Chương 39 Chỉ nguyện vì nàng xuống cửu tuyền

904 58 2
                                    

Chương 39: Chỉ nguyện vì nàng xuống cửu tuyền

Trong và ngoài cung đều có tường thành cao lớn ngăn cách, người ngoài không vào được, mà người bên trong cũng không thể tùy tiện đi ra. Án kiện linh tinh của bình dân bá tánh đều không được truyền vào cung. Cung quy nghiêm ngặt, mọi việc đều có người giám sát. Quan nội thị, cung nhân cũng không dám tùy tiện khua môi múa mép.

Đêm qua người chết tuy chỉ là một ca kĩ, nhưng đây vẫn là vụ án có thể làm Tri phủ đích thân thẩm án. Hình pháp Đại Tống đặc biệt xem trọng mạng người, việc này đã huyên náo lên, bọn qua viên cai quản trị an tất nhiên sẽ tìm mọi cách ngăn cản lời đồn. Ai cũng không hy vọng địa bàn do mình cai quản xuất hiện những chuyện thế này. Bởi vì chẳng những bôi đen chiến tích, mà nếu xử lý không tốt có còn thể bị mất chức như chơi.

Nhưng dù đại nội có nghe được tin đồn đi nữa, cũng sẽ không có phản ứng gì, ai lại quan tâm sống chết của một ca kĩ. Trên triều nhiều nhất là quở trách người cai trị sơ suất, tan triều quan viên bình thường không dám loạn ngôn, quan đại thần lại càng khinh thường không thèm nhắc tới.

Hoàng đế không rảnh bận tâm loại chuyện này. Án mạng ở Đông Kinh cứ giao cho phủ Khai Phong tra xét. Phủ Khai Phong không được thì chuyển qua Đại Lý Tự, Đại Lý Tự vẫn không xong thì vẫn còn Cổ Tư đứng ra.

Triều đình cũng có việc của triều đình, hôm nay Quyền Tri phủ không lâm triều, bởi vì thẩm án nên xin nghỉ.

Trên triều, Bình chương sự Khấu Chuẩn cùng đồng liêu Vương Khâm Nhược vì quan điểm bất đồng mà mắng thẳng mặt nhau. Khấu Chuẩn nóng tính, nói thẳng hắn nịnh thần. Mà hoàng đế lại thích Vương Khâm Nhược, nhiều lần đề bạt, lời này của Khấu Chuẩn chính là không nể mặt hoàng đế, vì thế bị khiển trách một trận.

Đinh Vị cùng vài vị quan gián nghị hùa theo hoàng đế, Khấu Chuẩn trong cơn tức giận xin từ quan. Hoàng đế đã sớm thờ ơ với ông, vẫn luôn có ý muốn bãi bỏ, hiện giờ nhân việc này giáng đến Thiểm Châu làm Tri Châu.

Sau khi tan triều Hình Bộ Thượng Thư - Vương Đán đến thiên điện cầu kiến hoàng đế, cực lực khuyên can nhưng cũng không thành. Ngay cả cận thần bên cạnh hoàng đế là Chu Hoài Chính cũng vì cầu tình cho Khấu Chuẩn mà bị giáng chức đánh mấy roi.

Trời hửng sáng, hàng quán ở Đông Kinh vừa mở cửa. Quán trà, đang lén đàm luận, đêm qua có người tận mắt nhìn thấy Nhị Nương của phủ Tiền học sĩ và Lý Thiếu Hoài lén lút gặp mặt ở Phong Nhạc Lâu.

Người biết chuyện thì nói hai người kia là sư tỷ đệ, cho nên gặp một lần cũng không sao. Nhưng lập tức bị mọi người phản đối, Tiền Hi Vân đã hoàn tục, hơn nữa một cô nương chưa xuất giá như nàng, gặp sư đệ mình ôn chuyện cần gì phải đến Phong Nhạc Lâu.

Có thể thấy hai chữ "tư kiến"* trong mắt người kinh thành là đáng khinh đến cỡ nào.

(*Tư kiến: gặp mặt riêng)

Người không hiểu lại cho rằng Lý Nhược Quân ái mộ Nhị Nương Tiền gia. Bởi vì Tiền phủ và Đinh phủ kết thông gia, mà người kết hôn chính là Nhị Nương Tiền Hi Vân, đối tượng lại trùng hợp là một trong số người bị hại trong vụ án đêm qua, Đinh Thiệu Đức.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanDove le storie prendono vita. Scoprilo ora