Chương 24: Người ngọc đã vội rời đi

1.1K 84 2
                                    

Chương 24: Người ngọc đã vội rời đi

Gió từ bờ sông Kim Thuỷ thổi vào phất qua phủ Trưởng công chúa, mười hai chiếc đèn lồng treo trước cửa nhẹ nhàng lay động.

Xe ngựa dừng lại, thị vệ bước xuống bậc thang, động tác nhẹ nhàng thành thạo dắt ngựa.

Triệu Uyển Như ôm lòng tò mò cùng Triệu Câm bước vào phủ trưởng công chúa. Đi đến tiền viện, xuyên qua hành lang dài, quẹo qua vài chỗ ngoặt mới đến một tiểu viện an tĩnh.

Phủ trưởng công chúa luôn ít khách tới lui, vậy mà hôm nay tiểu viện này lại sáng đèn.

Sắp đến cửa viện, đột nhiên bên trong truyền ra tiếng quở trách.

Dưới ánh trăng sáng, đá xanh phản chiếu bóng trúc thon dài, ở giữa bị vài bóng người cao thấp phập phồng chen chúc.

"Các ngươi sao có thể để người đi như vậy?" Là cô gái chiều nay mang Lý Thiếu Hoài vào phủ, nữ quan nội thị, thủ hạ của A Xán.

Nàng mới vừa có việc đến Thượng Y Cục đại nội một chuyến, không ngờ nháy mắt trở về người đã không thấy tăm hơi.

"Là chân nhân vội vã muốn đi, bọn tiểu nhân cũng không còn cách nào."

"Các ngươi không biết nghĩ biện pháp giữ người lại à? Huyền Hư Tử chân nhân này là người trưởng công chúa điện hạ coi trọng, chốc lát điện hạ trở về ta xem các ngươi như làm thế nào ăn nói." Xuân Hoa chống eo cả giận nói.

Sợ tới mức hai cung nhân giống như phạm vào đại tội, vội vàng quỳ xuống: "Bọn tiểu nhân biết sai rồi, bọn tiểu nhân không biết điện hạ..."

"Xuân Hoa ~"

Giọng nói ôn nhu từ cửa viện truyền vào, đánh gãy lời Xuân Hoa.

Vào đêm, tất cả đèn lồng treo trên cột đá phủ trưởng công chúa sớm đã được thắp sáng, rèm cuốn trên hành dài cũng được nội thị thay mới.

Thịnh tình không thể từ chối, Lý Thiếu Hoài đi lang thang một chuyến trong phủ trưởng công chúa, phát hiện ngoại trừ diện tích lớn, phủ trưởng công chúa này kỳ thật cũng không xa hoa, tương phản chính là trong viện trồng rất nhiều hoa cỏ, càng làm nàng vui sướng chính là thư phòng ở đây có rất nhiều sách.

"Nghe gì chưa, hôm nay Quan gia mở tiệc, rất nhiều tướng công nha nội đều không đi."

"Nghe đại nội bên kia nói, cháu đích tôn của khai quốc Lý tướng quân cũng không đi."

"Nghe nói năm đó Thái Tổ chọn người cho công chúa, lão tướng quân khiêm nhường không dám nhận, bản thân Lý Kế Xương tướng quân cũng không muốn."

Năm đó Lý Sùng Củ là đại công thần khai quốc của Đại Tống, Thái Tổ cực kỳ coi trọng. Nhưng cũng là người bị một ly rượu tước binh quyền. Năm thứ ba Kiến Long, Thái Tổ muốn gả công chúa cho Lý Kế Xương, con trai Lý Sùng Củ. Lý Sùng Củ khiêm nhường không dám nhận, Lý Kế Xương lại càng nói thẳng không muốn. Bởi vậy Lý Sùng Củ liền cưới tân nương khác cho Lý Kế Xương. Thái Tổ biết được rất là không vui.

"Không chỉ có lang quân của Thần võ tướng quân, mà ngay cả Nhị Lang của Công bộ thượng thư Trần Nghiêu Tẩu cũng cáo ốm không đi."

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang