Chương 16: Xưa nay không phải trưởng không lập

1.4K 98 0
                                    

Chương 16: Xưa nay không phải trưởng không lập

"Tham kiến Huệ Ninh công chúa." Lã Mông Chính kéo thân thể đang bệnh nghênh đón Triệu Uyển Như, lúc nhìn về phía Triệu Tĩnh Xu gương mặt già nhăn nheo hơi đình trệ một chút: "Đây là, Tam công chúa?"

Tam công chúa Triệu Tĩnh Xu chỉ mặc một bộ váy dài màu nhạt, lại làm Huệ Ninh công chúa bên cạnh cũng ảm đạm không bằng. Lã Mông Chính cảm thán, tiểu cô nương năm đó ở bên cạnh hắn hỏi không ngừng hiện giờ cũng đã lớn thành đại cô nương.

Triệu Tĩnh Xu phúc thân nói: "Chí Trùng bái kiến Lữ bá bá ~"

Lã Mông Chính chống thân mình bái xuống: "Không được, hai vị công chúa lão thần không dám nhận." Quân thần cha con, hắn là phái bảo hoàng từ trong xương cốt.

"Lữ Công là cấp dưới đắc lực của A cha, lương thần trong triều, lại là trưởng bối, theo lý nên thế." Triệu Uyển Như đi qua đỡ lấy, quan tâm nói: "Bá phụ đang bệnh, hẳn là nên hảo hảo nghỉ ngơi mới phải, Uyển Như làm phiền ngài rồi."

Một tiếng bá phụ này làm nguyên lão tam triều như ông thật sự cảm động, vội vàng chắp tay: “Thần không dám, hai vị công chúa có thể tới phủ Quốc công của ta, phủ Quốc công quả thật bồng tất sinh huy*"

(*Bồng tất sinh huy: nhà tranh rực rỡ/phát sáng)

Cuối hành lang dài có một toà tiểu uyển kiến trúc độc đáo, là chỗ ở do Lã Mông Chính tự mình an bài: "Công chúa trước đây không lâu truyền thư cho thần?"

"Còn nhờ bá phụ giúp đỡ."

"Công chúa lần này trở về, Quan gia không biết sao?"

"Không dối gạt bá phụ, Uyển Như tạm thời còn chưa muốn về đại nội." Triệu Uyển Như có chút thẹn thùng nói, trong ý làm Lã Mông Chính giúp nàng giấu diếm.

Nhưng không phải nàng không muốn về thì không cần về, nàng còn không biết tiểu cô cô rốt cuộc có nhìn thấy mình không. Tiểu cô cô và phụ thân là huynh muội ruột quan hệ hai người vẫn luôn rất tốt, mà mình lại là hòn ngọc quý trên tay phụ thân, khó chắc tiểu cô cô sẽ không nói với phụ thân.

"Đông Kinh từ trước đến nay người quyền quý nhiều, công chúa vẫn nên cẩn thận một chút cho thoả đáng." Xuất phát từ trưởng bối đối hậu bối quan tâm: "Công chúa nếu muốn ra ngoài giải sầu, phân phó một tiếng, có thể mang theo hạ nhân trong phủ cùng đi."

"Có Trương Khánh ở đây, thỉnh bá phụ yên tâm, chỉ là muốn làm phiền bá phụ vài ngày nữa."

Lã Mông Chính là nhìn Triệu Uyển Như lớn lên, hiện giờ nàng nam du một chuyến, lại giống như thay đổi thành người khác, cổ kiệt ngạo ban đầu không còn, ngược lại trở nên thành thục ổn trọng rất nhiều, vuốt chòm râu dài nói: "Công chúa đã gửi gắm, thần tất nhiên tận tâm tận lực."

"Đa tạ bá phụ."

Ngoại thành, nước trên sông Biện Hà theo kênh đào chảy vào thành, xuyên qua nội thành chảy về hướng Đông Nam. Kênh đào ở phía Tây thành Đông Kinh nằm ở thượng du sông Biện Hà là khu vực náo nhiệt, phố xá mậu dịch sầm uất.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now