Chương 46: Tam Nương có phong phạm của Thái Tông

922 64 1
                                    

Chương 46: Tam Nương có phong phạm của Thái Tông

Triệu Tĩnh Xu không có trong điện, làm Khâm Minh Điện có vẻ trống trải hơn thường ngày. Đỗ thị thấy vậy, mới hỏi cung nhân: "Tam Nương đâu?"

"Tam cô nương đã đến giáo trường."

"Giáo trường?" Đỗ thị kinh hô: "Nàng đến giáo trường làm chi?"

"Mấy ngày trước, con trưởng Tào Uyên của Hữu phó xạ Tào Lợi Dụng ở Kim Minh Trì thao luyện quân sĩ bắt nạt cấp dưới, Tam cô nương không nhịn được, liền ra tay dạy dỗ Tào Uyên. Tào Uyên kia rõ ràng là nam nhân cao lớn, lại bị cô nương khống chế."

"Hoang đường, một nữ tử như nàng... Có thể nào?" Đỗ thị nhéo khăn tay của mình, giận mắng: "Sao không ai báo lại việc này cho bản cung?"

"Việc này trùng hợp bị Quan gia đi ngang qua thấy. Quan gia còn tán thưởng cô nương có phong phạm của Thái Tông." Cung nữ cúi thấp đầu nói: "Vừa rồi Quan gia còn phái Chu điển sử đến thưởng cho cô nương một cây cung Quan gia từng sử dụng, cô nương đã đi thử cung."

"Thử cung?" Đỗ thị nhướng mày, sau đó thở dài một tiếng: "Đứa bé Nguyên Dung này, cung đình tường đỏ rốt cuộc vẫn là ngột ngạt với nàng."

Bên cạnh Kim Minh Trì của hoàng cung là giáo trường hoàng gia, gần đó còn có một toà đại điện chuyên dùng, bên trong trồng lúa. Vào đầu triều Tống, hoàng đế đã cho xây dựng ruộng lúa trong cung để con cháu đời sau cảm nhận được bá tánh lao động vất vả. Mỗi vụ cày bừa đều tự mình xuống ruộng lao động.

Sau khi cãi nhau với Vương Khâm Nhược một trận, Dương Ức Dữ rời khỏi Thiên Chương Các, lúc chuẩn bị xuất cung thì nhìn thấy Triệu Tĩnh Xu.

Mùa đông rét lạnh, xung quanh Kim Minh Trì cũng không có ai, Dương Ức Dữ đứng cạnh bờ ao vuốt râu nhìn.

- Vèo -

Mũi tên được lắp vào cung theo tiếng bay đi, ghim vào hồng tâm cách đó hơn 50 bước.

Dương Ức Dữ đứng nhìn, không khỏi ngạc nhiên cảm thán, vỗ tay đến gần: "Kỹ thuật bắn cung của Tam công chúa tinh diệu, quả thật như lời Quan gia nói, có phong phạm của Thái Tông."

Triệu Tĩnh Xu xả tay áo xuống lau tay, thấy Dương Ức Dữ mặc công phục đỏ đến gần liền nghiêng người hành lễ: "Dương Nội Hàn muốn xuất cung về nhà sao?"

"Quan gia đã lệnh cho ta và Vương chế cáo cùng một vài vị học sĩ khác biên soạn sách Phủ nguyên quy."

Đỗ Quý Phi từng nói với nàng Dương Ức Dữ này là Tiến Sĩ dưới thời Thái Tông, tuy tuổi không cao nhưng uy tín ở Hàn Lâm Viện cực lớn, lại thông thiên văn tường địa lý, trong triều không ít con cháu thế gia bái hắn làm thầy cầu học.

Hiện giờ trong số các lão sư ở Hàn Lâm Viện, Dương Ức Dữ cũng giữ một vị trí, đôi khi sẽ đến đó giảng bài.

Trở về mấy tháng, hậu cung sủng phi đông đảo, không phải tranh giành tình cảm thì chính là ngấm ngầm sử dụng âm mưu quỷ kế. Hoàng đế ít con nối dõi, Huệ Ninh công chúa lại là người cao ngạo, không ít phi tầng bắt đầu đánh chủ ý lấy lòng Tam công chúa Triệu Tĩnh Xu, dần dần nàng cũng phiền chán cuộc sống trong cung này.

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanWhere stories live. Discover now