Chương 51: Thế gian chỉ có nhân tâm ác

824 62 4
                                    

Chương 51: Thế gian chỉ có nhân tâm ác

Đông Chí không chỉ có hoàng gia bái tế, mà các gia đình bình thường cũng sẽ bài mâm cúng, do chủ mẫu trong nhà chủ trì.

Đông Chí ở Đinh phủ còn tổ chức lễ đội mũ cho Đinh Thiệu Đức. Tuy chỉ là con vợ lẽ, nhưng Đinh Vị vẫn gọi vài vị trưởng lão có uy tín trong tộc tới.

Người hầu trong phủ không phục, Tứ công tử làm ra chuyện mất mặt cả nhà, hại A Lang không thể thăng tướng, Đại Lang thì bị giáng chức, vậy mà mấy ngày nay chẳng những A Lang không trách phạt Tứ công tử, trái lại càng thêm quan tâm.

Thậm chí còn ghi danh cho kẻ dốt nát như hắn đến Quốc Tử Giám đọc sách. Là kỳ vọng hắn có thể giống Tiết Thế Khang cải tà quy chính sao, hay là do A Lang đột nhiên nhớ tới huyết nhục thân tình?

Chuyện sau bọn họ cảm thấy không có khả năng, mười mấy năm qua đều không lo, sao vừa xảy ra chuyện lớn như vậy liền thay đổi được chứ. Một khi con nối dõi nhiều, nặng bên này nhẹ bên kia là việc thường xảy ra.

"Quý Hoằng, tên này đọc rất hay, nhưng từ Hoằng này..." Đinh Thiệu Võ suy tư nhưng không tìm ra nguyên do: "Là có ý gì đặc biệt sao?"

"Sách Thuyết Kiếm của Nguyên Chẩn có viết: Lưu trảm hoằng hạ giao, mạc thí nhai trung cẩu. Từ Hoằng này có nghĩa là nước sâu mà rộng."

Đinh Thiệu Đức là con thứ tư trong nhà. Bá, Trọng, Thúc, Quý dựa theo bối phận lấy một chữ sau đó hợp với tên của mình. Nàng vốn nên gọi Quý Đức, nhưng nàng từ chối tên này, tự lấy cho mình chữ Hoằng. Nước sâu mà rộng, cũng là nói chính mình.

Hoàn cảnh của nàng, giống như đang giãy giụa trong nước sâu, cũng thật sự thiếu chút nữa chết đuối. Mặt nước bao la nhìn không tới cuối, cũng như như tương lai mờ mịt của nàng, hết thảy đều không biết.

"Quý Hoằng."

Thiếu niên đội mũ ngọc, chứng minh nàng đã thành niên có tên tự, mặc áo bào Tứ Xuyên, chứng tỏ nàng sinh ra trong gia đình phú quý. Dáng người cao gầy ngồi xổm bên bếp lò Phong Nhạc Lâu. Lửa trong lò cháy hừng hực, mặt nàng cũng bị hong đến phiếm hồng.

"Quý Hoằng." Cố thị cười nhạt: "Vẫn là quen gọi ngươi Tứ Lang."

"Tam Nương gọi thế nào ta cũng thích nghe. Mặc kệ tên gì, ta vẫn là Tứ Lang của trước kia." Đinh Thiệu Đức xoa lòng bàn tay đứng dậy.
"Ngày mai ta phải đến Quốc Tử Giám đọc sách." Ánh mắt mịt mờ.

"Đây là chuyện tốt, ngươi không cần trưng ra vẻ mặt như vậy." Cố thị lại cười nói. Nàng rất không quen nhìn thiếu niên trước mắt buồn bã ưu thương.

"Kể từ vụ án kia, cha trở về từ đại nội giống như thay đổi thành người khác. Thường xuyên quan tâm ta, giúp ta ghi danh vào Quốc Tử Giám, sau đó còn chuẩn bị lễ đội mũ cho ta."

Mũ ngọc trên đầu nàng, Cố Tam Nương vừa liếc mắt liền thấy. Nàng còn nói với nàng trưởng bối trong nhà đã lấy tự cho nàng ghi vào gia phả, Cố thị không khỏi bất an: "Hôn sự của ngươi và Tiền thị, không phải đã bị hủy rồi sao?"

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanМесто, где живут истории. Откройте их для себя