đinh Thiệu Đức một lần, cảm thấy hắn cũng không bất kham như thế nhân đồn đãi. Trong đó hẳn là có ẩn tình, có lẽ sẽ là phu quân..." Đây là trực giác của Lý Thiếu Hoài.

Tiền Hi Vân sao có thể nghe vào những lời này. Đinh Thiệu Đức ăn chơi trác táng là nàng tận mắt nhìn thấy. Huống hồ ba người con khác của Đinh gia đều tài giỏi hơn hắn, sao nàng lại cam tâm gả cho một đứa con vợ lẽ. "Ngươi chỉ cần nói có giúp ta hay không!"

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ