Chương 22: Gặp lại người nụ cười doanh doanh

1.1K 84 4
                                    

Chương 22: Gặp lại người nụ cười doanh doanh

"Đa tạ ân sư, Thiếu Hoài trong thời gian này nhất định chăm chỉ đọc sách, không phụ kỳ vọng của ân sư."

Cổng lớn Khấu trạch nhẹ nhàng đóng lại, tà dương chiếu vào trên mặt, Lý Thiếu Hoài cất kỹ thư giới thiệu, một thân nhẹ nhàng, thần thanh khí sảng cất bước chuẩn bị trở về Kinh Giao thành Tây tìm Tiểu Nhu.

"Vị chân nhân này."

"Hử?" Xoay người, thấy là một tiểu nương tử mặc váy.

"Công chúa nhà ta mời ngài qua gặp."

"Công chúa nhà ngươi?" Lý Thiếu Hoài nghiêng đầu nhìn sang. Ban đầu không chú ý, nguyên lai đối diện cổng lớn của Khấu phủ là phủ trưởng công chúa.

Lý Thiếu Hoài nhướng mày theo nô tỳ đi qua.

"Bần đạo bái kiến... Trưởng công chúa." Lý Thiếu Hoài đứng cách nàng một trượng hành lễ.

Triệu Câm xoay người, quả nhiên là đạo trưởng hôm qua.

Hôm qua Lý Thiếu Hoài ở trên lầu, nàng ở trong xe ngựa dưới lầu, tuy cách không xa, nhưng cũng không gần, cho nên chỉ nhìn thoáng qua, hiện giờ hắn đứng gần, ngay trước mặt nàng.

Triệu Câm cẩn thận nhìn, Lý Thiếu Hoài tay trái bao lấy tay phải, phụ âm ôm dương, trong nắm ngọ quyết, ngoài nắm Thái Cực đồ, giống như ẩn chứa ngũ hành, dáng vẻ rất có tiên phong đạo cốt.

Vóc người còn tú khí hơn nữ tử, vừa nhìn đã khiến người tâm tình thoải mái: "Ta và chân nhân rất có duyên, chưa đến một ngày đã gặp nhau hai lần."

Giọng điệu ôn nhu của trưởng công chúa làm Lý Thiếu Hoài thả lỏng cảnh giác, hoà nhã cười nói: "Thù đồ thiên hạ đồng quy, Đông Kinh dù lớn cũng luôn có cuối, lòng ta hướng về thiện, tâm công chúa cũng hướng về thiện."

Ý nói trong lòng các nàng đều hướng thiện, tự nhiên có thể đi đến một chỗ, cũng là có thể gặp nhau.

Lý Thiếu Hoài nói thiếu chút nữa lại làm Triệu Câm đỏ mặt: "Nghe quân một câu, hơn đọc sách mười năm."

Triệu Câm nhớ đêm qua Huệ Ninh nói Lý Nhược Quân đã rời khỏi Đông Kinh, vì thế nghi ngờ hỏi: "Không phải chân nhân đã rời Đông Kinh sao?"

"Rời đi?" Lý Thiếu Hoài nghe không hiểu: "Ta khi nào..." Đột nhiên nhớ đến vừa rồi Tiểu Nhu nhắc nhở, bảo nàng không được chạy lung tung đến nội thành. "A, ta vốn là rời đi, sau nhớ lại còn chưa bái phỏng ân sư, vì thế trở về."

Triệu Câm mừng thầm: "Thì ra là thế."

"Trưởng công chúa điện hạ là như thế nào biết bần đạo rời khỏi Đông Kinh?"

Nàng không thể biểu hiện quá vui mừng, cũng ngượng ngùng nói cho Lý Thiếu Hoài biết nàng cố ý điều tra hướng đi của hắn. Nữ hài tử chung quy là biết liêm sỉ. "Đạo sĩ ở Đông Kinh rất nhiều, đại nội cũng thường triệu đạo sĩ vào cung, đêm qua ở trong cung ngẫu nhiên nghe các đạo sĩ khác nói Ứng thiên phủ có người truyền đạo, đến lúc đó rất nhiều đạo sĩ đều đi, ta nghĩ chân nhân cũng sẽ đi."

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now